OER Embraced
Khi các trường cao đẳng cộng đồng ở
California triển khai các con đường có cấp bằng với các
sách giáo khoa không có chi phí, có thể lượm lặt được
gì từ các dữ liệu của họ, nếu có?
As California's
community colleges implement degree pathways with no textbook costs,
what -- if anything -- can be gleaned from their data?
By Lilah
Burke, September 19, 2019
Bài được đưa
lên Internet ngày: 19/09/2019
Istockphoto.com/skynesher
Một nỗ lực đầy tham vọng, được cấp
tiền theo luật định đối với gần 2 tá các trường
cao đẳng cộng đồng California để tạo ra các con đường
có bằng cấp và chứng chỉ không có các chi phí sách
giáo khoa đang được mở rộng mức độ phạm vi trong năm
nay, và các dữ liệu sớm - dù còn chưa tuyệt hảo - gợi
ý rằng chương trình này đang tiết kiệm cho các sinh
viên tiền và cải thiện các kết quả đầu ra giáo
dục của họ.
“Chúng tôi muốn, theo cách minh bạch và
kham được nhất có thể, cung cấp cho các sinh
viên của chúng tôi kinh nghiệm giáo dục toàn diện
mạch lạc và gắn kết”, James Glapa-Grossklag, một trưởng
khoa ở Cao đẳng Canyons và là người đồng điều phối
chương trình này, nói. “Điều đó bao
gồm việc loại bỏ rào cản đối với các tư liệu dạy
học đắt giá, tác động tới việc nói cho các sinh
viên không
có tài chính khi họ không thuộc về lớp học”.
Một trợ cấp 5 triệu USD theo luật định
của bang được ủy quyền vào năm 2016 nhằm làm đúng
điều đó, bằng việc loại bỏ tất cả các tư liệu
khóa học theo các con đường đó để chuyển sang tài
nguyên giáo dục mở, còn được gọi là OER. Các
tài nguyên đó, thường thấy nhưng không luôn trên trực
tuyến, là
tự do không mất tiền đối với các sinh
viên và được
cấp phép mở.
Sáng kiến này, được tham chiếu tới
như là chương trình chi phí sách giáo khoa bằng 0 – ZTC
(Zero-Textbook-Costs), đã trao các trợ cấp cho 23 trường
cao đẳng cộng đồng để tạo ra 23 con đường liên quan
tới bằng cấp và 14 chứng chỉ . Trong khi một vài
đã được triển khai vào mùa thu năm 2018, hầu hết đang
được triển khai trong năm học này.
Giá thành các sách giáo khoa là rào cản
đối với nhiều sinh
viên, nhưng chúng có thể đặc biệt tẻ nhạt đối
với các sinh
viên đó - được nhấn
mạnh trong một nghiên
cứu được phát hành vào tháng 3 - những người vô
gia cư hoặc thiếu ăn. Con đường chi phí sách
giáo khoa bằng 0 được triển khai tốt là sự “bật
đèn xanh” cho các sinh
viên như vậy, Glapa-Grossklag nói. “Nếu chúng tôi
không cung cấp cho các sinh
viên đó con
đường được biết trước để lựa chọn các lớp học
và tiếp tục đi học theo một cách thức biết trước
tới vị trí vật lý y hệt hoặc tới vị trí y hệt trên
trực tuyến, chúng tôi gặp rủi ro gặp phải khi họ
ngạc nhiên với sách giáo khoa giá 200 USD, điều có thể
làm thay đổi cuộc đời đối với một sinh
viên đang sống
trong chiếc ô tô của anh/chị ta”, ông nói.
Những người nhận trợ cấp ở trường
cao đẳng cộng đồng nói họ kỳ vọng tiết kiệm cho
các sinh viên
tổng
cộng gần 43 triệu USD trong vòng 3 năm. Con số đó
là tổng hợp của các ước tính mỗi trường cao đẳng
đã đưa ra trong đơn đề nghị xin trợ cấp của mình,
nên khó để phán xét về độ tin cậy của nó.
