Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

MINH BẠCH VÀ ĐẠI LÝ CỦA SINH VIÊN

 

Nguồn: Sarah Hare, Jessica Kirschner, và Michelle Reed biên tập: Đánh dấu khóa học mở và kham được: Các thực hành tốt nhất và các trường hợp điển hình; Nhà in Mavs xuất bản năm 2020, giấy phép mở CC BY 4.0.


Lời người dịch: Khi người lớn không minh bạch và/hoặc không muốn minh bạch, không có cửa cho thành công của sinh viên!


MINH BẠCH VÀ ĐẠI LÝ CỦA SINH VIÊN

Các đánh dấu khóa học là chìa khóa để sinh viên có quyền tự quyết khi lựa chọn các khóa học của họ. Các đánh dấu đó không chỉ cho phép các sinh viên đưa ra các quyết định có giáo dục về các khóa học ở đó họ ghi danh, mà chúng còn cung cấp thông tin không thể thiếu về các khóa học, bao gồm các yêu cầu về sự tuần tự và trình độ của khóa học.

Đối với các khóa học mở và kham được, các nỗ lực đánh dấu cũng tăng cường cho mục tiêu minh bạch giá thành được Luật Cơ hội Giáo dục Đại học của liên bang yêu cầu (Bộ Giáo dục Mỹ 2008). Như được nêu ở trên, các chi phí sách giáo khoa có thể có tác động đáng kể lên kinh nghiệm giáo dục của sinh viên, thậm chí với chi tiêu thêm nhỏ nhất trở thành đường liên kết giữa việc ở lại trường hay bỏ học, như được thể hiện bằng dữ liệu được Ủy ban Điều phối Giáo dục Đại học Oregon thu thập (Open Oregon 2019). Thậm chí khi các cơ sở tìm cách cung cấp cho các sinh viên thông tin về các chi phí tư liệu khóa học trước khi họ đăng ký với một khóa học cụ thể, các khó khăn với các lịch hàn lâm thường cản trở sự thành công. Thay vào đó, các sinh viên thường đăng ký tới khóa học trước vài tháng và sau đó không thể truy cập được thông tin của cửa hàng sách hoặc giáo trình về các tư liệu khóa học được yêu cầu cho tới thời điểm vài tuần trước khi học kỳ, quý, hoặc niên học bắt đầu. Lưu ý là các kỳ hạn có thể được sử dụng lẫn nhau xuyên suốt văn bản này để ám chỉ giai đoạn hàn lâm duy nhất.

Bằng việc tích hợp các chi phí tài nguyên vào quy trình đăng ký, các cơ sở giúp các sinh viên ra quyết định đúng lúc, đầy đủ thông tin. Dựa vào các nghiên cứu được nêu ở trên, như Khảo sát các Tư liệu Khóa học và Sách giáo khoa Sinh viên của Florida, là rõ ràng các chi phí đó có thể ảnh hưởng tới các lớp học các sinh viên chọn ghi danh vào hoặc các chuyên ngành họ theo đuổi. Bằng việc nâng cao sự minh bạch thông qua thời khóa biểu các lớp học, các sinh viên truy cập được tới tất cả các thông tin cần thiết để lựa chọn khóa học của họ, thậm chí ở mức học phần. Sự minh bạch như vậy làm gia tăng quyền tự quyết của sinh viên trong sự nghiệp hàn lâm của họ, cho phép họ có khả năng lớn nhất để thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.