Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Lavabit đã quay trở lại


Bài được đưa lên Internet ngày: 20/01/2017
January 20th, 2017
Xem thêm các bài có liên quan tới Lavabit trong vụ giám sát toàn cầu của NSA bị phanh phui từ giữa năm 2013: [01], [02], [03], [04], [05], [06], [07], [08], [09]


Ngày 20/01/2017
Các công dân bạn bè & những người sử dụng Lavabit thân mến,
Hôm nay là Ngày Khánh thành ở nước Mỹ, ngày mà chúng tôi ban hành một trong những truyền thống dân chủ thần thánh nhất, sự biến đổi quyền lực trong hòa bình. Bất kể khuynh hướng chính trị của ai, hôm nay chúng tôi nhận thấy các giá trị được chia sẻ của chúng tôi về Quyền tự do, Công lý, và Tự do như được Hiến pháp của chúng ta đảm bảo. Đây là lý do vì sao tôi đã chọn hôm nay để tái sinh Lavabit.
Vào tháng 8/2013, tôi đã bị ép buộc phải đưa ra quyết định khó khăn: vi phạm các quyền của những người dân Mỹ và các khách hàng toàn cầu của tôi hoặc đóng cửa. Tôi đã chọn Tự do. Nhiều điều đã thay đổi kể từ quyết định đó của tôi, nhưng không may nhiều điều vẫn như vậy trong thế giới hậu Snowden của chúng ta. Thư điện tử tiếp tục là trái tim nhận diện không gian mạng của chúng ta, nhưng như được minh chứng bằng các dòng đầu đề được nhắc đi nhắc lại gần đây thì nó vẫn còn nguyên là không an toàn, không tin cậy, và kẻ tấn công dễ dàng đọc được.
Hôm nay, chúng tôi bắt đầu con đường tự do mới và khai trương thế hệ tiếp sau của tính riêng tư và an toàn thư điện tử. Vào năm 2014, với việc cấp tiền của Kickstarter, tôi đã bắt đầu phát triển Môi trường Thư Internet Mật - DIME (Dark Internet Mail Environment), một tiêu chuẩn toàn cầu mã hóa từ đầu này tới đầu kia có tính cách mạng và Magma, một máy chủ thư điện tử phần mềm tự do nguồn mở có khả năng áp dụng DIME có liên quan của nó.
Hôm nay, tôi tự hào tuyên bố chúng tôi đang phát hành DIME và Magma cho thế giới.
DIME cung cấp nhiều chế độ an toàn (Trustful, Cautious, & Paranoid) và khác biệt tận gốc rễ với bất kỳ nền tảng mã hóa nào khác, giải quyết các vấn đề an toàn mà những giải pháp khác bỏ qua. DIME là tiêu chuẩn mã hóa, liên đoàn, tự động duy nhất được thiết kế để làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau trong khi giảm thiểu sự rò rỉ siêu dữ liệu không có sự ủy quyền tập trung. DIME là an toàn từ điểm đầu tới điểm cuối, cũng đủ mềm dẻo để cho phép những người sử dụng tiếp tục sử dụng thư điện tử của họ mà không cần một vị Tiến sỹ Khoa học nào về mật mã.
Những người sử dụng cũ của Lavabit sẽ có khả năng truy cập các tài khoản của họ ở chế độ “Tin cậy” và cập nhật các ủy quyền của họ với tiêu chuẩn mới DIME. Bất kỳ ai muốn có tài khoản của Lavabit trong tương lai cũng có thể đăng ký trước cho phiên bản tiếp sau của chúng tôi, sẵn sàng trong tất cả các chế độ an toàn. Bất kỳ ai cũng có thể truy cập tới thư viện tự do, nguồn mở, và các công cụ dòng lệnh có liên quan, có khả năng tạo, và điều khiển tiêu chuẩn mới DIME. Bất kỳ ai với một miền cũng có thể triển khai Magma hoặc triển khai máy chủ tương thích với DIME được mã hóa của riêng họ. Chúng chỉ là những bước đầu tiên của nhiều mục tiêu ngầm định của chúng tôi là để xây dựng các máy trạm đồ họa cho Windows, Mac OS X/iOS, và Linux/Android và giúp những người khác triển khai công nghệ mới này.
Hôm nay, sức mạnh dân chủ chúng tôi chuyển giao để giữ an toàn nhận diện là của riêng chúng tôi. Với sự đỡ đầu liên tục của các bạn, chúng tôi sẽ khôi phục tính riêng tư và thực hiện mã hóa từ điểm đầu tới điểm cuối với thực tế tự động, ở khắp mọi nơi và nguồn mở.
Trong Quyền tự do, Tự do & Công lý…
Ladar Levison
Chủ sở hữu và Nhà vận hành
Lavabit LLC
Fellow Citizens & Lavabit Users,
Today is Inauguration Day in the United States, the day we enact one of our most sacred democratic traditions, the peaceful transition of power. Regardless of one’s political disposition, today we acknowledge our shared values of Freedom, Justice, and Liberty as secured by our Constitution. This is the reason why I’ve chosen today to relaunch Lavabit.
In August 2013, I was forced to make a difficult decision: violate the rights of the American people and my global customers or shut down. I chose Freedom. Much has changed since my decision, but unfortunately much has not in our post-Snowden world. Email continues to be the heart of our cyber-identities, but as evidenced by recent jaw-dropping headlines it remains insecure, unreliable, and easily readable by an attacker.
Today, we start a new freedom journey and inaugurate the next-generation of email privacy and security. In 2014, with Kickstarter funding, I started the development of the Dark Internet Mail Environment (DIME), a revolutionary end-to-end encrypted global standard and Magma, its associated DIME capable free and open source mail server. Today, I am proud to announce that we are releasing DIME and Magma to the world. DIME provides multiple modes of security (Trustful, Cautious, & Paranoid) and is radically different from any other encrypted platform, solving security problems others neglect. DIME is the only automated, federated, encryption standard designed to work with different service providers while minimizing the leakage of metadata without a centralized authority. DIME is end-to-end secure, yet flexible enough to allow users to continue using their email without a Ph.D. in cryptology.
Former Lavabit users will be able to access their accounts in “Trustful” mode and update their credentials to the new DIME standard. Anyone who wants a future Lavabit account can pre-register for our next release available in all security modes. Anyone can access our free, open source library, and associated command line tools capable of creating, and handling the new DIME standard. Anyone with a domain can deploy Magma or implement their own encrypted DIME compatible server. These are just the first steps of many as our implicit goals are to build the graphical clients for Windows, Mac OS X/iOS, and Linux/Android and help others implement this new technology.
Today, the democratic power we transfer to keep identities safe is our own. With your continued patronage, we will restore privacy and make end-to-end encryption an automatic, ubiquitous and open source reality.
In Freedom, Liberty & Justice…
Ladar Levison
Owner and Operator
Lavabit LLC
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.