Nói chung, có vài
tiếp cận khác nhau để đi tới ước
tính tiết kiệm chi phí từ áp dụng OER. Vài nhà phân
tích đơn giản sẽ nhân giá thành sách giáo khoa gốc mới
ban đầu với số lượng các sinh
viên trong
một khóa học. Những người khác sẽ thử kết hợp vài
hiểu biết rằng nhiều sinh
viên mua các cuốn sách đã qua sử dụng, thuê các
cuốn sách hoặc hoàn toàn không mua chúng. Trong trường
hợp này, từng trường cao đẳng có khả năng đưa tiếp
cận của mình vào ước tính.
Phương pháp luận để tính toán đã không
bao gồm các đề xuất xin trợ cấp, Glapa-Grossklag nói.
Theo cách tương tự, các trường cao đẳng
và các phòng ban tiếp cận khác nhau về việc làm cho các
tư liệu của họ sẵn sàng tự do, thường được thông
báo bằng nội dung họ đã và đang quản lý. Trong một
khóa học công nghệ nước ở trường Cao đẳng Canyons,
ví dụ, không sách giáo khoa thương mại nào đã được
sử dụng trong quá khứ, và các giảng viên đã cộng tác
với các chuyên gia của giới công nghiệp để tạo ra các
tư liệu. Trong các trường hợp khác, các giảng viên đã
được trao các tư liệu từ các nhà chức trách của bang
cho các khóa học như giáo dục trẻ mầm non. Cuối
cùng, vài trường cao đẳng đã ôm lấy các OER đang có
từ các nhà cung cấp như OpenStax và Libretexts.
Dữ liệu sớm, từ các trường cao đẳng
đã triển khai các chương trình của họ năm ngoái, chỉ
ra sự gia tăng trong thành công của sinh
viên. Điểm số
đạt được trong các khóa học ZTC đã tăng 3% so với
điểm số trong các khóa học truyền thống. Điểm F ít
hơn 11% trong các khóa học ZTC, trong khi điểm số A là 7%
nhiều hơn. Những người nhận trợ cấp Pell Grant đã
không tốt hơn đáng kể trong các lớp học ZTC, với các
điểm số của họ trong các lớp học đó 7,6% cao hơn so
với điểm số của họ trong các lớp học khác.
Nhưng dữ liệu đó, trong khi khích lệ, đã
thiếu đi vài sự kiểm soát thực nghiệm quan trọng. Các
trường cao đẳng khi so sánh phân bố điểm của khóa học
ZTC với phân bố điểm của phần khóa học y hệt được
dạy bằng các tư liệu truyền thống, hoặc trong quá khứ
hoặc hiện hành. Đã không có cơ hội để kiểm soát
những thay đổi về giảng viên hoặc dạng đánh giá.
Đây chính là vì tình trạng các tài
nguyên trong các trường cao đẳng, Glapa-Grossklag nói. “Dữ
liệu thành công của sinh
viên đã được yêu cầu
từ các trường cao đẳng là dữ liệu mà các trường
cao đẳng đã truy cập rồi và đã thu thập rồi, vì thế
làm gia tăng khả năng rằng các trường cao đẳng có thể
trả lời cho các yêu cầu như vậy”, ông nói. “Vài
trường cao đẳng của chúng tôi còn chưa có các nhà
nghiên cứu [là các nhân viên] trong cơ sở”. 21% dữ liệu
tới từ các khóa học ZTC, và 79% thu thập từ các khóa
học truyền thống.
Regan Gurung, giám đốc tạm quyền của
Trung tâm Dạy và Học ở Đại học Bang Oregon và là giáo
sư tâm lý học, người đã
nghiên cứu về tài nguyên giáo dục mở, đã nói rằng
trong khi cam kết của California giúp cho các sinh
viên còn chưa được đại diện đủ là đáng khen,
nói chung dữ liệu được thu thập thiếu các kiểm soát
thực nghiệm quan trọng nên được xem xét thận trọng.
