Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2010

Microsoft tự dối mình về máy tính bảng

Microsoft's Tablet Selt-Deception

posted by David Adams on Sat 31st Jul 2010 06:05 UTC, submitted by fran

Theo: http://www.osnews.com/comments/23623

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/07/2010

Lời người dịch: Windows 7 vẫn là quá khổ với máy tính bảng. Microsoft hứa SẼ có Windows 7 được tinh chỉnh, trong khi Android và iOS thì đã thực sự là để dành cho máy tính bảng.

Microsoft đã có cuộc họp phân tích năm tài chính của mình hôm thứ năm, và Steve Ballmer đã trả lời những câu hỏi về câu trả lời nào của hãng cho iPad, và liệu Windows Phone 7 có là một phần của chiến lược sản phẩm đó hay không. Ông ta nói, “Chúng tôi đang tới.... Chúng tôi đang bắn hết cỡ. Hệ điều hành đó được gọi là Windows”. Ballmer và Microsoft không có nó. Tôi không tin Steve Ballmer đang làm cho tôi cảm thấy xấu hổ hộ Microsoft.

Cuộc họp đã được lấp đầy với nhiều ngôn ngữ và sự ồn ào về sự tin cậy, nhưng vấn đề là Microsoft dang đứng yên, sau khi bỏ qua một thập kỷ hoặc hơn thế bỏ đi chiếc bàn phím khỏi máy tính xách tay Windows và gọi nó là một chiến lược máy tính cá nhân bảng Tablet PC.

Microsoft thực sự cũng có một số sức mạnh ghê gớm để xây dựng ở đây. Và Ballmer nhận thức được chúng. Việc xây dựng sản phẩm của bạn trên Windows trao cho bạn một hệ sinh thái khổng lồ các trình điều khiển thiết bị và các ứng dụng. Ông ta đúng rằng một máy tính bảng Windows sẽ in từ một máy in trong khi một iPad thì sẽ không. Nhưng đối với tất cả sức mạnh của Windows 7 như một hệ điều hành cho PC, giao diện người sử dụng UI của nó là hoàn toàn không phù hợp cho một máy tính bảng cá nhân. Những thực đơn và biểu tượng nhỏ một cách tầm thường và một chiếc bút châm sẽ không là gì mà mọi người đã thấy những gì iOS và Android có thể làm.

Nếu Microsoft thực sự tận tụy xem xét chiến lược máy tính bảng Wintel này không kết thúc cay đắng thì phải tập trung những nỗ lực của hãng vào 2 thứ: làm việc với các đối tác phần cứng của hãng để tạo ra một máy tính bảng RẺ và nhỏ, mỏng, nhẹ, tiết kiệm năng lượng, rồi việc xây dựng một số dạng công cụ phát triển giao diện người sử dụng cho Visual Studio mà làm cho nó thực sự dễ dàng để thích nghi cho một ứng dụng Windows đối với màn hình cảm ứng. Và tất nhiên, điều này là trên đỉnh của dự án rõ ràng để tạo ra một phiên bản Windows 7 với một giao diện người sử dụng thực sự hướng tới màn hình cảm ứng. Bạn có thể nghĩ điều ngày sẽ là chắc chắn chứ.

Nhưng những gì thốt ra từ mồm của Steve Ballmer là, “Chúng tôi sẽ làm cho mọi thứ xảy ra... Chúng tôi đang trong quá trình làm những thứ như chúng tôi đã nói. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác phần cứng của chúng tôi. Chúng tôi đang tinh chỉnh Windows 7”.

Microsoft had its annual financial analyst meeting on Thursday, and Steve Ballmer answered questions about what the company's answer to the iPad was going to be, and whether Windows Phone 7 was going to be a part of that product strategy. He said, "We're coming . . . We're coming full guns. The operating system is called Windows." Ballmer and Microsoft so don't get it. I can't believe Steve Ballmer is making me feel sorry for Microsoft.

The meeting was filled with a lot of confident language and bluster, but the subtext is that Microsoft is staying the course, after spending a decade or more ripping the keyboard off a Windows laptop and calling it a Tablet PC strategy.

Microsoft actually has some serious strengths to build on here, too. And Ballmer is aware of them. Building your product on Windows gives you a huge ecosystem of device drivers and applications. He's right that a Windows tablet will print to a printer while an iPad won't. But for all of Windows 7's strengths as a desktop PC OS, its UI is wholly unsuitable for a tablet PC. Fiddly little icons and menus and a stylus just won't cut it now that people have seen what iOS and Android can do.

If Microsoft is really committed to seeing this Wintel Tablet strategy to the bitter end is should be focusing its energies on two things: working with its hardware partners to create a small, thin, light, power-sipping and CHEAP tablet, then building some kind of UI development tool for Visual Studio that makes it really easy to adapt a Windows app to a touch screen. And this is, of course, on top of the obvious project of making a version of Windows 7 with an actual touch-centric UI. You would think this would be obvious.

But what's coming out of Steve Ballmer's mouth is, "We have got to make things happen . . . We're in the process of doing that as we speak. We're working with our hardware partners. We're tuning Windows 7."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.