Thứ Tư, 25 tháng 8, 2010

Windows trong đám mây: thời gian khởi động lâu, các khó khăn khác không thấy với Linux

Windows in the cloud: long boot times, other difficulties not seen with Linux

RightScale automates Windows on Amazon EC2, but not without difficulty

By Jon Brodkin on Tue, 08/17/10 – 5:02pm.

Theo: http://www.networkworld.com/community/node/65158

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/08/2010

Lời người dịch: “Thú vị cách mà các chi tiết an ninh của Windows (như khóa của máy chủ) lên xuống trong toàn bộ quá trình khởi động, làm cho nó lâu hơn gấp 2 lần”, von Eicken viết. “Vấn đề là trong khi thời gian của cài đặt triển khai của Linux trên EC2 thường là 6-8 phút từ năm 2006 xuống dưới 1 phút bây giờ khi sử dụng các ảnh EBS còn thời gian khởi động Windows là khoảng 10-15 phút. Hy vọng Microsoft có thể nhạy bán tới lưu ý rằng thời gian khởi động nhanh là tài sản quan trọng trong đám mây vì chúng làm cho nhiều vấn đề tự động sẽ rất đau đớn nếu phải chờ quá lâu cho các máy chủ có khả năng hoặc sự thay thế bổ sung để lên trực tuyến”.

Chạy các máy chủ Windows trong đám mây của Amazon có thể là dễ dàng hơn một chút, nhưng một dự án của nhà cung cấp quản lý RightScale để cải thiện sự hỗ trợ của Windows chỉ ra rằng mọi người mà sử dụng hệ điều hành này của Microsoft trong các mạng đám mây sẽ đối mặt với những khó khăn mà không có trong thế giới Linux.

Việc chuyển các máy chủ và các ứng dụng sang đám mây chắc chắn làm giảm chi phí phần cứng nội bộ, nhưng nó không tiết kiệm được cho những người chuyên nghiệp về IT cái công việc quản lý, cập nhật và vá lỗi cho các máy chủ ảo chạy trong đám mây. Điều đó giải thích vì sao một công ty như RightScale tồn tại – để đơn giản hóa công việc phiền phức mà các khách hàng đối mặt đối với đám mây tính toán mềm dẻo của Amazon, mà phần mềm như một dịch vụ mà nó xây dựng và nhái cho các máy chủ ảo, thực hiện việc cân bằng tải, sao lưu lưu trữ, và một loạt sự tự động hóa khác, các nhiệm vụ báo cáo và giám sát.

Mâu thuẫn của Windows Azure và Amazon EC2

RightScale có lẽ là một chuyên gia trong việc quản lý các máy chủ ảo dựa trên đám mây, nhưng công việc nó làm là vẫn còn mất thời gian và lắm mưu nhiều mẹo. Và hóa ra là việc quản lý các triển khai cài đặt Windows là phức tạp hơn nhiều so với việc quản lý của Linux.

RightScale hôm thứ ba đã công bố tính sẵn sàng chung về hỗ trợ của mình cho các ứng dụng dựa trên Windows, mà nó đã nắm “gần 1 năm nay” để đưa sự hỗ trợ Windows sánh được với sự hỗ trợ của Linux, theo CTO Thorsten von Eicken của RightScale, nói.

Một vấn đề làm trầm trọng thêm mà von Eicken mô tả trong một bài viết trên blog là thời gian mà nó cần để khởi động các ảnh Windows khi sử dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu Elastic Block Store của Amazon. Những yêu cầu về an ninh của Windows một phần bị kêu, ông nói.

Running Windows servers in the Amazon cloud may have just gotten a lot easier, but a project by the management vendor RightScale to improve Windows support shows that people who use the Microsoft operating system in cloud networks face difficulties not seen in the Linux world.

Moving servers and applications to the cloud certainly reduces internal hardware costs, but it doesn't save IT professionals from the work of managing, updating and patching the virtual servers that run in the cloud. That's why a company like RightScale exists - to simplify the grunt work faced by customers of the Amazon Elastic Compute Cloud, with software-as-a-service that builds and clones virtual servers, performs load balancing, storage backups, and various other automation, reporting and monitoring tasks.

Windows Azure and Amazon EC2 on collision course

RightScale may be an expert in managing cloud-based virtual servers, but the work it does is still time-consuming and tricky. And it turns out that managing Windows instances is more complex than managing Linux ones.

RightScale on Tuesday announced general availability of its support for Windows-based applications, but it took "close to a year" to bring Windows support up to par with Linux support, according to RightScale CTO Thorsten von Eicken.

One aggravating problem von Eicken describes in a blog post is the time it takes to start Windows images when using Amazon's Elastic Block Store data storage service. Windows security requirements are partly to blame, he says.

“Thú vị cách mà các chi tiết an ninh của Windows (như khóa của máy chủ) lên xuống trong toàn bộ quá trình khởi động, làm cho nó lâu hơn gấp 2 lần”, von Eicken viết. “Vấn đề là trong khi thời gian của cài đặt triển khai của Linux trên EC2 thường là 6-8 phút từ năm 2006 xuống dưới 1 phút bây giờ khi sử dụng các ảnh EBS còn thời gian khởi động Windows là khoảng 10-15 phút. Hy vọng Microsoft có thể nhạy bán tới lưu ý rằng thời gian khởi động nhanh là tài sản quan trọng trong đám mây vì chúng làm cho nhiều vấn đề tự động sẽ rất đau đớn nếu phải chờ quá lâu cho các máy chủ có khả năng hoặc sự thay thế bổ sung để lên trực tuyến”.

Blog của Von Eicken mô tả vấn đề này một cách chi tiết và thú vị để đọc. Nhưng điều này và các vấn đề khác mà RightScale gặp là hoàn toàn nói về Microsoft.

