Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Bộ Giáo dục Mỹ trao trợ cấp 4,9 triệu USD cho Đại học California, Davis để phát triển Chương trình Sách giáo khoa Tự do, Mở

U.S. Department of Education Awards $4.9 Million Grant to University of California, Davis to Develop Free, Open Textbooks Program
Chương trình thí điểm Khai thác Phát triển Sách giáo khoa trong Phạm vi Công cộng cho Giáo dục Hóa học, Sự nghiệp Kỹ thuật
October 3, 2018
Contact: Press Office, (202) 401-1576, press@ed.gov
Bài được đưa lên Internet ngày: 03/10/2018
Để giúp đẩy lùi việc gia tăng chi phí các sách giáo khoa đại học, Bộ Giáo dục Mỹ hôm nay đã công bố trợ cấp 4,9 triệu USD cho Đại học California, Davis - UC Davis (University of California, Davis) để dẫn dắt một chương trình thí điểm phát triển các sách giáo khoa tự do không mất tiền, mở theo các chủ đề được chọn.
Theo Chương trình Thí điểm Sách giáo khoa Mở (Open Textbooks Pilot Program), được Quốc hội cấp vốn theo hóa đơn chi tiêu năm tài chính 2018, UC Davis sẽ dẫn dắt một nhóm 12 khu trường sẽ bắt đầu bằng việc sáng tạo các sách giáo khoa mở tập trung vào các khóa học có tuyển sinh cao như hóa học, cũng như các lĩnh vực giáo dục sự nghiệp kỹ thuật (CTE). Các sách giáo khoa kỹ thuật là trong số các cuốn sách đắt tiền hơn mà các sinh viên phải mua, vì chúng thường được cập nhật thường xuyên để bắt kịp với sự thay đổi của các công nghệ.
“Chi phí các sách giáo khoa đại học hầu như gấp đôi trong vòng 10 năm qua”, Bộ trưởng Giáo dục Mỹ Betsy DeVos, nói. “Chương trình này là bước quan trọng hướng tới việc làm giảm các rào cản, mở rộng truy cập và gia tăng sự lựa chọn cho các sinh viên, những người muốn vào học trong trường đại học hoặc học buôn bán thương mại. Tôi khen ngợi các thượng nghị sỹ Durbin, King, và Smith, cũng như các hạ nghị sỹ Polis và Sinema vì cam kết của họ để chương trình thí điểm này được thông qua Quốc hội, và tôi mong đợi làm việc cùng nhau để làm cho các sách giáo khoa dễ truy cập hơn cho các sinh viên, các giáo sư và công chúng”.
Theo lưu ý của Đăng ký Liên bang ngày 30/07 của chương trình này, chi phí các sách giáo khoa đã tăng 88% trong giai đoạn các năm 2006-2016. Trong năm học 2016-17, ngân sách trung bình của sinh viên đại học cho các cuốn sách và trang thiết bị đã gia tăng tới 1.263 USD đối với các sinh viên các cơ sở 4 năm học và 1.458 USD cho các trường học 2 năm.
Sách giáo khoa mở được xác định như là các sách giáo khoa nằm trong phạm vi công cộng hoặc đã được phát hành theo một giấy phép cho phép tự do sử dụng chúng không mất tiền, sử dụng lại, sửa đổi và chia sẻ với những người khác.
UC Davis có kế hoạch khởi xướng các nỗ lực của nó bằng việc mở rộng dịch vụ sách giáo khoa mở LibreTexts hiện có. LibreText là sự đầu tư mạo hiểm của nhiều cơ sở nhằm phát triển thế hệ tiếp sau các sách giáo khoa truy cập mở để cải thiện giáo dục sau trung học ở tất cả các mức học cao hơn.
“Nỗ lực của chúng tôi sẽ xây dựng dựa vào các thực hành tốt nhất mà chúng tôi đã thiết lập qua một thập kỷ qua trong phát triển LibreText”, UC Davis nói trong một đề xuất của nó. Chúng là những nỗ lực y hệt làm cho LibreText trở thành tài nguyên giáo dục mở (OER) được xếp hạng cao nhất và được thăm viếng nhiều nhất. Về điều này, chúng tôi đề xuất mở rộng LibreText thành thư viện sống động mở rộng nội dung để có thể được tùy biến theo các nhu cầu của các giảng viên”.
