Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

Google hoãn tham gia JavaOne

Google cancels JavaOne participation

30 August 2010, 10:43

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Google-cancels-JavaOne-participation-1069105.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/08/2010

Lời người dịch: Việc Oracle kiện Google về các bằng sáng chế là lý do để Google sẽ không tham dự JavaOne năm nay do chính Oracle tổ chức, và là nỗi thất vọng lớn của cộng đồng Java nguồn mở vì hầu hết các diễn giả chính đều do Google mời. Google hy vọng sẽ trình bày trong các sự kiện khác.

Google đã công bố rằng hãng sẽ không tham gia hội nghị JavaOne được Oracle tổ chức vì vụ kiện của Oracle kêu Google đã vi phạm các bằng sáng chế và bản quyền trong phát riển máy ảo Dalvik của Android. Joshua Bloch của Văn phòng Chương trình Nguồn Mở của Google nói rằng “vụ kiện gần đây của Oracle chống lại Google và nguồn mở đã làm cho chúng tôi không thể tự do chia sẻ những suy nghĩ của chúng tôi về tương lại của Java và nguồn mở nói chung”. Simon Phipps, cựu lãnh đạo của Sun Open Source, nói trên blog của ông rằng quyết định của Google “sẽ là một lỗ hổng lớn trong chương trình nghị sự vì họ thuê tất cả các diễn giả tốt … (vâng, hầu như tất cả họ)”.

Hội nghị JavaOne sắp tới, mà sẽ diễn ra từ 19-23/11 tại San Francisco, là lần đầu Oracle tổ chức sau khi đã mua Sun Microsystems và công nghệ Java đầu năm nay và CEO của Oracle, Larry Ellison, có kế hoạch phát biểu một bài chính nói về các kế hoạch của Oracle cho Java trong tương lai. Google đã tham gia vào JavaOne từ năm 2004; JavaOne lần đầu tiên đã được tổ chức năm 1996. Bloch nói hãng hiểu rằng cộng đồng Java nguồn mở sẽ thất vọng và Google đang xem xét trình bày tại những sự kiện khác và là “cách bổ sung để tham gia và đóng góp”.

Google has announced that it will not be attending Oracle organised JavaOne conference because of the Oracle's lawsuit which claims Google has infringed patents and copyright in developing Android's Dalvik virtual machine. Joshua Bloch of Google's Open Source Programs Office said that "Oracle's recent lawsuit against Google and open source has made it impossible for us to freely share our thoughts about the future of Java and open source generally". Simon Phipps, former Sun Open Source officer, said on his blog that Google's decision is "going to be a big hole in the agenda since they employ all the good speakers… (well, most of them)".

The upcoming JavaOne, which runs from the 19th to the 23rd of September in San Francisco, is the first one to be held under Oracle who acquired Sun Microsystems and the Java technology earlier this year and Oracle's CEO, Larry Ellison, plans to give a keynote charting Oracle's plans for Java in the future. Google has attended and participated in JavaOne since 2004; the first JavaOne was held in 1996. Bloch said the company understands that the open source Java community will be disappointed and Google is looking to present at other venues and for "additional ways to engage and contribute".

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.