U.S.
Department of Education Awards $4.9 Million Grant to University of
California, Davis to Develop Free, Open Textbooks Program
Chương trình thí điểm Khai thác Phát
triển Sách giáo khoa trong Phạm vi Công cộng cho Giáo dục
Hóa học, Sự nghiệp Kỹ thuật
October 3, 2018
Contact: Press Office, (202)
401-1576, press@ed.gov
Bài được đưa
lên Internet ngày: 03/10/2018
Để giúp đẩy lùi việc gia tăng chi phí
các sách giáo khoa đại học, Bộ Giáo dục Mỹ hôm nay đã
công bố trợ cấp 4,9 triệu USD cho Đại học California,
Davis - UC Davis (University of
California, Davis) để dẫn dắt một chương trình thí
điểm phát triển các sách giáo khoa tự do không mất
tiền, mở theo các chủ đề được chọn.
Theo Chương trình Thí điểm Sách giáo khoa
Mở (Open
Textbooks Pilot Program), được Quốc hội cấp vốn theo
hóa đơn chi tiêu năm tài chính 2018, UC
Davis sẽ dẫn dắt một nhóm 12 khu trường sẽ bắt đầu
bằng việc sáng tạo các sách giáo khoa mở tập trung vào
các khóa học có tuyển sinh cao như hóa học, cũng như các
lĩnh vực giáo dục sự nghiệp kỹ thuật (CTE). Các
sách giáo khoa kỹ thuật là trong số các cuốn sách đắt
tiền hơn mà các sinh
viên phải
mua, vì chúng thường được cập nhật thường xuyên để
bắt kịp với sự thay đổi của các công nghệ.
“Chi phí các sách giáo khoa đại học hầu
như gấp đôi trong vòng 10 năm qua”, Bộ trưởng Giáo dục
Mỹ Betsy DeVos, nói. “Chương trình này
là bước quan trọng hướng tới việc làm giảm các rào
cản, mở rộng truy cập và gia tăng sự lựa chọn cho các
sinh
viên, những
người muốn vào học trong trường đại học hoặc học
buôn bán thương mại. Tôi khen ngợi các thượng
nghị sỹ Durbin, King, và Smith, cũng như các hạ nghị sỹ
Polis và Sinema vì cam kết của họ để chương trình thí
điểm này được thông qua Quốc hội, và tôi mong đợi
làm việc cùng nhau để làm cho các sách giáo khoa dễ truy
cập hơn cho các sinh
viên, các giáo sư và công chúng”.
Theo lưu
ý của Đăng ký Liên bang ngày 30/07 của chương trình
này, chi phí các sách giáo khoa đã tăng 88% trong giai đoạn
các năm 2006-2016. Trong năm học 2016-17, ngân sách trung bình
của sinh viên
đại học
cho các cuốn sách và trang thiết bị đã gia tăng
tới 1.263 USD đối với các sinh
viên các cơ sở 4 năm học và 1.458 USD cho các trường
học 2 năm.
Sách giáo khoa mở được
xác định như là các sách giáo khoa nằm trong phạm
vi công cộng hoặc
đã được phát hành theo một giấy phép cho phép tự do
sử dụng chúng không mất tiền, sử dụng lại, sửa đổi
và chia sẻ với những người khác.
UC Davis có kế hoạch khởi xướng các nỗ
lực của nó bằng việc mở rộng dịch vụ sách giáo
khoa mở LibreTexts
hiện có. LibreText là sự đầu tư mạo
hiểm của nhiều cơ sở nhằm phát triển thế hệ tiếp
sau các sách giáo khoa truy cập mở để cải thiện giáo
dục sau trung học ở tất cả các mức học cao hơn.
“Nỗ lực của chúng tôi sẽ xây dựng
dựa vào các thực hành tốt nhất mà chúng tôi đã thiết
lập qua một thập kỷ qua trong phát triển LibreText”, UC
Davis nói trong một đề xuất của nó. “Chúng
là những nỗ lực y hệt làm cho LibreText trở thành tài
nguyên giáo dục mở (OER) được xếp hạng cao nhất và
được thăm viếng nhiều nhất. Về điều này,
chúng tôi đề xuất mở rộng LibreText thành thư viện
sống động mở rộng nội dung để có thể được tùy
biến theo các nhu cầu của các giảng viên”.
