A New Method
for Estimating OER Savings
By Mo Nyamweya, Thursday, December 20, 2018
Bài được đưa lên Internet ngày:
20/12/2018
Đầu năm
nay, SPARC đã
khởi xướng một nỗ lực rộng khắp cộng đồng để
theo dõi 1 tỷ USD tiết kiệm trên toàn cầu thông qua sử
dụng OER, đáp lại thách thức được đưa ra vào năm
2013. Tại Hội nghị Giáo dục Mở 2018, chúng tôi đã
công bố rằng phong trào OER đã thành công đạt được
cột mốc quan trọng này. Đây là lần đầu tiên trong một
loạt nhiều bài đăng giải thích các tính toán của chúng
tôi đằng sau 1 tỷ USD đó, và những gì tới tiếp sau.
Năm
nay, phong trào vì tài
nguyên giáo dục mở - OER (Open Educational
Resources) đã đạt được một số cột mốc quan trọng.
Quốc hội Mỹ đã
ủng hộ
OER
không chỉ 1 lần mà 2
lần như là chiến lược về khả năng kham được của
đại học, Tuyên
ngôn Cape Town đã đi tới kỷ niệm 10 năm của
nó, và gần
một nửa các cơ sở
ở Mỹ đang sử dụng
các sách giáo khoa mở
OpenStax, chỉ nêu vài ví dụ. Trong khi có nhiều lợi ích
dẫn dắt các trường học, chính phủ, và các nhà giáo
dục để sử dụng OER, tiềm năng tiết kiệm tiền tiếp
tục là động lực dẫn dắt.
Trong khi có sự
đồng thuận rằng OER
tiết kiệm tiền cho sinh
viên, còn ít sự đồng thuận về chính xác là bao
nhiêu. Dựa vào nguồn đó, bạn có thể thấy các ước
tính tiết kiệm cao cỡ 128
USD hoặc thấp cỡ 79
USD mỗi sinh
viên, và chủ đề này
đôi khi dẫn tới các
tranh luận nóng bỏng. Vài người nói tiết kiệm nên
dựa vào thẻ giá của các tư liệu truyền thống, những
người khác lại dựa vào chi tiêu ước tính của sinh
viên, và có các mức độ phức tạp khác nhau
trong các phương pháp luận tính các chi phí có liên quan,
hành vi của sinh
viên, và sự dao động của giá thành.
Khi SPACT đầu năm nay đã đứng lên điều
phối nỗ lực rộng khắp cộng đồng để dõi
theo 1 tỷ USD tiền tiết kiệm từ OER, một câu hỏi
lớn chính xác từng là chúng ta có thể tính các khoản
tiết kiệm đó như thế nào. Như một cử nhân tốt
nghiệp cách đây không lâu, tôi tiếp cận chủ đề này
với chỉ một câu hỏi trong đầu: Đâu là cách tốt nhất
thể hiện sự tiết kiệm theo cách thức phản ánh chính
xác nhất những gì các sinh
viên trải nghiệm?
Tôi đã lập nhóm với Nicole Allen và David
Wiley - người đã đưa ra thách thức 1 tỷ USD từ năm
2013 - để tiến hành nghiên cứu mới, đại diện cho quốc
gia để ước tính tiết kiệm từ OER mà phản ánh trải
nghiệm của sinh
viên sát
nhất có thể.
Những gì chúng tôi thấy là trung bình,
các sinh viên
tiết kiệm 116,94 USD cho mỗi khóa học khi OER được
áp dụng thay cho các sách giáo khoa truyền thống.
Bên dưới bạn sẽ thấy giải thích đầy
đủ cách chúng tôi đã đi tới con số này, cùng với các
kết quả chi tiết hơn. Nicole, David và tôi đang chuẩn bị
bài báo xuất bản vào đầu năm 2019. Trong khi chờ đợi,
bạn có thể kiểm tra tập hợp dữ liệu mở và mã phân
tích của chúng tôi ở
đây, và David Wiley đã viết một phân tích sâu hơn ở
đây.
Phương pháp luận
Nghiên cứu của chúng tôi được đưa ra
để trả lời cho câu hỏi sau: sinh
viên sau trung học ở Mỹ tiết kiệm được mỗi
khóa học khi OER được áp dụng thay thế các tư liệu
khóa học truyền thống là bao nhiêu tiền? Nhìn vào câu
hỏi này qua các cặp mắt của một sinh
viên, chúng tôi đã quyết định hầu hết đo đếm
tin cậy được và công bằng nhất các khoản tiết kiệm
có thể giả thiết tất cả các sinh
viên mua các tư liệu được yêu cầu của họ và
thu thập thông tin giá
thành dựa vào nguồn chính thống cho từng cơ sở: cửa
hàng sách của khu trường.
