Thứ Ba, 31 tháng 8, 2010

Thứ trưởng quốc phòng Mỹ khẳng định virus tấn công

US Deputy Secretary of Defense confirms virus attack

26 August 2010, 17:43

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/US-Deputy-Secretary-of-Defense-confirms-virus-attack-1067338.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/08/2010

Lời người dịch: Khẳng định của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ về vụ tấn công bằng virus của tình báo nước ngoài vào hệ thống mạng máy tính của Mỹ tại Trung Đông để lấy cắp các kế hoạch vận hành, hồ sơ vũ khí và các thông tin khác và khẳng định đây chính là điểm bước ngoặt trong chính sách về an ninh không gian mạng của Mỹ.


William Lynn

Source: defense.gov

Trong một bài viết được xuất bản bởi Ủy ban về Quan hệ Quốc tế, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ, William J. Lynn, đã khẳng định rằng trong năm 2008 quân đội Mỹ đã từng là mục tiêu của một lỗ hổng an ninh nghiêm trọng. Vì cuộc tấn công này, từ tháng 11/2008 trở đi, nhân viên quân sự đã không còn được phép sử dụng các ổ USB nữa. Trong khi cơ sở của chỉ thị này ban đầu chỉ được nói tới bởi tạp chí Wired và Thời báo Los Angeles, thì bây giờ đã được khẳng định bởi người đứng thứ 2 của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Trong tạp chí Ngoại Giao đặc biệt, Lynn viết rằng trong năm 2008 một ổ USB bị lây nhiễm đã được kết nối tới một máy tính xách tay tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Trung Đông. Theo Lynn, mã độc, mà hình như có nguồn gốc từ một dịch vụ tình báo nước ngoài, tự nó được tải lên vào một mạng được quản lý bởi Chỉ huy Trung tâm, chỉ huy vùng Trung Đông của Mỹ, tạo thành một “lỗ hổng số”. Các dữ liệu đã được truyền sau đó từ điểm vào này tới một máy chủ dưới sự kiểm soát của nước ngoài. “Điều này từng là một sự sợ hãi tồi tệ nhất đối với người quản trị mạng”, Lynn nói.

In an article published by the Council on Foreign Relations, the United States Deputy Secretary of Defense, William J. Lynn, has confirmed that in 2008 the US army was the target of a serious security breach. Because of this attack, from November 2008 onward, military staff were no longer allowed to use USB Flash drives. While the background of this directive was previously only reported by Wired magazine and by the Los Angeles Times, it has now been confirmed by the US Department of Defense's second in command.

In the specialist Foreign Affairs magazine, Lynn writes that in 2008 an infected USB Flash drive was connected to a laptop at a US military base in the Middle East. According to Lynn, the malicious code, which apparently originated from a foreign intelligence service, uploaded itself to a network run by the Central Command, the US regional command for the Middle East, forming a "digital beachhead". Data was then transferred from that entry point to a server under foreign control. "It was a network administrator's worst fear", said Lynn.

Trong năm 2008, Nga từng bị tình nghi đã gây lây nhiễm virus vào mạng quân đội Mỹ, mặc dù Lynn đã không khẳng định nghi ngờ này. Tuy nhiên, ông nói rằng sự việc này đã không chỉ là cuộc tấn công thành công duy nhất trong các mạng quân đội Mỹ. Được cho là các cuộc tấn công định để lấy các tài liệu quan trọng bao gồm các các hồ sơ mật về vũ khí, các kế hoạch vận hành và các dữ liệu theo dõi.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã mô tả sự cố này như là lỗ hổng đáng kể nhất của các máy tính của quân đội Mỹ cho tới nay. George W. Bush, Tổng thống Mỹ lúc đó, đã đưa ra những chi tiết cụ thể về sự cố này. Lynn đã nói hoạt động của Lầu 5 góc để đối phó lại cuộc tấn công này, được biết tới là Chiến dịch Buckshot Yankee, đã đánh dấu một điểm bước ngoặt trong chiến lược phòng vệ không gian mạng của Mỹ. Trong vài tháng qua, chính phủ Mỹ được nói đã tiến hành một loạt các bước để cải thiện sự bảo vệ hạ tầng của Mỹ.

In 2008, Russia was suspected of having injected the virus into the US military network, although Lynn didn't confirm this suspicion. However, he did say that the incident wasn't the only successful attack on US military networks. Reportedly attackers managed to acquire important documents including weapons blueprints, operational plans, and surveillance data.

The Deputy Secretary of Defense described the incident as the most significant breach of US military computers ever. George W. Bush, who was the US President at the time, was given specific details about this incident. Lynn said the Pentagon's operation to counter the attack, known as Operation Buckshot Yankee, marked a turning point in US cyber defence strategy. In the past few months, the US government is said to have taken various steps to improve the protection of the US infrastructure.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.