Theo von Eicken, các ảnh của Windows thường hiển thị thời gian đồng hồ sai vì “không giống như với các ảnh AWS của Linux, đồng hồ tường của Windows không được đồng bộ với thời gian host ảo và … sự đồng bộ hóa giao thức thời gian mạng NTP ban đầu không phải lúc nào cũng thành công”.

“Vì việc thực thi sự tự động hóa trên một máy chủ mà nghĩa là ngày hôm qua hoặc ngày mai không phải là một trình khởi động thì chúng tôi đã kết luận rằng chúng tôi đã phải phàn nàn về thời gian đồng bộ hóa bằng việc đảm bảo rằng chúng ta có một sự đồng bộ NTP trước khi xử lý với bất kỳ sự tự động nào và cũng chạy tập hợp các máy chủ NTP của chúng ta sao cho chúng ta có thể đảm bảo cho các khách hàng của chúng ta luôn có được các máy chủ NTP trong đám mây sẵn sàng để đồng bộ hóa”, ông viết. “Chúng tôi nghĩ điều này thực sự là một phần của sự nâng đỡ rất lớn và không phân biệt được nổi tiếng mà Amazon tự cảm thấy tự hào để chăm sóc, mà họ đã từ chối một cách lịch thiệp, mà đó thực sự là một sự xấu hổ”.

"It's interesting how the security details of Windows (i.e. the server key) ripple down into the whole boot process, making it take twice as long as it should," von Eicken writes. "The net is that while Linux instance boot times on EC2 have come down from a typical 6-8 minutes back in 2006 to under a minute now when using EBS images the Windows boot times are starting out around 10-15 minutes. Hopefully Microsoft can be sensitized to the notion that fast boot times are an important asset in the cloud because they enable a lot of automation that is very painful if one has to wait so long for additional capacity or replacement servers to come online."

Von Eicken's blog describes the problem in more detail and makes for interesting reading. But this and other problems encountered by RightScale are not blamed entirely on Microsoft.

According to von Eicken, Windows images often display the wrong clock time because "unlike with stock AWS Linux images, the Windows wall clock is not synchronized to the virtualization host's time and ... the initial NTP [network time protocol] synchronization doesn't always succeed."

"Since performing automation on a server that thinks it's yesterday or tomorrow is a non-starter we concluded that we had to beef up the time synchronization by ensuring that we get an NTP sync before proceeding with any automation and also run our own set of NTP servers so we can ensure our customers always have in-cloud NTP servers available to synchronize with," he writes. "We think this really is part of the famous 'muck / undifferentiated heavy lifting' that Amazon prides itself to take care of, but they politely declined, which is really a shame."

RightScale đã xây dựng 40 ảnh Windows để sử dụng trong đám mây của Amazon, một phần vì hãng này đã phải xây dựng các ảnh một cách riêng biệt cho 4 vùng địa lý của EC2 tại Mỹ, châu Âu và châu Á Thái bình dương để làm thỏa mãn cho những hạn chế cấp phép của Windows.

“Xung đột chắc chắn là cao hơn so với Linux, liệu nó có là từ những câu hỏi về giấy phép mà nó cắt ở khắp mọi nơi các cơ chế hiện đòi hỏi khởi động 2 lần, nhưng hoàn toàn có khả năng và Microsoft có thể, nếu hãng tập trung vào đó, làm cho nó tốt hơn nhiều!” von Eicken viết.

Cuối cùng, RightScale nói dịch vụ của hãng bây giờ hỗ trợ Windows 2003 và 2008 cùng với Linux. Đã có khả năng đưa ra những cài đặt triển khai của Windows trên Amazon, tất nhiên, nhưng bây giờ các khách hàng của RightScale sẽ có một thời gian dễ dàng hơn quản lý các số lượng lớn các máy chủ ảo Windows trong đám mây.

RightScale hỗ trợ nhiều đám mây, chứ không chỉ của Amazon, và hãng này hứa rằng các mẫu template được module hóa cho phép tính khả chuyển khắp các mạng khác nhau.

Mục tiêu cuối cùng của điện toán đám mây, là để cung cấp sự truy cập có thể mở rộng về phạm vi, tức thời cho những tài nguyên điện toán và một sự lựa chọn thực tế giữa các nhà cung cấp đám mây mà không có bất kỳ sự khóa trói nào, mà có lẽ cần nhiều năm để hoàn tất. Kinh nghiệm của một công ty như RightScale đưa ra được một miêu tả những thách thức về kỹ thuật có liên quan trong việc làm cho đám mây thành một sự lựa chọn thay thế sống sót được đối với các trung tâm dữ liệu truyền thống.

RightScale built 40 Windows images for use in the Amazon cloud, in part because the company had to build separate images for the four EC2 geographical regions in the United States, Europe and Asia-Pacific to satisfy Windows licensing restrictions.

"The friction along the way certainly is higher than with Linux, whether it's from license questions that crop up everywhere to the mechanics that currently require double-booting, but it is totally possible and Microsoft can, if it focuses on it, make it a lot better yet!" von Eicken writes.

In the end, RightScale says its service now supports Windows 2003 and 2008 on par with Linux. It was already possible to launch Windows instances on Amazon, of course, but now RightScale customers will have an easier time managing large numbers of Windows virtual servers in the cloud.

RightScale supports multiple clouds, not just Amazon's, and the company promises that its modular templates allow portability across different networks.

The ultimate goal of cloud computing, to provide scalable, instantaneous access to computing resources and a real choice between cloud providers without any lock-in, is probably years away from being accomplished. The experience of a company like RightScale provides one illustration of the technical challenges involved in making the cloud a viable alternative to traditional data centers.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.