Chúng tôi đã thiết kế phương pháp luận
có thể nhìn vào mẫu đại diện mức quốc gia các cơ sở
và có thể phản ánh được trải nghiệm của một sinh
viên mua sắm ở cửa hàng sách của khu trường đó
càng sát có thể càng tốt. Chúng tôi đã lựa chọn mẫu
các cơ sở của chúng tôi một cách ngẫu nhiên bằng việc
sử dụng cơ sở dữ liệu IPEDS của Bộ Giáo dục Mỹ về
các cơ sở sau trung học. Chúng tôi trước hết đã giới
hạn tập hợp dữ liệu chỉ nhằm vào các cơ sở có
trao bằng tốt nghiệp, vì lợi nhuận của cả công lập
và tư thục, hợp hiện theo Mục IV của Mỹ. Chúng tôi
sau đó đã phân chia các cơ sở thành các chủng loại dựa
vào Phân loại Carnegie được đơn giản hóa của họ, và
đã lựa chọn số lượng tương ứng các cơ sở từ từng
chủng loại một cách ngẫu nhiên.
Chúng tôi cũng đã lựa chọn mẫu các
khóa học để nhằm vào. Vì nghiên cứu này là về việc
ước tính các khoản tiết kiệm của sinh
viên qua
sử dụng OER,
chúng tôi đã chỉ tập trung vào các khóa học với các
lựa chọn OER đang có. Chúng tôi đã xây dựng danh sách
các khóa học bổ sung trong các lĩnh vực còn chưa có đại
diện, bao gồm các ngôn ngữ của thế giới, nhân văn, và
khoa học xã hội. Chúng tôi sau đó đã giới hạn nó về
danh sách 20 khóa học, và giao cho từng cơ sở trong mẫu
của chúng tôi 5 khóa học đó một cách ngẫu nhiên.
Đối với từng cơ sở, chúng tôi đã xem
catalog khóa học và đã xác định khóa học nào trong số
5 khóa học đó đã được chào. Chúng tôi sau đó đã tới
cửa hàng sách của cơ sở và đã tra cứu các tư liệu
được yêu cầu cho từng trong số các khóa học được
chào cho học kỳ mùa thu năm 2018.
Cuối cùng, chúng
tôi đã ghi lại giá thành của từng lựa chọn mua có sẵn
- mới, đã qua sử dụng, thuê in, thuê dạng số, tài liệu
rời, .v.v. - bao gồm cả giá thành cao nhất có sẵn và
giá thành thấp nhất có sẵn. Đối với các khóa học
không có các tư liệu được liệt kê, chúng tôi đã ghi
lại giá thành cao và giá thành thấp như bằng 0.
Các kết quả
Dữ
liệu chúng tôi đã thu thấp cho chúng tôi thấy bức
tranh giá thành các tư liệu khóa học được yêu cầu là
xuyên suốt dải các môn học và sự đa dạng các phương
pháp mua sắm khác nhau. Tất cả đã nói lên, quy trình thu
thập dữ liệu của
chúng tôi đã nhìn vào 600 khóa học ở 120 cơ sở của
nước Mỹ. Trong số các khóa học theo đó chúng tôi đã
có khả năng thu thập thông
tin về các tư liệu khóa học được chỉ định,
chúng tôi đã thấy rằng 93,7% các tư liệu truyền thống
được chỉ định (hoặc không rõ) và 6,3% OER được chỉ
định.
Để tính giá trung bainfh các tư liệu cho
từng khóa học, chúng tôi nhìn vào trung bình giá thành
cao nhất có sẵn và thấp nhất có sẵn. Trong khi chúng
tôi đã coi việc thử phát triển một ước tính phức
tạp hơn dựa vào các lựa chọn có sẵn cho từng khóa
học và hành vi mà sinh viên thể hiện, chúng tôi cuối
cùng đã quyết định các lựa chọn từng là quá đa dạng
và đã có quá nhiều yếu tố tiềm năng gây nhiễu để
phát triển một công thức có ý nghĩa. Vì thế, chúng tôi
đã sử dụng giá thành trung bình cho từng khóa học để
tính toán giá thành trung bình tổng thể cho từng chủng
loại các tư liệu.
Giá thành trung bình cho các khóa học sử
dụng các tư liệu truyền thống từng là 134,26 USD và giá
thành trung bình cho các khóa học sử dụng OER từng là
17,32 USD. Vì thế, tiết kiệm trung bình giữa các khóa học
sử dụng các tư liệu truyền thống và các tư liệu sử
dụng OER từng là 116,94 USD.
