Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2010

Hợp tác giữa Quỹ Phần mềm Tự do và Viện Hàn lâm Công nghệ Mở về đào tạo

Thúc đẩy giáo dục phần mềm tự do: Viện Hàn lâm Công nghệ Mở (FTA) và Quỹ Phần mềm Tự do thiết lập quan hệ đối tác để mở rộng sự truy cập tới chương trình đào tạo giáo viên trong Phần mềm tự do và các Tiêu chuẩn tự do

Fostering free software education: Free Technology Academy and Free Software Foundation partner to expand access to master's program in free software and free standards

by Peter Brown Contributions — last modified November 05, 2010 09:42

Theo: http://www.fsf.org/news/free-technology-academy

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/11/2010

Lời người dịch: Quỹ Phần mềm Tự do FSF và Viện Hàn lâm Công nghệ Tự do FTA hợp tác trong giáo dục về phần mềm tự do và chuẩn tự do. FTA là “một nhóm được hình thành bởi Đại học Mở của Catalonia (Tây Ban Nha), Đại học Mở của Hà Lan và Đại học Agder (Nauy) và được dẫn dắt bởi Viện Tri thức Tự do (FKI), FTA đã khởi đầu – với sự hỗ trợ từ Chương trình Học tập Suốt đời của Cộng đồng châu Âu – một chương trình đào tạo quốc tế về Phần mềm Tự do”. Một trong 2 cuốn sách trong chương trình đào tạo của FTA đã được dịch sang tiếng Việt là cuốn “Giới thiệu Phần mềm Tự do”.

Amsterdam, Hà Lan - Thứ ba, ngày 26/10/2010 - Viện Hàn lâm Công nghệ Mở (FTA) và Quỹ Phần mềm Tự do (FSF) đã công bố hôm nay quan hệ đối tác của họ trong Mạng Đối tác Liên kết của FTA. Mạng này hướng tới việc mở rộng tính sẵn sàng các khóa và tài liệu giáo dục chuyên nghiệp bao trùm các khái niệm và ứng dụng của phần mềm tự do và các tiêu chuẩn tự do.

FTA cấu tạo từ một khu vực ảo tiên tiến với các module khóa học mà có thể được tuân theo hoàn toàn trực tuyến. Các tư viện học tập tất cả được xuất bản theo một giấy phép tự do và bất kỳ ai cũng có thể truy cập được, nhưng các học viên đã ghi danh trong FTA sẽ được chỉ dẫn bởi đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp từ một trong 3 trường đại học tham gia. FTA hướng tới việc tạo điều kiện cho những người chuyên nghiệp, các sinh viên, giáo viên và những người ra quyết định chính thứ được thừa nhận đối với các module giáo dục chuyên nghiệp trong việc học tập về phần mềm tự do.

Một trong những nhiệm vụ của FTA là để thiết lập một mối quan hệ mạnh mẽ với cộng đồng phần mềm tự do và để biến các tư liệu các khóa đào tạo của FTA thành một tham chiếu cơ bản. FTA theo đuổi đào tạo và khuyến khích áp dụng các công nghệ mở mà không sao nhãng mục tiêu cốt lõi của cộng đồng phần mềm tự do về sự tự do và sự biến đổi xã hội.

Wouter Tebbens, chủ tịch của Viện Tri thức Mở và giám đốc của FTA, giải thích: “Chúng tôi đang xây dựng chương trình cho giáo viên này về phần mềm tự do với sự hỗ trợ từ các tổ chức thích đáng và các thành viên cộng đồng. Và theo nghĩa này đây là một vinh dự cho chúng tôi để có sự hỗ trợ của Richard Stallman và FSF. Chúng tôi hy vọng sẽ quen với cộng đồng và chúng tôi mời cộng đồng tham gia trong các khóa học của chúng tôi và rà soát lại các tư liệu của chúng tôi”.

Richard Stallman, lãnh đạo của phong trào phần mềm tự do và chủ tịch của Quỹ Phần mềm Tự do nói: “Các tư liệu đào tạo của FTA dạy mọi người sử dụng GNU/Linux; hơn thế, nó dạy họ nhận thức được vì sao điều đó là quan trọng”.

AMSTERDAM, The Netherlands -- Tuesday, October 26, 2010 -- The Free Technology Academy (FTA) and the Free Software Foundation (FSF) announced today their partnership in the FTA's Associate Partner Network. The Network aims to expand the availability of professional educational courses and materials covering the concepts and applications of free software and free standards.

The FTA consists of an advanced virtual campus with course modules which can be followed entirely on-line. The learning materials are all published under a free license and can be accessed by anyone, but learners enrolled in the FTA will be guided by professional teaching staff from one of the three participating universities. The FTA aims to enable IT professionals, students, teachers and decision makers to undertake accredited professional education modules in free software studies.

One of the FTA objectives is to establish a strong relationship with the free software community and to turn the FTA course materials into an essential reference. The FTA seeks to educate and promote the adoption of free technologies without losing sight of the free software community's core purpose of freedom and social transformation.

