Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Chúng ta cần tăng cường cho hạ tầng dữ liệu của chúng ta

We need to strengthen our data infrastructure

Theo: https://theodi.org/data-infrastructure

Dữ liệu là hạ tầng. Nó chống trụ cho tính minh bạch, trách nhiệm giải trình, các dịch vụ công, đổi mới doanh nghiệp và xã hộ dân sự. Chúng ta cần tăng cường cho hạ tầng dữ liệu của chúng ta.
Data infrastructure
Xem thêm:
Dữ liệu như các số liệu thống kê, bản đồ và cảm biến đọc thời gian thực giúp chúng ta ra các quyết định, xây dựng các dịch vụ và có được sự thấu hiểu. Hạ tầng dữ liệu sẽ chỉ trở thành quan trọng hơn khi dân số của chúng ta gia tăng và các nền kinh tế và các xã hội của chúng ta ngày càng dựa vào việc lấy được giá trị từ dữ liệu.
Chúng ta hiện không đối xử với dữ liệu như là hạ tầng. Chúng ta còn chưa trao cho nó tầm quan trọng y hệt như đường bộ, đường sắt và các các mạng năng lượng của chúng ta đã được trao trong cuộc cách mạng công nghiệ và vẫn còn được trao hiện nay. Chúng ta mạo hiểm xem dữ liệu chỉ như là công cụ cho sự minh bạch khi nó cũng nên là động cơ của hiệu quả và tăng trưởng. Chúng ta cần tăng cường hạ tầng dữ liệu của chúng ta.
Các hoạt động
Vào năm 2015, ODI đã đặt nền móng cho hạ tầng dữ liệu mạnh hơn và đã bắt đầu định nghĩa hạ tầng dữ liệu.
Vào năm 2016 chúng ta sẽ làm sâu sắc hơn sự hiểu biết các nền kinh tế của chúng ta và khai thác cách làm thế nào bảo vệ dữ liệu cá nhân. Chúng ta sẽ gợi ý cách làm luật cho hạ tầng dữ liệu và dữ liệu mở, và giúp các tổ chức khu vực tư nhân và nhà nước tăng cường hạ tầng dữ liệu của chúng ta.
Hãy ra nhập với chúng tôi
Nếu bạn muốn ra nhập với chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục hành trình của chúng tôi vào năm 2016, xin hãy liên hệ với chúng tôi tại info@theodi.org

Data is infrastructure. It underpins transparency, accountability, public services, business innovation and civil society. We need to strengthen our data infrastructure.

See also:
Data such as statistics, maps and real-time sensor readings help us to make decisions, build services and gain insight. Data infrastructure will only become more vital as our populations grow and our economies and societies become ever more reliant on getting value from data.
We are not currently treating data as infrastructure. We are not giving it the same importance as our road, railway and energy networks were given in the industrial revolution and are still given now. We risk seeing data only as a tool for transparency when it should also be an engine of efficiency and growth. We need to strengthen our data infrastructure.

Activities

In 2015 the ODI paved the way for a stronger data infrastructure and started to define data infrastructure.
In 2016 we will deepen our understanding of economics and explore how to protect personal data. We will suggest ways to legislate for data infrastructure and open data, and help private and public sector organisations to strengthen our data infrastructure.

Join us

If you want to join us as we continue our journey in 2016 please contact us at info@theodi.org
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.