Expanding the
Scope: Illustrating the Impact of OER
By Mo Nyamweya, Wednesday, August 28, 2019 News
Bài được đưa lên Internet ngày:
28/08/2019
Webcast gần đây của chúng tôi đã thảo
luận việc chuyển các đối thoại OER vượt ra khỏi chỉ
khả năng kham được sang bao gồm cả các lợi ích quan
trọng ngang bằng nhau về sư phạm mở, khả năng truy cập,
tính bền vững, công bằng, và bao hàm toàn diện.
Mở rộng phạm vi: Minh họa tác động
của OER
Dạng tư liệu nào các giảng viên nên sử
dụng để đảm bảo các sinh
viên của
họ cảm thấy được nhìn thấy? Tiếng nói của ai
đang là trọng tâm, và tiếng nói của ai chúng ta đang đặt
bên lề? Quyền tự do hàn lâm thực sự trông như thế
nào? Các thủ thư có thể tạo thuận lợi cho sự thay đổi
văn hóa xung quanh các tài nguyên lớp học như thế nào?
Các giảng viên có thể phát triển sư phạm của họ như
thế nào để đáp ứng được các nhu cầu đa dạng ngày
càng gia tăng của các sinh
viên từ tất cả các trình độ? Chúng tôi chuyển
thảo luận về OER vượt ra ngoài vấn đề chi phí như
thế nào?
Chúng chỉ là
một ít câu hỏi kích thích suy nghĩ nảy sinh ra trên
webcast của SPARC Mở
rộng phạm vi: Minh họa tác động của OER (Expanding
the Scope: Illustrating the Impact of OER).
Nhiều thảo luận về những lợi ích của OER
có xu hướng tập trung
vào khả năng kham được, và là quan trọng để nhấn
mạnh các lợi ích quan trọng ngang bằng nhau của sư phạm
mở, khả năng truy cập, tính bền vững, công bằng, và
bao hàm toàn diện. Về
webcast này, chúng tôi
đưa tới 3 nhà biện hộ
giáo dục mở với
các vai trò rất khác nhau trong các khu trường của họ để
cung cấp cho các thính giả các chiến lược độc đáo,
các ý tưởng, và các khuôn khổ để tối đa hóa tác
động của chương trình OER trong các khu trường. Bạn có
thể nghe toàn bộ bản ghi âm về webcast đó ở
đây.
Hailey Babb: Cho phép các sinh
viên cảm thấy có trách nhiệm
Nhà biện hộ OER là sinh
viên Hailey
Babb hỏi
chúng
tôi nghĩ về vấn đề đoán trước được về
tài chính - các sinh
viên cần có khả năng lập ngân sách! Trong khi chi
phí học phí không miễn giảm vì các biến động, hầu
hết các cơ sở làm cho các khoản phí theo học kỳ của
họ sẵn sàng trước ngày đáo hạn của họ. Tuy nhiên,
các sách giáo khoa và các tư liệu khóa học khác thường
không bao gồm trong phân tích này. Hơn nữa, cấu trúc tại
chỗ để giúp cho các sinh
viên với học phí như các hệ thống vay và trợ
cấp, không luôn là yếu tố trong giá thành của các tư
liệu học tập.
Kết quả là, nhiều sinh
viên tới khu trường thấy bản thân họ phải vật
lộn với ngân sách vì giá thành cách cuốn sách giáo khoa
giá trị cao và không thể đoán biết trước được, đang
tiêu tốn hầu hết các khoản tiết kiệm trong các khoản
phí tiêu chuẩn theo học kỳ của họ.
Hailey cũng chỉ ra rằng khả năng truy cập
có thể ngụ ý những điều khác nhau cho các sinh
viên khác nhau. OER mở cửa và trao cho chúng tôi khả
năng đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của các sinh
viên, dù điều đó ngụ ý bổ sung thêm văn bản mô
tả cho các hình ảnh hoặc các video, bà nói. Việc loại
bỏ các rào cản truy cập đó là rất quan trọng cho các
sinh viên phi
truyền thống & các sinh
viên có
các khả năng và hoàn cảnh khác nhau.
Đối
với Hailey, sư phạm đóng vai trò quan trọng trong việc mở
rộng phạm vi và minh họa tác động của OER.