Wouter Tebbens, president of the Free Knowledge Institute and director of the FTA, explains: "We are building this master's programme on free software with the support from relevant organisations and community members. And in this sense it is an honour for us to have the support of Richard Stallman and the FSF. We hope to be of use to the community and we invite the community to participate in our courses and review our materials."

Richard Stallman, leader of the free software movement and president of the Free Software Foundation, said, "The FTA course materials teach people to use GNU/Linux; more than that, it teaches them to recognize why this is important."

Các chi tiết của quan hệ đối tác:

  • FSF sẽ cung cấp các video đặc biệt cho các bài giảng cho khách tại các khóa học của FTA.

  • FSF sẽ khuyến khích những người tình nguyện cộng tác trong việc duy trì các tư liệu hiện hành và sản xuất các khóa học mới.

  • FTA sẽ cung cấp cho Quan hệ đối tác liên quan của FSF (http://www.fsf.org/associate/) với vé tạm giảm giá đối với các khóa học của FTA mỗi quý 3 tháng.

Việc tuyển dụng cho các khóa học năm 2011 hiện đang mở, và các học viên có thể đăng ký tại https://ftacademy.org/registration-form.

Về Viện Hàn lâm Công nghệ Mở

Một nhóm được hình thành bởi Đại học Mở của Catalonia (Tây Ban Nha), Đại học Mở của Hà Lan và Đại học Agder (Nauy) và được dẫn dắt bởi Viện Tri thức Tự do (FKI), FTA đã khởi đầu – với sự hỗ trợ từ Chương trình Học tập Suốt đời của Cộng đồng châu Âu – một chương trình đào tạo quốc tế về Phần mềm Tự do. Các khóa học được dạy hoàn toàn trực tuyến trong một khu trường ảo dựa trên khung công việc tương hợp của Dự án Khu đào tạo (Campus Project).

Tuân theo các phong trào Phần mềm Tự do và Các tài nguyên Giáo dụ Mở, tất cả các tư liệu học tập là sẵn có một cách tự do qua Internet. Sử dụng Phần mềm Tự do (cũng được tham chiếu tới như là Phần mềm Nguồn mở hoặc Phần mềm Tự do) đang được nhanh chóng mở rộng trong các tổ chức chính phủ và tư nhân. Tuy nhiên, chỉ có một số lượng hạn chế những người chuyên nghiệp, giáo viên và những người ra quyết định về công nghệ thông tin và truyền thông có tri thức và sự tinh thông đủ trong các lĩnh vực mới này. FTA hướng tới giải quyết khoảng trống bằng việc cung cấp các khóa học mức độ cao mà chúng phù hợp trong các Chương trình đào tạo Giáo viên rộng lớn hơn tại các trường đại học tham gia.

Details of the Partnership:

  • The FSF will provide special video guest lectures in FTA courses.

  • The FSF will encourage volunteers to collaborate in the maintenance of existing materials and the production of new courses.

  • The FTA will provide the FSF Associate Membership (http://www.fsf.org/associate/) with 30 discount vouchers for FTA courses each trimester.

Enrollment for 2011 courses is now open, and students can register at https://ftacademy.org/registration-form.

About the Free Technology Academy

A Consortium formed by the Open University of Catalonia (Spain), the Open University of the Netherlands and the University of Agder (Norway) and led by the Free Knowledge Institute (FKI), the FTA has started up - with support from the EC's Lifelong Learning Programme - an international educational programme on Free Software. The courses are taught completely online in a virtual campus based on the Campus Project interoperability framework.

Following the Free Software and Open Educational Resources movements, all learning materials are freely available through the Internet. The use of Free Software (also referred to as Open Source software or Libre Software) is rapidly expanding in governmental and private organisations. However, still only a limited number of ICT professionals, teachers and decision makers have sufficient knowledge and expertise in these new fields. The Free Technology Academy aims to address this gap by providing high level courses that fit into larger Master Programmes at the participating universities.

Về FSF

FSF, được thành lập năm 1985, chuyên tâm thúc đẩy quyền của người sử dụng máy tính để sử dụng, nghiên cứu, sao chép, sửa đổi và phân phối lại các chương trình máy tính. FSS khuyến khích sự phát triển và sử dụng phần mềm tự do (như trong sự tự do) – đặc biệt là hệ điều hành GNU và các biến thể GNU/Linux của nó – và tài liệu tự do cho các phần mềm tự do. FSF cũng giúp lan truyền rộng nhận thuức về các vấn đề đạo đức và chính trị của sự tự do trong sử dụng phần mềm, và các website của nó, được đặt tại fsf.org và gnu.org, là một nguồn quan trọng các thông tin về GNU/Linux.

About the Free Software Foundation

The Free Software Foundation, founded in 1985, is dedicated to promoting computer users' right to use, study, copy, modify, and redistribute computer programs. The FSF promotes the development and use of free (as in freedom) software -- particularly the GNU operating system and its GNU/Linux variants -- and free documentation for free software. The FSF also helps to spread awareness of the ethical and political issues of freedom in the use of software, and its Web sites, located at fsf.org and gnu.org, are an important source of information about GNU/Linux.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.