Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Microsoft thua lỗ lần đầu tiên vì aQuantative


Microsoft posts first ever loss due to aQuantive write-off
by Shaun Nichols, 20 Jul 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 20/07/2012
Lời người dịch: Lần đầu tiên Microsoft báo lỗ. “Hãng nói rằng hãng đã lỗ 492 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 30/06, khi hãng liên tục phải trả từ vụ mua sắm bị tư vấn tồi của hãng vào năm 2007... Hãng đã nói doanh số 18.1 tỷ USD...”.
Microsoft kêu hợp đồng 6.2 tỷ USD gần đây của hãng đối với hãng quảng cáo aQuantive làm cho hãng thua lỗ quý đầu tiên từ trước tới nay.
Hãng nói rằng hãng đã mất 492 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 30/06, khi hãng liên tục phải trả từ vụ mua sắm bị tư vấn tồi của hãng vào năm 2007.
Gánh nặng đã quét đi những gì đáng ra sẽ là một quý cứng cáp cho Microsoft. Hãng đã nói doanh số 18.1 tỷ USD và đã công bố rằng hãng có thể khác với một sự thêm 540 triệu USD có liên quan tới chương trình nâng cấp Windows 8.
“Sự kết hợp tăng trưởng doanh số cứng cáp và nguyên tắc chi phí cứng đã lái tới sự tăng trưởng doanh số hoạt động 2 con số cho quý này, chỉnh cho sự suy yếu thiện chí và doanh số tham chiếu“, giám đốc tài chính Peter Klein của Microsoft nói.
“Chúng tôi đang tập trung các tài nguyên của chúng tôi vào các lĩnh vực chiến lược sẽ đưa ra cho các cổ đông giá trị và những cơ hội tăng trưởng dài hạn”.
Một trong những hiệu năng mạnh nhất đối với Microsoft tới từ các máy chủ và đơn vị các công cụ. Nhánh này có doanh số tăng 568 triệu USD, tăng 12% so với quý trước.
“Thực sự dường như bắt đầu vác nhiều gánh nặng hơn trong công ty và có khả năng làm được nhiều hơn trong năm tới“, nhà phân tích Rob Helm của Directions on Microsoft nói.
“Microsoft dường như đã thuyết phục các khách hàng mua các sản phẩm trên cơ sở dài hạn và với các hợp đồng dài hạn”.
Các kết quả tới khi Microsoft tăng tốc độ cho sự tung ra lớn nhất của hãng trong nhiều năm với sự phát hành Windows 8 vào tháng 10. Vì vậy, hãng sẽ xem như một sự thúc đẩy doanh số, Helm đã nói với V3 rằng sự thúc đẩy đó có thể bị hạn chế bởi chính sách và sự trì hoãn nâng cấp.
“Đây sẽ không là một sự thúc đẩy lớn, nó sẽ giống hơn như khi tung ra Vista hơn là một sự tung ra Windows 7”, nhà phân tích này giải thích.
“Chúng ta thực sự không thấy tác động đầy đủ của Windows 8 cho tới tháng 3/2013”.
Microsoft is blaming its recent $6.2bn write down of advertising firm aQuantive for its first ever quarterly loss.
The company said that it lost $492m in the quarter ending 30 June, as it absorbed the charge from its ill-advised 2007 acquisition.
The charge wiped out what was otherwise a solid quarter for Microsoft. The company reported $18.1bn in revenues and announced that it would defer an additional $540m related to the Windows 8 Upgrade programme.
"The combination of solid revenue growth and rigorous cost discipline drove double-digit operating income growth for the quarter, adjusting for the goodwill impairment and deferred revenue," said Microsoft chief financial officer Peter Klein.
"We are focusing our resources in strategic areas that will deliver shareholder value and long-term growth opportunities."
One of the strongest performances for Microsoft came out of the company's servers and tools unit. The branch saw revenues increase by $568m, up 12 per cent from the previous year's quarter.
"It really seems to be starting to carry a lot more weight in the company and it is likely to do more in the year ahead," said Directions on Microsoft analyst Rob Helm.
"Microsoft seems to have convinced customers to buy products on a long-term basis and with long contracts."
The results comes as Microsoft gears up for its biggest launch in years with the October release of Windows 8. Though the company should see a boost in revenues, Helm told V3 that the boost could be limited by the company's upgrade policy and deferment.
"It is not going to be a huge boost, it is going to be more like a Vista launch than a Windows 7 launch," the analyst explained.
"We won't really see the full impact of Windows 8 until the March 2013 quarter."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.