Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Microsoft bị đánh bởi đám mây bị chết tại Mỹ

Microsoft hit by cloudy downtime in US

2 giờ đồng hồ ngắt đoạn với một số dịch vụ được host

Two-hour outage for some hosted services

By Kelly Fiveash

Posted in Servers, 24th August 2010 13:51 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2010/08/24/microsoft_bpos_us_outage/

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/08/2010

Lời người dịch: “Microsoft đã phải chịu 2 giờ đồng hồ đứt đoạn một số dịch vụ phần mềm được host tại Bắc Mỹ ngày hôm qua... Trung tâm quản trị của Microsoft, đăng nhập ứng dụng và các dịch vụ trực tuyến khác cũng chịu sự ngắt quãng này... Hãng này đã từng làm ồn ào rất nhiều về điện toán đám mây và cách mà hãng muốn nhiều khách hàng hơn sử dụng các dịch vụ host của mình, nhưng vụ ngắt quãng như thế này sẽ không giúp để thuyết phục những doanh nghiệp cứng đầu nhìn vào đám mây”.

Microsoft đã phải chịu 2 giờ đồng hồ đứt đoạn một số dịch vụ phần mềm được host tại Bắc Mỹ ngày hôm qua.

Theo một báo cáo của IDG, hãng này đã bị đánh bởi một vấn đề về thực thi tại một trong số các trung tâm dữ liệu hôm thứ 2.

Thời gian chết đã làm cho các khách hàng không thể truy cập được tới một số bộ phần mềm văn phòng trực tuyến và các dịch vụ khác của Microsoft giữa khoảng 8h30 sáng tới 10h45 sáng giờ phía đông Mỹ.

“Sự đứt quãng đã gây ra từ một vấn đề của mạng mà bây giờ đã được giải quyết hoàn toàn, và dịch vụ đã trở lại bình thường”, Microsoft nói cho IDG.

“Trong lúc có vấn đề, các khách hàng đã cập nhật thường xuyên thông qua các kênh truyền thông thông thường của họ. Chúng tôi chân thành xin lỗi các khách hàng của chúng tôi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà sự cố này có thể đã gây ra cho họ”.

Những người đánh cược của MS đã từng cảnh báo mong đợi sự dìm xuống về tốc độ thực thi và “hết thời gian – timeout” với một số dịch vụ host của mình, bao gồm BPOS, các phiên bản dựa trên đám mây của Exchange và SharePoint, Office Live Meeting và Office Communications Online. Tất các các dịch vụ này cho các khách hàng doanh nghiệp đi với 99.9% đảm bảo thời gian sống.

Trung tâm quản trị của Microsoft, đăng nhập ứng dụng và các dịch vụ trực tuyến khác cũng chịu sự ngắt quãng này.

Mới chỉ tuần trước site cấp phép số lượng lớn của Redmond, mà nó được tung ra hồi tháng 12, một lần nữa đã bị chết một chút sau một cập nhật được lên kế hoạch cuối tuần tràn qua.

Hãng này đã từng làm ồn ào rất nhiều về điện toán đám mây và cách mà hãng muốn nhiều khách hàng hơn sử dụng các dịch vụ host của mình, nhưng vụ ngắt quãng như thế này sẽ không giúp để thuyết phục những doanh nghiệp cứng đầu nhìn vào đám mây.

Microsoft suffered a two-hour long outage of some of its hosted software services in North America yesterday.

According to an IDG report, the company was hit by a performance issue at one of its data centres on Monday.

The downtime led to customers being unable to access some of Microsoft’s Business Productivity Online Suite and other cloud services between 8.30am and 10.45am US Eastern Time.

"The outage was caused by a network issue that is now fully resolved, and service has returned to normal,” Microsoft told IDG.

“During the duration of the issue, customers were updated regularly via our normal communication channels. We sincerely apologise to our customers for any inconvenience this incident may have caused them."

MS punters had been warned to expect dips in performance and “timeouts” with some of its hosted services, including BPOS, cloud-based versions of Exchange and SharePoint, Office Live Meeting and Office Communications Online. All of those services for enterprise customers come with a 99.9 per cent up-time guarantee.

Microsoft’s admin centre, sign-in app and other online services also suffered due to the outage.

Just last week Redmond's volume licensing site, which it relaunched in December, once again had a little lie-down after a planned weekend update overran.

The company has been making plenty of noises about cloud computing and how it wants more customers to adopt its hosted services, but outages like these won't help convince stubborn businesses to look skywards yet. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.