Thứ Hai, 9 tháng 8, 2010

Liên minh châu Âu: Chỉ dẫn thực tiễn để sử dụng phần mềm tự do trong khu vực nhà nước

EU: Practical Guide to using Free Software in the Public Sector

— filed under: European Union Public License (EUPL)

by Patrice-Emmanuel Schmitz — published on Aug 03, 2010

Theo: http://www.osor.eu/news/practical-guide-to-using-free-software-in-the-public-sector

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/08/2010

Lời người dịch: Vào tháng 03/2010, Liên minh châu Âu vừa xuất bản tài liệu “Chỉ dẫn mua sắm công về phần mềm nguồn mở”, còn trong tháng 06/2010 vừa qua là tài liệu “Chỉ dẫn thực tiễn cho việc sử dụng phần mềm tự do trong khu vực nhà nước” (theo luật bản quyền của Pháp) phiên bản 1.31, một tài liệu mà các cơ quan có thẩm quyền về công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam cũng rất nên tham khảo. Bạn đọc có thể tải về bản gốc tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc bản dịch sang tiếng Việt để tiện tham khảo.

Chỉ dẫn này tham chiếu tới luật bản quyền của Pháp; tuy nhiên những xem xét về việc cấp phép là thú vị đối với tất cả. OSOR xuất bản một phiên bản cập nhật (vào tháng 06/2010)

Phiên bản 1.31 (Tháng 06/2010) của chỉ dẫn này, được cập nhật với sự tham gia của một số người đóng góp, được xuất bản trên OSOR, bằng tiếng Anhtiếng Pháp.

This guide refers to the french copyright law; however considerations on licensing are interesting for all. OSOR publishes an updated version (June 2010)

Thierry Aimé, member of the team of the French Ministry for the Budget, Public Accounts and the Civil Service, has authored a “Practical Guide to using Free Software in the Public Sector”.

The version 1.31 (June 2010) of this guide, updated with the participation of several contributors, is published on OSOR, in English and in French.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.