Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Các bệnh viện xem xét hệ thống hồ sơ bệnh nhân nguồn mở


Hospitals eyeing open source patient record system
Submitted by Gijs Hillenius on November 29, 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/11/2013
Các bệnh viện ở Anh và hơn thế nữa đang chỉ ra sự quan tâm trong hệ thống hồ ở bệnh nhân OpenEyes, được phát triển như nguồn mở ở Bệnh viện Nhãn khoa Moorfields ở Luân Đông, Bill Aylward, một trong những người phát triển chính và một tư vấn phẫu thuật nhãn khoa, nói. Đầu tháng này, OpenEyes từng là một trong những người đỡ đầu chính của các hội thảo kỹ thuật và trình diễn nguồn mở diễn ra ở hội nghị EHI Live 2013 ở Birmingham, Anh.
Hospitals in the United Kingdom and beyond are showing interest in the patient record system OpenEyes, developed as open source at the Moorfields Eye Hospital in London, says Bill Aylward, one of the main developers and a consultant ophthalmic surgeon. Earlier this month, OpenEyes was one of the main sponsors of the open source workshops and presentations taking place at the EHI Live 2013 conference in Birmingham, UK.
OpenEyes là một hệ thống hồ sơ bệnh nhân dựa vào web cho nhãn khoa, đưa ra cho các nhà lâm sàng học một nơi cho tất cả thông tin họ cần về bệnh nhân của họ. Hệ thống đó là một dự án nguồn mở, và đã nhận được sự đóng góp từ các bệnh viện, viện nghiên cứu, phòng hàn lâm và công ty. Giải pháp được thiết kế để được triển khai trong một dải các thiết lập từ các đơn vị nhãn kh nhỏ tới các bệnh viện của các chuyên gia.
Hệ thống hồ sơ bệnh nhân OpenEyes bây giờ được sử dụng trong tất cả các vệ tinh của bệnh viện Moorfields. Nó cũng được sử dụng ở các bệnh viện ở Cardiff và Maidstone, Aylward nói. Các chuyên gia nhãn khoa ở trong và ngoài nước anh có quan tâm, ông nói. Tuy nhiên, đa số các phòng CNTT của Bộ Y tế (NHS) không thuận tiện cài đặt và duy trì các sản phẩm nguồn mở.
Bao gồm cả sự hỗ trợ
“Điều này có khả năng thay đổi như việc kiểm soát cơ thể của NHS ở nước Anh là việc tích cực thúc đẩy sử dụng các sản phẩm nguồn mở. Họ đã nhắc tới OpenEyes như một dự án điển hình trong lời gọi gần đây của họ đầu tư cho các ứng dụng 'các bệnh viện an toàn hơn'”.
Aylward và những người khác đã bắt đầu một doanh nghiệp để phân phối OpenEyes cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế của nước Anh mà không có khả năng tự cài đặt nó. “Chúng tôi cũng thiết lập Quỹ OpenEyes, một thực thể không vì lợi nhuận mà vai trò của nó là để điều phối sự phát triển và các phát hành đảm bảo chất lượng”.
OpenEyes hiện ở phiên bản 1.5. Hệ thống này bây giờ bao trùm 3 chuyên ngành con trong nhãn khoa, đục thể tinh thể, tăng nhãn áp và võng mạc y tế. Các lập trình viên nhằm tới hỗ trợ cho tất cả các lĩnh vực nhãn khoa.
OpenEyes is a web-based patient records system for ophthalmology, providing clinicians with one place for all the information they need about their patient. The system is an open source project, and has received contributions from hospitals, institutions, academic departments and companies. The solution is designed to be deployed in a range of settings from small ophthalmic units to specialist hospitals.
The OpenEyes patient record system is now in use in all satellites of the Moorfield hospital. It is also used in hospitals in Cardiff and Maidstone, says Aylward. Eye specialists inside and outside the UK are interested, he notes. However, the majority of NHS IT departments are uncomfortable installing and maintaining open source products.
Support included
"This is likely to change as the controlling body for the NHS in England is actively promoting the use of open source products. They mentioned OpenEyes as an exemplar project in their recent call for funding applications 'Safer hospitals, safer wards'."
Aylward and others have started an enterprise to deliver OpenEyes to UK health service providers that are unable to install it themselves. "We also established the OpenEyes Foundation, a not-for profit body whose role is to coordinate development and quality assure releases."
OpenEyes is currently at version 1.5. The system now covers the three major sub-specialties in ophthalmology, cataract, glaucoma, and medical retina. The developers aim to support all areas of ophthalmology.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.