Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Báo cáo: Oracle bỏ các máy chủ thử nghiệm PostgreSQL

Report: Oracle shuts down PostgreSQL test servers

29 July 2010, 14:08

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Report-Oracle-shuts-down-PostgreSQL-test-servers-1047676.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2010

Theo một báo cáo, Oracle đã đóng lại các máy chủ mà Sun Microsystems đã từng đóng góp để xây dựng bó máy chủ cho PostgreSQL. Hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở này đã được trích dẫn trong khi Ủy ban châu Âu làm rõ về cuộc mua sắm của Oracle như là một “lực lượng cạnh tranh trên thị trường”, bây giờ đã chuyển sang sử dụng các máy chủ được đóng góp bởi Dave Page, một nhân viên làm việc bán thời gian của EnterpriseDB. EnterpriseDB tựa các phần mềm của mình trên PostgreSQL và có các nhà đầu tư như IBM và RedHat.

Bó máy chủ được xây dựng, cấu tạo từ các hệ thống chạy Linux, Unix, Windows và các hệ điều hành khác, được thiết lập cấu hình để tự động tải về mã nguồn mới nhất cho PostgreSQL, biên dịch và chạy thử nghiệm và báo cáo ngược trở lại về các kết quả. Điều này cho phép các lập trình viên nhanh chóng thấy được liệu có những vấn đề hay không khi chạy PostgreSQL trên các hệ điều hành cụ thể nào đó. Một phần của bó máy chủ được xây dựng này ban đầu được đóng góp bởi Sun Microsystems, bao gồm 3 máy chủ, đã được sử dụng để thử nghiệm PostgreSQL trên Solaris. Oracle đã bỏ các máy chủ này đầu tháng 7, mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào cho các lập trình viên của PostgreSQL, những người đã phải tìm phần cứng thay thế để tiếp tục thử nghiệm trên Solaris của Oracle.

According to a report, Oracle has closed down the servers that Sun Microsystems had been contributing to the build farm for PostgreSQL. The open source database, which was cited in the European Commission's clearing of the Oracle acquisition as a "competitive force in the marketplace", has now switched to using servers contributed by Dave Page, a part time employee of EnterpriseDB. EnterpriseDB bases their software on PostgreSQL and has investors that include IBM and Red Hat.

The build farm, comprised of systems running Linux, Unix, Windows and other operating systems, is configured to automatically download the latest source code for PostgreSQL, compile and run tests and report back on the results. This allows developers to quickly see if there are problems running PostgreSQL on particular operating systems. The part of the build farm originally contributed by Sun Microsystems, comprised of three servers, was used to test PostgreSQL on Solaris. Oracle shut down these servers at the start of July, without any advance warning to the PostgreSQL developers who had to find replacement hardware to continue testing on Oracle's Solaris.

(djwm)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.