Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

OpenStack đang tiến bộ

OpenStack is progressing

19 August 2010, 12:11

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/OpenStack-is-progressing-1061896.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/08/2010

Lời người dịch: Lại một dự án Điện Toán Đám Mây tự do nguồn mở nữa được thành lập – OpenStack – với những công ty nổi tiếng về công nghệ ảo hóa như KVM, XenServer và VirtualBox và một cộng đồng hơn 30 công ty và tổ chức bao gồm những tên tuổi lớn như AMD, Citrix, Dell, Intel, Rackspace và NASA. Những người không muốn bị khóa trói mình vào những đám mây sở hữu độc quyền như của Microsoft lại có thêm một lựa chọn nữa.

Trong một bài viết trên blog, Mark Collier, Phó Chủ tịch của OpenStack và là người sáng lập Rackspace, đã đưa ra một cập nhật về những nỗ lực của dự án để phát triển một giải pháp phần mềm đám mây tự do. Được bắt đầu chỉ 4 tuần trước, dự án bây giờ có sự hỗ trợ của các công nghệ ảo hóa như KVM, XenServer và VirtualBox.

Collier nói rằng dự án này đã lôi cuốn được một cộng đồng sống động mà bây giờ gồm hơn 30 công ty và tổ chức bao gồm những tên tuổi lớn như AMD, Citrix, Dell, Intel, Rackspace và NASA. Hình như, hơn 100 lập trình viên đã tới với kênh OpenStack IRC mỗi ngày, và 1,250 ủy quyền mã nguồn đã được thực hiện cho tới nay đã được chuyển vào dự án.

In a blog post, Mark Collier, Vice President at OpenStack founder Rackspace, has given an update of the project's efforts to develop a free cloud software solution. Started just four weeks ago, the project now supports the KVM, XenServer and VirtualBox virtualisation technologies.

Collier says that the project has attracted a lively community which now comprises more than 30 companies and organisers including such heavy-weights as AMD, Citrix, Dell, Intel, Rackspace and NASA. Apparently, more than 100 developers have populated the OpenStack IRC channel each day, and 1,250 code commits have so far been submitted to the project.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.