Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.
Lời người dịch: Ở giai đoạn đầu hiện nay,
các định nghĩa đánh dấu khóa học mở và kham được ở các cơ sở còn khác
nhau, hoặc dựa vào chi phí, hoặc dựa vào cấp phép mở, hoặc cả hai. Các
cơ sở khác nhau hiểu định nghĩa OER là khác nhau.
Bên dưới cung cấp các định nghĩa các đánh
dấu được sử dụng trong các trường hợp điển hình được trình bày trong
Phần ‘Các trường hợp điển hình’.
CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG CENTRAL VIRGINIA
Đánh dấu: OER (Open Educational Resources - Tài nguyên Giáo dục Mở)
Định nghĩa: “OER ngụ ý có sách giáo khoa
chi phí thấp hoặc không mất chi phí. Các sinh viên sẽ sử dụng các tư
liệu điện tử nhưng có thể có lựa chọn mua các sách giáo khoa in. Các
sinh viên sẽ cần truy cập Internet thường xuyên và tin cậy để truy cập
các tài nguyên điện tử”
Lưu ý: Đánh dấu khóa học không phân biệt
các tư liệu không mất chi phí và chi phí thấp với các tư liệu được định
nghĩa khắt khe là OER.
CUNY (CITY UNIVERSITY of NEW YORK - ĐẠI HỌC THÀNH PHỐ NEW YORK)
Đánh dấu: Chi phí sách giáo khoa bằng 0 (thuộc tính); “Khóa học sử dụng khóa học OER / chi phí bằng 0” (Chỉ định)
Định nghĩa: Chi phí sách giáo khoa bằng 0
(ZTC) tham chiếu tới sự kết hợp của các tư liệu truy cập mở và các tài
nguyên thư viện.
CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG HOUSTON
Đánh dấu: Tiết kiệm sách giáo khoa (thuộc
tính); chi phí thấp (L), không mất chi phí (Z), và Truy cập Toàn diện
(S) (các chỉ thị [các biểu tượng]); LCB, ZCB, và Mức-Z (các thẻ)
Định nghĩa: Sách chi phí thấp - “Khóa học
này là khóa học với các cuốn sách chi phí thấp. Tổng chi phí các tư
liệu hướng dẫn theo yêu cầu trong khóa học này ít hơn 40 USD”. Sách
không mất chi phí - “Khóa học này là khóa học với các cuốn sách chi phí
bằng 0. Tổng chi phí các tư liệu hướng dẫn theo yêu cầu trong khóa học
này là bằng 0 USD”.
Lưu ý: Ban đã đưa ra quyết định có suy
nghĩ kỹ không gắn thẻ các khóa học như là OER, mà như là LCB hoặc ZCB,
vì các giảng viên có thể đáp ứng được ngưỡng chi phí thấp nhưng không
đáp ứng được các yêu cầu của OER. Các chỉ định mức Z chỉ là cho quản
trị, còn các sinh viên không thấy.
ĐẠI HỌC BANG KANSAS
Đánh dấu: Sách giáo khoa Mở/lựa chọn thay thế (thuộc tính); biểu tượng O (chỉ định)
Định nghĩa: “Vài khóa học Bang Kansas sẽ
bao gồm tài nguyên mở/lựa chọn thay thế, đó là lựa chọn thay thế chất
lượng và kham được đối với sách giáo khoa”.
Lưu ý: Các sinh viên trả 10 USD phí chọn
khóa học có các tư liệu giáo dục không mất chi phí thay vì trả tiền cho
sách giáo khoa thương mại. Các tài nguyên lựa chọn thay thế có thể bao
gồm các tài nguyên của thư viện, các tư liệu OER, đa phương tiện, và
người hướng dẫn là tác giả. Các tư liệu không đủ điều kiện bao gồm các
sách giáo khoa thương mại và thuê sách giáo khoa. Các tư liệu được phê
chuẩn trước khi các nhân viên đánh dấu trong Sáng kiến Sách giáo khoa Mở
/ Lựa chọn thay thế.
ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KWANTLEN (CANADA)
Đánh dấu: ZTC (thuộc tính)
Định nghĩa: “Đây là học phần có sách giáo khoa chi phí bằng 0”.
Lưu ý: Bản chất tự nhiên của việc đánh
dấu khóa học (ZTC thay vì OER) phản chiếu trọng tâm chương trình trong
kinh nghiệm của sinh viên về các sách giáo khoa chi phí bằng 0, bất kể
con đường nào để tới đó.
CAO ĐẲNG LOWER COLUMBIA
Đánh dấu: OER và các tư liệu chi phí thấp
Định nghĩa: Các khóa học được đánh dấu OER chỉ sử dụng các tư liệu truy cập mở; Các tư liệu chi phí thấp có tổng ít hơn 50 USD.
CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG MT. HOOD
Đánh dấu: chi phí thấp: dưới 50 USD và không mất chi phí: 0 USD
Định nghĩa: Các khóa học không mất chi
phí sử dụng các tư liệu tự do không mất tiền và các khóa học chi phí
thấp sử dụng các tài nguyên với chi phí ít hơn 50 USD.
Lưu ý: Tổ chức của sinh viên có liên quan
đã được tư vấn và được yêu cầu chỉ 2 chỉ định: “chi phí thấp: dưới 50
USD” và “không mất chi phí: 0 USD”. Họ cũng được yêu cầu rằng chúng tôi
không chỉ định OER đặc biệt.
CAO ĐẲNG NICOLET
Đánh dấu: không mất chi phí và chi phí thấp
Định nghĩa: không mất chi phí - “Phần này
không yêu cầu bạn mua các tài nguyên và có thể sử dụng các tài nguyên
điện tử để thay thế (người hướng dẫn có thể thay đổi)” và chi phí thấp -
“Phần này sử dụng các tài nguyên với chi phí ít hơn 50 USD”.
Lưu ý: Chúng tôi đã quyết định không đưa
vào khái niệm “Tài nguyên Giáo dục Mở” hoặc “OER” vì không phải tất cả
các tư liệu khóa học thực sự là OER. Ngoài ra, không phải tất cả các
sinh viên quen thuộc với OER. Chúng tôi muốn sử dụng khái niệm đơn giản
mà các sinh viên lần đầu tiên có thể hiểu được.
SUNY (STATE UNIVERSITY of NEW YORK - ĐẠI HỌC BANG NEW YORK)
Đánh dấu: OER (rộng khắp hệ thống, trong
hệ thống thông tin và nghiên cứu của cơ sở SUNY [SIRIS]); đối với các
catalog khóa học, biến động theo từng cơ sở (như, OER, AIM).
Định nghĩa: Trong SIRIS, “Tài nguyên Giáo
dục Mở (OER) là các tài nguyên dạy, học, và nghiên cứu nằm trong phạm
vi công cộng hoặc đã được phát hành theo một giấy phép sở hữu trí tuệ
cho phép những người khác tái mục đích. Đa số các tư liệu trong phần này
là OER. Một khóa học/học phần OER của SUNY cung cấp cho các sinh viên
lựa chọn thay thế hiệu quả về chi phí thay cho các sách giáo khoa truyền
thống”. Các định nghĩa ở các cơ sở riêng rẽ là biến động khác nhau.
Lưu ý: Bộ chỉ định SIRIS từng là
đặc thù cho OER, thay vì các sáng kiến chi phí thấp hoặc không mất chi
phí khác, vì nhấn mạnh vào OER trong các sáng kiến cấp vốn của bang New
York để hỗ trợ cho giáo dục mở trong mối quan hệ với học bổng Excelsior
Scholarship. Vài trường cao đẳng trong SUNY bao gồm cả các tư liệu OER
và không phải OER trong chỉ định “chi phí thấp” của họ.
Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020
ĐỊNH NGHĨA ĐÁNH DẤU TRONG CÁC TRƯỜNG HỢP ĐIỂN HÌNH Ở MỸ VÀ CANADA
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.