“Thời điểm bạn thay đổi các bài thi,
thời điểm bạn thay đổi công việc khóa học, chúng tôi
đang nói về thứ gì đó hơi khác”, Gurung nói. “Chúng
tôi không biết liệu [các sinh
viên] có đang làm tốt hơn vì OER hay vì thiết kế
khóa học và việc dạy học của bạn là tốt hơn hay
không”.
Gurung, người dạy tâm lý học chung và
đang khai thác việc triển khai OER trong tương lai, nói rằng
với OER và các sách giáo khoa thương mại, có thể có vài
sự khác biệt về chất lượng. “Không nghi ngờ gì, các
OER có thể làm lợi [cho các sinh
viên] rất lớn”, ông nói. “Nhưng những gì tôi
đang thấy nhiều là điều này dẫn tới áp dụng các OER
không đưa ra đủ sự an toàn để đảm bảo rằng các
sinh viên đang
có được
các OER
chất lượng”.
Các nghiên cứu khác nhau đã gợi ý các
kết luận khác nhau về việc liệu OER hoặc các tư
liệu truyền thống có dẫn tới các kết quả đầu ra
tốt hơn của sinh
viên hay không.
Gurung cũng khuyến cáo rằng các tư liệu
OER mà không được triển khai với sự hỗ trợ và huấn
luyện của các giảng viên có thể hoàn toàn không có lợi
ích. “Trong giáo dục đại học có giả thiết rằng, đặc
biệt nêu bạn có học vị Tiến sỹ, vâng, bạn biết nội
dung của bạn. Nhưng việc dạy học không phải là hành
động ngẫu hứng. Việc dạy học có sự phản ánh. Việc
dạy học có sự huấn luyện. Việc dạy học có sự hỗ
trợ”, ông nói. “Các OER đi cùng với sự huấn luyện
của giảng viên và sự huấn luyện của sinh
viên về cách để sử dụng chúng”.
Ở các trường cao đẳng
của California, hỗ trợ tới ở dạng các webinars hàng
tháng, các đợt cắm trại (bootcamps) và các hội nghị
rộng khắp 5 bang. Hỗ trợ cho giảng viên tập trung
vào các vấn đề như tìm kiếm OER, định dạng OER được
các giảng viên tạo ra, có được sự tham gia từ phòng
ban và làm cho các tư liệu truy cập được cho các sinh
viên khuyết tật.
Mindy Boland, giám đốc các dịch vụ OER ở
Viện Nghiên cứu Quản lý Tri thức trong Giáo dục, nơi đã
khởi xướng một OER Commons Hub cho các trường cao đẳng
cộng đồng California hồi tháng 3, nói rằng đáng lưu ý
thấy triển khai OER qua toàn bộ các con đường bằng cấp
hoặc chứng chỉ. “Từ lâu điều đó thực sự là trọng
tâm trong các khóa học [giáo dục nói chung] và dạng tiếp
cận theo chiều ngang”, bà nói. “Mở rộng ra toàn bộ
chiều dọc đối với một bộ môn hoặc một bằng cấp,
tôi nghĩ, thực sự là bước tiếp sau”.
Boland cũng đã gợi ý rằng các sinh
viên có thể thành công hơn với OER, không chỉ vì
họ có sự truy cập tốt hơn tới các tư liệu, mà vì
các tư liệu đã được thiết kế đặc biệt cho họ.
“Thường những gì xảy ra là các giảng viên sử dụng
OER trong các khóa học của họ có sự kết nối sâu hơn
nhiều với nội dung họ đang sử dụng”, bà nói. “Họ
thực sự mất thời gian để đặc biệt phát triển khóa
học cho những người học của họ”.