Lĩnh vực hóa học có tuyển sinh cao sẽ là ưu tiên trong mở rộng thư viện của LibreText nơi mà các sách giáo khoa mở sẽ được phát triển “để xúc tác cho lựa chọn chi phí sách giáo khoa bằng 0 – ZTC (Zero Textbook Cost) cho Xã hội Hóa học Mỹ, chương trình giảng dạy có cấp chứng chỉ ACS cho bằng cử nhân”, theo đơn xin trợ cấp.
Ngoài ra, một thư viện “thương mại” mới sẽ dành riêng cho các lĩnh vực giáo dục sự nghiệp và kỹ thuật.
Ngoài UC Davis, nhóm với sự truy cập tới sách giáo khoa chương trình thí điểm sẽ bao gồm: Đại học Arkansas, Little Rock (AR), Cao đẳng Saint Mary (IN), Cao đẳng Cộng đồng Prince George (MD), Cao đẳng Hope (MI), Cao đẳng American River (CA), Cao đẳng Contra Costa (CA), Cao đẳng Cosumnes River (CA), Cao đẳng Diablo Valley (CA), Cao đẳng Folsom Lake (CA), Cao đẳng Los Medanos (CA) và Cao đẳng Sacramento City (CA). Hệ thống Đại học Bang California cũng là một đối tác.
Pilot Program to Explore Development of Public Domain Texts for Chemistry, Career-Technical Education
To help stem the rising cost of college textbooks, the U.S. Department of Education today announced a $4.9 million grant to the University of California, Davis (UC Davis) to lead a pilot program to develop free, open textbooks in targeted subjects.
Under the Open Textbooks Pilot Program, funded by Congress in the FY 2018 omnibus spending bill, UC Davis will head a consortium of 12 campuses that will begin by creating open textbooks focused on high-enrollment courses like chemistry, as well as career-technical education (CTE) fields. Technical textbooks are among the more expensive books that students must purchase, as they often must be updated frequently to keep pace with changing technologies.
“The cost of college textbooks has almost doubled in the past 10 years,” said U.S. Secretary of Education Betsy DeVos.  “This program is an important step toward reducing barriers, expanding access and increasing choice for students who want to attend college or learn a trade. I commend Senators Durbin, King, and Smith, as well as Representatives Polis and Sinema for theircommitment to getting this pilot program passed through Congress, and I look forward to working together to make textbooks more easily accessible for students, professors and the public.”
According to the program’s July 30 Federal Register notice, the cost of college textbooks jumped 88 percent between 2006 and 2016. In the 2016-17 academic year, the average college student budget for books and supplies had risen to $1,263 for students at four-year institutions and $1,458 at two–year schools.
Open textbooks are defined as textbooks that reside in the public domain or have been released under a license that permits their free use, reuse, modification and sharing with others.
UC Davis plans to launch its efforts by expanding the existing LibreTexts open textbook service. LibreTexts is a multi-institution venture aimed at developing the next generation of open-access texts to improve postsecondary education at all levels of higher learning.
“Our effort will build on the best practices that we established over the past decade in the development of the LibreTexts,” UC Davis said in its application. “These are the same efforts that make LibreTexts the largest, highest-ranked and most-visited open educational resource (OER). To this end, we propose to expand the LibreTexts into an expansive living library of content that can be customized to faculty needs.”
The high-enrollment field of chemistry will be a priority in the expansion of the LibreText library where open textbooks will be developed “to enable a zero textbook cost (ZTC) option for an American Chemical Society, ACS-certified curriculum for a bachelor’s degree,” according to the grant application.
In addition, a new “trade” library will be dedicated to career and technical education fields.
Besides UC Davis, the consortium with access to the pilot program text will include: the University of Arkansas, Little Rock (AR), Saint Mary's College (IN), Prince George Community College (MD), Hope College (MI), American River College (CA), Contra Costa College (CA), Cosumnes River College (CA), Diablo Valley College (CA), Folsom Lake College (CA), Los Medanos College (CA) and Sacramento City College (CA).  The California State University system is also a partner.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.