Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

GIỚI HẠN VÀ PHẠM VI CỦA “ĐÁNH DẤU KHÓA HỌC MỞ VÀ KHAM ĐƯỢC: CÁC THỰC HÀNH TỐT NHẤT VÀ CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH”

Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.


Lời người dịch: Ở thời điểm hiện tại, đánh dấu khóa học mở và kham được là OK và chấp nhận được. Nhưng tương lai nên là đánh dấu mở hoặc OER; “đánh dấu mở hoặc OER hơn cả là việc đánh dấu thông thường”.


CÁC GIỚI HẠN VÀ PHẠM VI

Đánh dấu tư liệu khóa học mở và kham được là lĩnh vực tư liệu cự kỳ non trẻ về OER, với hầu như không có các trường hợp điển hình hay nghiên cứu chính thức nào được xuất bản về chủ đề này. Trong khi một chương trình ưu đãi hoặc sáng kiến tư liệu khóa học kham được hoặc OER đang có không phải là tiền thân được yêu cầu cho việc chỉ định các tư liệu trong thời khóa biểu của các lớp học, các hoạt động đó là đồng vận. Việc có chương trình tại chỗ, và vài tri thức đang có về OER trong khu trường, có thể trợ giúp để tập hợp hỗ trợ và các tài nguyên để đánh dấu khóa học và thậm chí giúp cho các cơ sở nhanh chóng tìm ra các khóa học để đánh dấu. Tương tự, việc đánh dấu các khóa học OER và kham được có thể dẫn tới nhiều hơn những người hướng dẫn và sinh viên học về khả năng kham được tư liệu khóa học và có chương trình OER được thiết lập tại chỗ có thể cung cấp cơ hội tức thì cho những ai có quan tâm trở nên có liên quan có hệ thống hơn. Vì lý do này, Đánh dấu các khóa học mở và kham được tập trung vào việc đánh dấu khóa học một cách cụ thể nhưng cũng vốn dĩ thảo luận những lợi ích có được chương trình tư liệu khóa học kham được hoặc OER lớn hơn cùng với một sáng kiến đánh dấu khóa học.

Đánh dấu các khóa học mở và kham được tạo ra các ý tưởng và triển khai nhìn thấy được vẫn còn đang tiến hóa. Các tác giả cho rằng sử dụng OER và đánh dấu các khóa học là lý tưởng. Chúng tôi biết sự cho phép vốn có trong OER là nền tảng cơ bản để tiếp tục việc dạy và học. Tuy nhiên, cuốn sách này phản ánh hiện trạng lĩnh vực này càng nhiều càng tốt trong nỗ lực truyền cảm hứng thảo luận về những gì có thể xảy ra.

Vì thế, trong khi có nhiều lợi ích của việc sử dụng OER, cuốn sách có chủ ý tập trung vào chi phí và khả năng kham được. Chi phí cao của các tư liệu khóa học thường là xung lượng chính để bắt đầu một sáng kiến đánh dấu khóa học, nhưng chúng không nên là các câu từ cuối cùng. Một khi việc chỉ định các chi phí tư liệu khóa học trở thành thông thường hơn, các cơ sở nên cân nhắc việc đánh dấu mở hoặc OER hơn cả là việc đánh dấu thông thường. Làm như vậy có thể bắt đầu các thảo luận với những người hướng dẫn và các sinh viên về mở khác biệt như thế nào với (hoặc thường vượt quá) các giải pháp tư liệu khóa học kham được khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.