“Sư phạm có thể được dịch thành việc hiểu rằng
giáo sư của bạn quan tâm tới bạn và muốn đảm bảo
rằng bạn thành công trong vai trò của bạn. Rất rõ ràng
đối với một sinh
viên ngồi ở 5 lớp học trong một học kỳ để
thấy ai trong số các giáo sư thực sự quan tâm về sự
thành công của các sinh
viên của
họ”, bà nói. Sư phạm mở là hữu dụng cho việc
phá vỡ các động lực mạnh đó và cho phép các sinh
viên cảm thấy có trách nhiệm hơn đối với giáo
dục của riêng họ.
Jasmine Roberts: Ôm lấy tự do sư phạm
Jasmine
Roberts, nhà biện hộ OER và là giảng viên truyền
thông chiến lược ở OSU, đã đưa ra lý lẽ tương tự
trong bài trình bày của mình. “OER đã làm cho tôi trở
thành nhà giáo dục tốt hơn”, Robert nói khi nhớ lại
cách mà OER ép các giảng viên tự hỏi mình các câu hỏi
quan trọng về kinh nghiệm lớp học. Bất bình với các
lựa chọn của cô đối với các tư liệu sách giáo khoa
truyền thống, Jasmine tìm đến OER thông qua một chương
trình trợ cấp vì sách giáo khoa hiện hành của cô đã
không đề cập tới vài vấn đề công nghiệp cô đã xác
định, và các tư liệu truyền thống đã dường như
không sử dụng tốt thời gian và tiền bạc của các sinh
viên. Cô đã nêu rằng cô đã không cảm thấy không
được nhìn thấy bởi các tư liệu cô đã sử dụng
trong quá khứ, và cô muốn các tư liệu trong các lớp học
của cô phản ánh triết lý giảng dạy của cô.
“Vẻ đẹp trong OER là mẩu có sự cho
phép xúc tác cho sự cộng tác”, Jasmine nói. OER cho phép
các sinh viên
trở thành những người đóng góp cho tri thức và
nội dung của lớp học. Jasmine tin tưởng rằng dạng
giảng dạy bao hàm toàn diện này là quan trọng vì các
giảng viên đang giảng dạy cho các sinh
viên, chứ không phải nội dung - và các sinh
viên không chỉ là “những cái xô chứa tri thức”!
Một khuyến
cáo của Jasmine cho bất kỳ ai làm việc với các
giảng viên ư? Hãy chỉ cho họ các ví dụ các dự án pha
trộn hoặc các sách giáo khoa để minh họa mẩu OER có sự
cho phép mở, và chỉ ra rằng OER không chỉ là các cuốn
sách giáo khoa số.
Hillary Miller: Vai trò của Giáo dục Mở
trong thư viện
Như một thủ thư truyền thông học thuật
ở Đại học Virginia Commonwealth, Hillary
Miller đã nêu những bất bình tương tự với
tình trạng các tư liệu khóa học. Ở cơ sở của cô,
việc dẫn dắt với khả năng kham được đã dẫn tới
lợi ích về hành chính và của giảng viên về OER, nhưng
không có trọng tâm ngang bằng nhau về những lợi ích đầy
đủ của OER, tiếp cận này có thể làm cho khó khăn hơn
để phân biệt OER với “các lựa chọn chi phí thấp”
khác từ các nhà xuất bản sách giáo khoa thương mại.
Việt đi vượt ra khỏi khả năng kham được tới thảo
luận về cách để OER có thể hỗ trợ cho việc dạy học
và sư phạm bao hàm toàn diện đã tạo ra các mối quan hệ
đối tác mới trong cơ sở của cô và các cơ hội mới
để thúc đẩy OER nhiều hơn là chỉ giải pháp về khả
năng kham được. Kết quả là, Hillary nói cô thường suy
nghĩ làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo rằng tính
toàn diện là một phần của cuộc đối thoại cũng giống
như tiết kiệm chi phí.