Giá thành trung bình tổng và tiết
kiệm từ tư liệu khóa học
|
|
Các tư liệu truyền thống
|
134.26 USD
|
OER
|
17.32 USD
|
Tiết kiệm
|
116.94 USD
|
Chúng tôi lưu ý là giá thành trung bình
tổng từ các khóa học sử dụng OER có khả năng cao hơn
so với những gì các sinh
viên rốt
cuộc có thể chi tiêu, vì phương pháp của chúng
tôi chỉ có thể cho phép ghi lại lựa chọn chi phí
bằng 0 (zero cost option) cho OER nếu nó đã được đánh
dấu hoặc được liệt kê trong cửa hàng sách của khu
trường. Giá thành trung bình cho các khóa học có sử dụng
OER cũng bị ảnh hưởng bởi tập con các khóa học OER mà
chỉ định sản phẩm hoặc dịch vụ lai. Giá thành trung
bình cho các khóa học OER đó từng cao hơn mức 34,71 USD,
trong khi giá thành trung bình cho các khóa học chỉ sử
dụng OER từng là 10,69 USD.
Lưu ý cá nhân
Tôi vẫn còn nhớ cú sốc từ việc mua
các cuốn sách giáo khoa cho học kỳ đầu tiên của tôi ở
trường cao đẳng. Tôi đã may mắn vì đã nhập học với
các khoản tín dụng AP từ trường trung học, nhưng tôi
vẫn đã có vài học kỳ gen eds còn lại. Hóa đơn cho các
cuốn sách giáo khoa tôi đã mua cho học kỳ đầu của tôi
hơn 700 USD. Đến từ một nơi có đặc quyền khác, tôi
đã có khả năng kham được các cuốn sách giáo khoa học
kỳ đầu với sự giúp đỡ của bố mẹ. Nhưng điều gì
xảy ra nếu tôi đã không có nó? Tôi chắc chắn có lẽ
không có ở nơi đây hôm nay, biện hộ cho các sinh
viên và làm công việc tôi yêu thích này.
Là nhà khoa học chính trị mới tốt
nghiệp gần đây, mục tiêu từ lâu của tôi tham gia
nghiên cứu là có ý nghĩa và đúng lúc. Sau khi thu thập
và phân tích tất cả các dữ liệu này, tôi hy vọng
nghiên cứu này thúc đẩy đối thoại rộng lớn hơn về
thực tế các chi phí sách giáo khoa và thực sự OER tiết
kiệm được bao nhiêu cho các sinh
viên. Để đặt sinh viên lên trước nhất, chúng ta
cần tiếp tục theo dõi sát thị trường sách giáo khoa và
các xu hướng giáo dục đại học theo cách thức tin cậy
được và chính xác. Trong khi có các nghiên cứu khác
tương tự như nghiên cứu chúng tôi đã tiến hành, tôi
đặc biệt tự hào giúp mở rộng lĩnh vực nghiên cứu
OER.
Hãy
theo dõi bài đăng tiếp sau của chúng tôi trong loạt bài
này vào đầu năm sau, nó sẽ đưa ra tính toán chi tiết
hơn về cách thức chúng tôi đã kết hợp các kết quả
của nghiên cứu này với dữ liệu về sử dụng OER cho
tài liệu 1 tỷ USD tiết kiệm cho sinh viên.
Earlier
this year, SPARC launched
a
community-wide effort to track $1 billion in worldwide savings
through the use of OER, responding to a challenge issued in 2013. At
the 2018 Open Education Conference, we announced
that
the OER movement had successfully reached this important milestone.
This is the first of a multi-post series explaining our calculations
behind the $1 billion, and what comes next.
This
year, the movement for open educational resources (OER) hit a number
of important milestones. The U.S. Congress backed
OER not
once but twice as a college affordability strategy, the Cape
Town Declaration
reached
its ten year anniversary, and nearly
half of
U.S. institutions are using OpenStax open textbooks, just to name a
few. While there are many benefits that drive schools, governments,
and educators to use OER, the potential for cost savings continues to
be a driving force.
While
there is broad agreement that OER saves students money, there is less
agreement over exactly how much. Depending on the source, you might
see estimates for savings as high as $128
or
as low as $79
per
student, and the topic sometimes leads to heated debates.
Some say savings should be based on the sticker price of traditional
materials, others on estimated student spending, and there are
various levels of complexity in methodologies to account for
associated costs, student behavior, and price fluctuations.
When SPARC
stepped up earlier this year to coordinate the community-wide effort
to track
$1 billion in OER savings, the big question was exactly how we
would calculate these savings. As a recent graduate, I approach this
topic with only one question on my mind: What is the best way to
represent savings in a way that most accurately reflects what
students experience?