Glapa-Grossklag nói rằng phản hồi từ các
thành viên giảng viên và các sinh
viên đã có
cho tới nay đồng điều với sự thấy trước này. “Chúng
tôi nghe đi nghe lại từ các trường cao đẳng nhận trợ
cấp của chúng tôi rằng các giảng
viên của
họ vui
mừng có khả năng để lựa chọn, sửa đổi và chia sẻ
các tư liệu dạy học một cách tự do và hợp pháp”,
ông nói. “Phản hồi từ các sinh
viên của
họ về các tư liệu đó không chỉ là họ biết ơn
vì rào cản giá thành đã được loại bỏ, màm còn vì
họ cảm thấy các tư liệu khóa học đã được thiết
kế đặc biệt cho họ”.
Tanya
Spilovoy, giám đốc chính sách mở ở WICHE Cooperative for
Educational Technologies, nói rằng con đường có
cấp bằng với
ZTC là “con kỳ lân” (unicorn) của những nỗ lực về
OER.
“Đây là một
trong những mục tiêu cao
nhất và cao cả nhất của bất kỳ nhà vô địch nào về
tài nguyên giáo dục mở. Vì
thế thực sự thú vị để thấy sự phê chuẩn ở mức
cao”, bà
nói. “Nó cần nhiều nỗ lực to lớn và sự trợ
giúp của mọi người”.
An ambitious,
Legislature-funded effort by nearly two dozen California community
colleges to create degree and certificate pathways with no textbook
costs is scaling up this year, and early -- if imperfect -- data
suggest that the program is saving students money and improving their
educational outcomes.
“We want, in
the most transparent and affordable way possible, to provide our
students with [a] coherent and cohesive educational experience,”
said James Glapa-Grossklag, a dean at College of the Canyons and a
co-coordinator for the program. “That includes removing the barrier
to costly instructional materials, which have the effect of telling
students without financial wherewithal that they don't belong in the
classroom.”
A $5million
grant the state Legislature authorized in 2016 aimed to do just that,
by moving all course materials for these pathways to open educational
resources, also called OER. These resources, which are often but not
always online, are free to students and openly licensed. The
initiative, referred to as the zero-textbook-costs (or ZTC) program,
awarded grants to 23 community colleges to create 23 associate-degree
pathways and 14 certificate pathways. While some were rolled out in
the fall of 2018, most are being implemented this academic year.
Textbook prices
are a barrier for many students, but they can be particularly
nettlesome for those students -- highlighted in a study
released last March -- who are homeless or food insecure. A
well-implemented zero-textbook-cost pathway is a “green light”
for such students, Glapa-Grossklag said. “If we fail to provide
those students with a predictable way to select classes and keep
going in a predictable manner to the same physical location or the
same online location, we run the risk of them encountering that
surprise $200 textbook, which would be life changing to a student who
is living in his or her car,” he said.
Community
college grantees say they expect to save students a total of almost
$43 million over the course of three years. That number is an
aggregate of the estimates each college provided in its grant
application, so it is hard to judge its reliability.
In general,
there are several
different approaches to arriving at a
cost-saving estimate from OER adoption. Some analysts will simply
multiply the price of a new original textbook by the number of
students in the course. Others will try to incorporate some
understanding that many students buy used books, rent books or don't
buy them at all. In this case, each college potentially took its own
approach to the estimate.
Methodology for
the calculations was not included in the grant applications,
Glapa-Grossklag said.
In the same
vein, colleges and departments took varied approaches to making their
materials freely available, often informed by the content they were
managing. In a water technology course at College of the Canyons, for
example, no commercial textbook had been used in the past, and
faculty collaborated with industry experts to create materials. In
other cases instructors were granted materials from state authorities
for courses such as early childhood education. Finally, some colleges
embraced existing OER from providers such as OpenStax and Libretexts.
The early data,
from those colleges that implemented their programs last year, show
increases in student success. Grades achieved in ZTC courses were
3 percent higher than those achieved in traditional courses.