Khi nói về sự đa dạng các tư liệu khóa
học, Hillary đã thấy rằng nhiều giảng viên cho rằng
các sách giáo khoa truyền thống sẽ không có nội dung gây
khó chịu (dù các ví dụ đó chắc chắn tồn tại), nhưng
cùng lúc, họ không kỳ vọng các tư liệu truyền thống
phản ánh được sự đa dạng của các sinh
viên trong các khóa học của họ. Đối với các
giảng viên đó, OER là cơ hội cho họ để điều chình
các tư liệu khóa học của họ phù hợp với các kinh
nghiệm và sự quan tâm của các sinh
viên của
họ. Vài giảng viên làm việc rồi để biên tập
các tư liệu toàn diện hơn mà chúng còn thiếu trong các
sách giáo khoa truyền thống, và sự quan tâm của họ về
OER được dẫn dắt bằng cam kết của họ đối với các
thực hành giảng dạy bao hàm toàn diện, với khả năng
kham được như một lợi ích bổ sung. Hillary cảm thấy
điều quan trọng nhất cô có thể làm khi thảo luận về
những lợi ích của OER là để dẫn dắt với sự bao hàm
toàn diện thay vì khả năng kham được bất cứ khi nào
có thể như là một cách để làm cho các khóa học, các
lớp học, và các khu trường bao hàm toàn diện hơn.
Hillary là sinh
viên tốt nghiệp Chương trình Lãnh đạo Giáo dục
Mở của SPARC, và dự
án capstone của cô tập trung vào sự vươn ra của thư
viện vì giáo dục bao hàm toàn diện thông qua các
lăng kính OER.
Các đường hướng trong tương lai
Khi bức tranh các tư liệu giáo dục tiếp
tục thay đổi và tùy biến thích nghi với các nhu cầu
của các sinh
viên và các giảng viên, là quan trọng đối với
chúng tôi để có khả năng truyền đạt cách để giáo
dục mở có thể làm lợi cho những người học và các
nhà giáo dục theo các cách thức vượt ra khỏi tiết kiệm
chi phí. Giáo dục Mở cũng có thể trao quyền cho các
giảng viên để ôm lấy sự đa dạng, bình đẳng và bao
hàm toàn diện theo các cách thức mới mẻ và có thưởng
và cho phép các sinh
viên đóng vai
trò trong việc định hình giáo
dục họ nhận được.
Webcast đó đã khai thác nhiều câu hỏi
quan trọng nhưng cũng làm nảy sinh các câu hỏi mới. Các
câu hỏi phản ánh tương lai bao gồm: Cách để chúng tôi
có thể thiết kế OER từ đầu, và làm cho sự đa dạng
và bao hàm toàn diện không phải là sự suy nghĩ lại mà
là thứ gì đó được xây dựng ngay từ đầu? Cách để
chúng ta có thể hỗ trợ và ưu tiên cho các dự án mà đã
được tạo ra với sự đa dạng và bao hàm toàn diện
được xây dựng sẵn rồi bên trong? Dạng các ví dụ nào
tôi nên sử dụng để đảm bảo các sinh
viên của tôi được nhìn thấy?
Our recent
webcast discussed moving the OER conversation beyond just
affordability to include the equally important benefits of open
pedagogy, accessibility, sustainability, equity, and inclusion.
Expanding the
Scope: Illustrating the Impact of OER
What kinds of
materials should instructors be using to make sure their students
feel seen? Whose voices are we centering, and whose voices are we
placing on the margins? What does academic freedom truly look like?
How can librarians play facilitate a cultural change surrounding
classroom resources? How can faculty step up their pedagogy to meet
the increasingly diverse needs of students from all backgrounds? How
do we move the conversation about OER beyond cost?
These
are just a few thought-provoking questions that arose during SPARC’s
webcast Expanding
the Scope: Illustrating the Impact of OER.
Many discussions about the benefits of OER tend to focus on
affordability, and it is important to highlight the equally important
benefits of open pedagogy, accessibility, sustainability, equity, and
inclusion. For this webcast, we brought together three open education
advocates with very different roles on their campuses to provide
listeners with unique strategies, ideas, and frameworks for
maximizing the impact of campus OER programming. You can listen to a
full recording of the webcast here.
Hailey Babb:
Allowing Students to Feel in Charge
OER
student advocate Hailey Babb
asks
us to think about the issue of financial predictability—students
need to be able to budget! While the cost of tuition is not exempt
from fluctuations, most institutions make their semesterly fees
available well in advance of their due date. However, textbooks and
other course materials are not often included in this analysis.
