Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Các giáo viên Anh được tự do chọn chương trình giảng dạy nguồn mở


UK teachers are free to choose open source curriculum
Posted 5 Jul 2012 by Mary Ann (Red Hat)
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/07/2012
Lời người dịch: Từ tháng 09/2012, các giáo viên của Anh có quyền chọn các chương trình giảng dạy nguồn mở để dạy cho học sinh nếu họ muốn. Ian Livingstone, doanh nhân về trò chơi máy tính và cố vấn cho ông Gove - Bộ trưởng Giáo dục Anh, được BBC trích lời, nói “Những bài giảng hiện hành về cơ bản không phù hộp với thế hệ trẻ em ngày nay, những người có thể học PowerPoint trong 1 tuần”. Ông nói tiếp, “Đây là sự bắt chước... trẻ em đang bị ép phải học cách sử dụng các ứng dụng, thay vì tạo ra chúng. Chúng đang trở thành nô lệ cho giao diện người sử dụng và hoàn toàn chán ngắt vì điều đó”.
Bộ Giáo dục Anh đã khẳng định rằng các bài giảng về CNTT-TT dạy cho trẻ em cách sử dụng Microsoft Word và PowerPoint sẽ sớm là mở hơn.
Bắt đầu từ tháng 09/2012, các giáo viên máy tính sẽ được trao “tự do và mềm dẻo để thiết kế chương trình giảng dạy về CNTT-TT mà tốt nhất cho các học sinh của họ”, Michael Gove, Bộ trưởng Giáo dục, nói. Điều này có nghĩa là các giáo viên có thể thay đổi chương trình giảng dạy để dạy nguồn mở nếu họ thích.
Ian Livingstone, doanh nhân về trò chơi máy tính và cố vấn cho ông Gove, được BBC trích lời, nói “Những bài giảng hiện hành về cơ bản không phù hộp với thế hệ trẻ em ngày nay, những người có thể học PowerPoint trong 1 tuần”. Ông nói tiếp, “Đây là sự bắt chước... trẻ em đang bị ép phải học cách sử dụng các ứng dụng, thay vì tạo ra chúng. Chúng đang trở thành nô lệ cho giao diện người sử dụng và hoàn toàn chán ngắt vì điều đó”.
Những ai có quan tâm tới sự thay đổi tin tưởng có một sự thiếu hụt các giáo viên có chất lượng để đưa ra chương trình giảng dạy mới.
Trích lời Gail Shechy, tôi muốn nói “Tăng trưởng đòi hỏi một sự đầu hàng tạm thời về an ninh”. Câu trả lời của bạn cho thông tin này là gì?
Các nguồn
  1. BBC, CNTT-TT các trường học sẽ được thay thế bằng chương trình khoa học máy tính: http://www.bbc.co.uk/news/education-16493929
  2. Gamasutra, các bài học về máy tính của Anh bị cắt gọt có lợi cho tiếp cận nguồn mở http://www.gamasutra.com/view/news/172127/UK_computing_lessons_scrapped_in_favor_of_open_source_approach.php
The UK Department of Education has confirmed that information and communications technology (ICT) lessons that teach children how to use Microsoft Word and PowerPoint will soon be more open.
Starting September 2012, computer teachers will be given “the freedom and flexibility to design an ICT curriculum that is best for their pupils,” says Michael Gove, Department of Education secretary. This means teachers can change the curriculum to teach open source if they prefer.
Ian Livingstone, computer games entrepreneur and advisor to Mr. Gove, was quoted by the BBC, saying “The current lessons are essentially irrelevant to today’s generation of children who can learn PowerPoint in a week.” He goes on to say, “It’s a travesty...children are being forced to learn how to use applications, rather than to make them. They are becoming slaves to the user interface and are totally bored by it.”
Those with concerns over the change believe there is a shortage of teachers qualified to deliver the new curriculum.
Quoting Gail Sheehy, I'd say, “Growth demands a temporary surrender of security.” What’s your response to this news?
SOURCES
  1. BBC, School ICT to be replaced by computer science programme: http://www.bbc.co.uk/news/education-16493929
  2. Gamasutra, UK computing lessons scrapped in favor of 'open source' approach http://www.gamasutra.com/view/news/172127/UK_computing_lessons_scrapped_in_favor_of_open_source_approach.php
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.