Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Hội thảo của EC tại Granada về sức mạnh của các cộng đồng phát triển FOSS


EC workshop in Granada on power of open source development communities
Submitted by Gijs HILLENIUS on December 29, 2011
Bài được đưa lên Internet ngày: 29/12/2011
Chương trình Giải pháp cho Hành chính Nhà nước châu Âu (ISA) của Ủy ban châu Âu (EC) đang tổ chức một hội thảo về các cơ hội và thách thức của các nền hành chính nhà nước khi làm việc với các cộng đồng các lập trình viên phần mềm nguồn mở, vào ngày 12/01 tại Granada, Tây Ban Nha. Hội thảo cùng mang tới các diễn giả, một số gắn chặt chẽ với các cộng đồng nguồn mở và các đại diện khác của các chính phủ có liên quan trong sự phát triển dạng phần mềm này.
The European Commission's ISA programme (Interoperability Solutions for European Public Administrations) is organising a workshop on the opportunities and challenges of public administrations working with communities of open source software developers, on 12 January in Granada, Spain. The workshop brings together eleven speakers, some with close ties to open source communities and others government representatives involved in the development of this type of software.
Hội thảo trùng khớp với Hội nghị Thế giới Nguồn Mở (OSWC), được chính quyền khu tự trị Andalucia của Tây Ban Nha tổ chức, diễn ra ngày hôm sau của cùng một chỗ.
Chương trình hội thảo của EC được chia làm 3. Phiên đầu liên quan tới 2 lập trình viên được kết nối tốt của PMNM, lập trình viên GNOME Dave Neary và Simon Phipps, giám đốc của tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở. Họ sẽ thảo luận với Miquel Jague Barbero, giám đốc của Cenatic, Trung tâm nguồn lực nguồn mở của chính phủ Tây Ban Nha, và Karel de Vriendt, cựu lãnh đạo của đơn vị tại ISA, đã nghỉ hưu trong tháng 12.
Phiên thứ 2 sẽ triển lãm 3 dự án phát triển PMNM liên châu Âu, nền tảng cộng tác chung trong nguồn mở và các tài sản ngữ nghĩa, nền tảng mua sắm điện tử ePrior và Sáng kiến Công dân châu Âu, một công cụ cho sự tham gia của nhà nước trong việc hình thành chính sách của Liên minh châu Âu (EU).
Các ví dụ thực tế của các dự án hành chính nhà nước có liên quan tới các cộng đồng nguồn mở tạo nên phiên thứ 3, với các bài trình diễn về cổng đào tạo điện tử Frikomport tại Nauy, OpenStreetMap, được Gael Musquet, chủ tịch của OpenStreetMap Pháp trình bày, hệ thống quản lý tài liệu của Thụy Sỹ cho Bộ Tư pháp OpenJustitia và một nghiên cứu gần đây về các cộng đồng nguồn mở của Cenatic.
Hội thảo là mở cho công chúng. Những ai có quan tâm tham dự, nên đặt 1 đánh dấu vé trong mẫu biểu đăng ký trên website của OSWC.
The workshop coincides with the Open Source World Conference (OSWC), organised by the administration of Spain's autonomous region of Andalucia, which takes place the next day in the same venue
The EC's workshop programme is divided in three. The first session involves two well-connected developers of open source software, Gnome developer Dave Neary and Simon Phipps, director of the Open Source initiative. They will discuss with Miquel Jague Barbero, director of Cenatic, the Spanish government's resource centre on open source, and Karel de Vriendt, the former head of unit at ISA, retired in December.
The second session will showcase three pan-European open source software development projects, the Joinup collaboration platform on open source and semantic assets, the ePrior e-procurement platform and the European Citizens' Initiative, an instrument for public participation in shaping European Union policy.
Practical examples of public administration projects involving open source communities make up the third session, with presentations on the Frikomport elearning portal in Norway, OpenStreetMap, presented by Gaël Musquet, president of OpenStreetMap France, the Swiss document management system for the minstry of Justice OpenJustitia and a recent study on open source communities by Cenatic.
The workshop is open to the public. Those interested to attend, should put a tick mark on the registration form on the OSWC website.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.