Lĩnh vực hóa học có tuyển sinh cao sẽ
là ưu tiên trong mở rộng thư viện của LibreText nơi mà
các sách giáo khoa mở sẽ được phát triển “để xúc
tác cho lựa chọn chi phí sách giáo khoa bằng 0 – ZTC
(Zero Textbook Cost) cho Xã hội Hóa học Mỹ, chương trình
giảng dạy có cấp chứng chỉ ACS cho bằng cử nhân”,
theo đơn xin trợ cấp.
Ngoài ra, một thư viện “thương mại”
mới sẽ dành riêng cho các lĩnh vực giáo dục sự nghiệp
và kỹ thuật.
Ngoài
UC Davis, nhóm với sự truy cập tới sách giáo khoa chương
trình thí điểm sẽ bao gồm: Đại học
Arkansas, Little Rock (AR), Cao đẳng Saint Mary (IN), Cao đẳng
Cộng đồng Prince George (MD), Cao đẳng Hope (MI), Cao đẳng
American River (CA), Cao đẳng Contra Costa (CA), Cao đẳng
Cosumnes River (CA), Cao đẳng Diablo Valley (CA), Cao đẳng
Folsom Lake (CA), Cao đẳng Los Medanos (CA) và Cao đẳng
Sacramento City (CA). Hệ thống Đại học Bang California cũng
là một đối tác.
Pilot
Program to Explore Development of Public Domain Texts for Chemistry,
Career-Technical Education
To help stem the
rising cost of college textbooks, the U.S. Department of Education
today announced a $4.9 million grant to the University
of California, Davis (UC Davis) to lead a pilot program to
develop free, open textbooks in targeted subjects.
Under the Open
Textbooks Pilot Program, funded by Congress in the FY 2018
omnibus spending bill, UC Davis will head a consortium of 12 campuses
that will begin by creating open textbooks focused on high-enrollment
courses like chemistry, as well as career-technical education (CTE)
fields. Technical textbooks are among the more expensive books that
students must purchase, as they often must be updated frequently to
keep pace with changing technologies.
“The cost of
college textbooks has almost doubled in the past 10 years,” said
U.S. Secretary of Education Betsy DeVos. “This program is an
important step toward reducing barriers, expanding access and
increasing choice for students who want to attend college or learn a
trade. I commend Senators Durbin, King, and Smith, as well as
Representatives Polis and Sinema for theircommitment to getting this
pilot program passed through Congress, and I look forward to working
together to make textbooks more easily accessible for students,
professors and the public.”
According to the
program’s July 30 Federal
Register notice, the cost of college textbooks jumped 88 percent
between 2006 and 2016. In the 2016-17 academic year, the average
college student budget for books and supplies had risen to $1,263 for
students at four-year institutions and $1,458 at two–year schools.
Open textbooks
are defined as textbooks that reside in the public domain or have
been released under a license that permits their free use, reuse,
modification and sharing with others.
UC Davis plans
to launch its efforts by expanding the existing LibreTexts
open textbook service. LibreTexts is a multi-institution venture
aimed at developing the next generation of open-access texts to
improve postsecondary education at all levels of higher learning.
“Our effort
will build on the best practices that we established over the past
decade in the development of the LibreTexts,” UC Davis said in its
application. “These are the same efforts that make LibreTexts the
largest, highest-ranked and most-visited open educational resource
(OER). To this end, we propose to expand the LibreTexts into an
expansive living library of content that can be customized to faculty
needs.”
The
high-enrollment field of chemistry will be a priority in the
expansion of the LibreText library where open textbooks will be
developed “to enable a zero textbook cost (ZTC) option for an
American Chemical Society, ACS-certified curriculum for a bachelor’s
degree,” according to the grant application.
In addition, a
new “trade” library will be dedicated to career and technical
education fields.
Besides UC
Davis, the consortium with access to the pilot program text will
include: the University of Arkansas, Little Rock (AR), Saint Mary's
College (IN), Prince George Community College (MD), Hope College
(MI), American River College (CA), Contra Costa College (CA),
Cosumnes River College (CA), Diablo Valley College (CA), Folsom Lake
College (CA), Los Medanos College (CA) and Sacramento City College
(CA). The California State University system is also a partner.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.