Further, the structures in place to help students with tuition such
as loan and grant systems, do not always factor in the cost of
learning materials. As a result, many students arriving on campus
find themselves struggling to budget for the highly variable and
unpredictable price of their textbooks, having already spent the
majority of savings on their standard semesterly fees.
Hailey also
points out that accessibility can mean different things to different
students. OER opens doors and gives us the ability to better meet the
needs of students, whether that means adding descriptive text to
images or close captioning videos, she says. Breaking down these
accessibility barriers is incredibly important for non-traditional
students and students of varying abilities and circumstances.
For Hailey,
pedagogy plays an important role in expanding the scope and
illustrating the impact of OER. “Pedagogy can be translated to
understanding that your professor cares about you and wants to make
sure that you’re succeeding in your role. It’s very evident to a
student who’s sitting in five classes a semester which one of those
professors really cares about their students’ success,” she says.
Open pedagogy is helpful for breaking down power dynamics and
allowing students to feel more in charge of their own education.
Jasmine
Roberts: Embracing Pedagogical Freedom
Jasmine
Roberts, OER advocate and strategic communication instructor at
OSU, made a similar argument during her presentation. “OER has made
me a better educator,” Roberts says, recalling how OER forces
faculty to ask themselves important questions about the classroom
experience. Frustrated with her choices of traditional textbook
materials, Jasmine got into OER via a grant program because her
current textbook didn’t address some of the industry issues she’d
identified, and the traditional materials didn’t seem like a good
use of students’ time or money. She expressed that she didn’t
feel seen by the materials she’d used in the past, and she wanted
her classroom materials to reflect her teaching philosophy.
“The
beauty in OER is the permissions piece that enables collaboration,”
Jasmine says. OER allows students to be contributors to knowledge and
classroom content. Jasmine believes that this kind of inclusive
teaching is important because instructors are teaching students, not
content—and students aren’t just “knowledge buckets”!
Jasmine’s one
piece of advice for anyone working with faculty? Show them examples
of remixed projects or textbooks to demonstrate the open permissions
piece of OER, and to show that OER are not just digital textbooks.
Hillary
Miller: Open Education’s Role in the Library
As
the scholarly communications librarian at Virginia Commonwealth
University, Hillary Miller
expressed
similar frustrations with the state of course materials. At her
institution, leading with affordability has led administrative and
faculty interest in OER, but without equal focus on the full benefits
of OER, this approach can make it more difficult to distinguish OER
from other “low-cost options” from commercial textbook
publishers. Moving beyond affordability to discuss how OER can
support inclusive teaching and pedagogy has created new partnerships
at her institution and new opportunities to promote OER as more than
an affordability solution. As a result, Hillary says she often
ponders how we can make sure that inclusivity is part of the
conversation as much as cost savings is.
When it comes to
diversity in course materials, Hillary has found that many faculty
assume traditional textbooks won’t contain content that is outright
offensive (although these examples certainly exist), but at the same
time, they don’t expect traditional materials to reflect the
diversity of the students in their courses. For these faculty, OER is
an opportunity for them to tailor their course materials to the
experiences and interests of their students. Some faculty already
work to compile more inclusive materials that are missing from
traditional textbooks, and their interest in OER is led by their
commitment to inclusive teaching practices, with affordability as an
added benefit. Hillary feels that the most important thing she can do
when discussing the benefits of OER is to lead with inclusion rather
than affordability whenever possible as a way to make courses,
classrooms, and campuses more inclusive.
Hillary
is a graduate of SPARC’s Open Education Leadership Program, and her
capstone
project focused
on library outreach for inclusive education through an OER lens.
Future
Directions
As the landscape
of educational materials continues to change and adapt to the needs
of students and teachers, it’s important for us to be able to
communicate how open education can benefit learners and educators in
ways beyond cost savings. Open education can also empower faculty to
embrace diversity, equity and inclusion in new and rewarding ways and
allow students to play a role in shaping the education they’re
receiving.
The webcast
explored many important questions but also raised new ones. Questions
for future reflection include: How can we design OER from scratch,
and make diversity and inclusion not an afterthought but something
that’s built in from the start? How can we support and prioritize
projects that were created with inclusion and diversity built in?
What kind of examples should I use to make sure my students are seen?
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.