I teamed up with
Nicole Allen and David Wiley—who issued the $1 billion challenge
back in 2013—to conduct a new, nationally-representative study to
estimate OER savings that mirrors the student experience as closely
as possible.
What we found
was that on average, students save $116.94 per course when OER is
adopted in place of traditional textbooks.
Below you will
find a full explanation of how we arrived at this number, along with
more detailed results. Nicole, David and I are preparing an article
for publication in early 2019. In the meantime, you can check out our
open dataset and analysis code here,
and David Wiley has written up a more in-depth analysis here.
Methodology
Our study set
out to answer the following question: how much does a U.S.
postsecondary student save per course when OER is adopted in place of
traditional course materials? Looking at this question through the
eyes of a student, we decided that the most reliable and equitable
measure of savings would be to assume all students purchase their
required materials and to collect price information based on the
official source for each institution: the campus store.
We designed a
methodology that would look at a nationally-representative sample of
institutions and that would mirror the student experience of shopping
at the campus store as closely as possible. We selected our sample of
institutions randomly using the U.S. Department of Education’s
IPEDS database of postsecondary institutions. We first limited the
dataset to U.S. Title IV eligible public and private for-profit
degree-granting institutions. We then stratified the institutions
into categories based on their simplified Carnegie Classification,
and selected a proportionate number of institutions from each
category at random.
We also selected
a sample of courses to focus on. Since the study was about estimating
student savings through the use of OER, we focused only on courses
with existing OER options. We built the list of courses by starting
with those covered by OpenStax titles, then identified additional
courses in underrepresented fields including world languages, the
humanities, and social sciences. We then narrowed it down to a list
of 20 courses, and assigned each institution in our sample five of
these courses at random.
For each
institution, we visited the course catalog and identified which of
the five courses were offered. We then proceeded to the institution’s
campus store and looked up the required materials for each of the
offered courses for the Fall 2018 semester. Finally, we recorded the
prices of each available purchasing option—new, used, print rental,
digital rental, loose leaf, etc.—including the highest available
price and the lowest available price. For courses with no materials
listed, we recorded the high price and low price as zero.
Results
The
data
we
gathered gave us a picture of what the price of required course
materials is across a range of disciplines and a variety of different
purchasing methods. All told, our data collection process looked at
600 courses at 120 U.S. institutions. Of the courses for which we
were able to gather information about assigned course materials, we
found that 93.7% assigned traditional (or unknown) materials and 6.3%
assigned OER.
To calculate the
average price of materials for each course, we took the average of
the highest available price and the lowest available price. While we
considered trying to develop a more complex estimate based on the
available options for each course and projected student behavior, we
ultimately decided the options were too varied and there were too
many potential confounding factors to develop a meaningful formula.
So, we used the average price for each course to calculate an overall
average price for each category of materials.
The average
price for courses using traditional materials was $134.26 and the
average price for courses using OER was $17.32. Therefore, the
average savings between courses that use traditional materials and
those that use OER was $116.94.
Overall
Average Price and Savings for Course Materials
|
|
Traditional
Materials
|
$134.26
|
OER
|
$17.32
|
Savings
|
$116.94
|
We should note
that the overall average price for OER courses is likely higher than
what students would ultimately spend, since our methodology would
only allow for recording a zero cost option for OER if it was marked
or listed in the campus store. The average price for OER courses is
also affected by the subset of OER courses that assigned a hybrid
product or service. The average price for those OER courses was
higher at $34.71, whereas the average price for courses using OER
alone was $10.69.
Further analysis
and detailed tables are available from David Wiley here.
Overall, these results confirm what we have long advocated: that
adopting OER in place of traditional materials achieves significant
savings for students.
A Personal
Note
I still remember
the sticker shock from purchasing my textbooks for my first semester
at college. I was lucky because I entered with AP credits from high
school, but I still had several semesters of gen eds left to take.
The receipt for the textbooks I purchased my first semester read over
$700. Coming from a place of relative privilege, I was able to afford
that first semester’s textbooks with the help of my parents. But
what if I hadn’t? I certainly would not be where I am today,
advocating for students and generally doing this work that I love.
As a recently
graduated political science major, it’s long been a goal of mine to
participate in research that is meaningful and timely. After
collecting and analyzing all this data, I am hopeful that this study
spurs a larger conversation about the reality of textbook costs and
how much OER really saves students. In order to put students first,
we need to continue keeping an eye on the textbook market and higher
education trends in a reliable and precise way. While there are other
studies similar to the one we’ve conducted, I’m especially proud
to help expand the field of OER research.
Stay tuned for
our next post in this series early next year, which will provide a
detailed account of how we combined the results of this study with
data on OER use to document $1 billion in student savings.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.