Grades of F were 11 percent less prevalent in ZTC courses, while
grades of A were 7 percent more prevalent. Pell Grant recipients
did markedly better in ZTC classes, with their grades in those
classes 7.6 percent higher than their grades in other classes.
But the data,
while encouraging, lacked some important experimental controls.
Colleges compared the grade distribution of their ZTC course with the
grade distribution of a section of that same course taught with
traditional materials, either in the past or concurrently. There was
no opportunity to control for changes in the faculty or the
assessment type.
This was
primarily due to the state of resources at the colleges,
Glapa-Grossklag said. "The student success data that was
requested from colleges is data that colleges already have access to
and have already collected, thereby increasing the likelihood that
colleges would be responsive to such requests," he said. "Some
of our colleges have no institutional researchers [on staff]."
Twenty-one percent of the data came from ZTC courses, and
79 percent was collected from traditional courses.
Regan Gurung,
interim director of the Center for Teaching and Learning at Oregon
State University and a professor of psychology who has done
research on open educational resources, said that while
California’s commitment to helping underrepresented students is
laudable, generally data collected without important experimental
controls should be viewed cautiously.
“The moment
you change the exams, the moment you change the course work, we're
talking about something slightly different,” Gurung said. “We
don't know if [students are] doing better because of the OER or
because your course design and teaching is better.”
Gurung, who
teaches general psychology and is exploring implementing OER in the
future, said that with OER and commercial textbooks alike, there can
be some diversity in quality. “Undoubtedly, OERs can benefit
[students] tremendously,” he said. “But what I'm seeing a lot of
is this march to adopt OERs without putting enough safeguards in
place to ensure that students are getting quality OERs.”
Different
studies have suggested different
conclusions
on whether OER or traditional materials lead to better student
outcomes.
Gurung also
advised that OER materials that aren’t implemented with teacher
support and training might not be beneficial at all. “In higher
education there’s this assumption that, especially if you have a
Ph.D., well, you know your content. But teaching is not an impromptu
act. Teaching takes reflection. Teaching takes training. Teaching
takes support,” he said. “OERs have to be accompanied by teacher
training and student training on how to use them.”
In the
California colleges, support came in the form of monthly webinars,
boot camps and five statewide summits. Support for faculty focused on
issues such as searching for OER, formatting faculty-created OER,
getting buy-in from a department and making materials accessible for
students with disabilities.
Mindy Boland,
director of OER services at the Institute for the Study of Knowledge
Management in Education, which launched an OER Commons Hub for
California community colleges in March, said that it’s notable to
see OER implemented through entire degree or certificate pathways.
“For so long it’s really been the focus on the [general
education] courses and kind of that horizontal approach,” she said.
“Going up an entire vertical for a discipline or for a degree, I
think, is really the next step.”
Boland also
suggested that students might be more successful with OER, not only
because they have better access to materials, but because materials
have been designed for them specifically. “Often what happens is
faculty using OER in their courses have a much deeper connection with
the content they're using,” she said. “They've actually really
taken the time to develop a course specifically for their learners.”
Glapa-Grossklag
said that the feedback from faculty members and students had so far
echoed this prediction. “We hear again and again and again from our
grantee colleges that their instructors are thrilled to be able to
select, revise and share instructional materials freely and legally,”
he said. “Feedback from their students about these materials is not
only that they're grateful for the price barrier to have been removed
but also that they feel that the course materials have been designed
specifically for them.”
Tanya Spilovoy,
director of open policy at the WICHE Cooperative for Educational
Technologies, said that a zero-textbook-cost degree pathway is the
“unicorn” of OER efforts. “That is one of the highest and
loftiest goals of any open educational resources champion. So it’s
really exciting to see a high-level endorsement,” she said. “It
will take tremendous effort and a lot of people helping.”
Dịch: Lê Trung
Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.