Thứ Sáu, 5 tháng 11, 2010

Phần mềm đám mây nguồn mở OpenNebula 2.0 ra đời

OpenNebula 2.0 open source cloud software released

29 October 2010, 17:33

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/OpenNebula-2-0-open-source-cloud-software-released-1127513.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2010

Lời người dịch: Cách đây không lâu blog đã nhắc tới phần mềm đám mây nguồn mở OpenStack, còn bây giờ là OpenNebula, cũng đã tung ra phiên bản OpenNebula 2.0 và bộ OpenNebula Toolkit 2.0.

Trong khi phiên bản 1.0 của phần mềm điện toán đám mây (ĐTĐM) OpenNebula vẫn còn có một số hạn chế, đặc biệt với những tương tác với một số trình ảo hóa và các giao diện đám mây phổ biến, thì đội phát triển đã đưa ra một dải rộng lớn hơn các lựa chọn trong Bộ công cụ 2.0 của phiên bản OpenNebula 2.0 có khả năng áp dụng được cho một dải các môi trường và để làm việc được với hầu hết các kết hợp trung tâm dữ liệu về phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, OpenNebula 2.0 không còn tương thích với phiên bản 1.4 trước đó ở mức các giao diện lập trình ứng dụng và truy cập cơ sở dữ liệu.

Where version 1.0 of cloud computing software OpenNebula still had some restrictions, in particular with respect to interactions with some popular hypervisors and cloud interfaces, the development team has delivered a wider range of options in version 2.0. OpenNebula Toolkit 2.0 is able to be adapted to a range of environments and to deal with almost any data centre combination of hardware and software. However, OpenNebula 2.0 is no longer compatible with the previous version 1.4 at the level of APIs and database access.


OpenNebula mang lại những nền tảng khác nhau cho đám mây.

Nguồn: Các tính năng mới của OpenNebula.org bao gồm một kho ảnh, hỗ trợ cho MySQL, bó máy, tính toán kế toán và LDAP. Bổ sung vào với Xen và KVM, nó còn có khả năng làm việc với các giải pháp ảo hóa của VMware. Các lập trình việc nói rằng họ đã cải tiến tính mở rộng theo phạm vi, các mạng ảo và tương tác với EC2 của Amazon và Giao diện ĐTĐM Mở (OCCI).

Bộ công cụ của OpenNebula Toolkit có sẵn để tải về ở đây. Những người sử dụng mong muốn thử nó có thể học về công nghệ hoặc tải về những chỉ dẫn cài đặt.

OpenNebula brings different platforms to the cloud.

Source: OpenNebula.org New features include an image repository, support for MySQL, clusters, accounting and the Lightweight Directory Access Protocol (LDAP). In addition to Xen and KVM, it's also able to work with VMware virtualisation solutions. The developers report that they have improved scalability, virtual networks and interaction with Amazon's EC2 and the Open Cloud Computing Interface (OCCI).

The OpenNebula Toolkit is available for free download. Users wishing to try it out can learn about the technology or download installation instructions.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.