Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Các mô hình áp dụng OER thành công: Các thư viện hàn lâm dẫn đường

Successful OER Adoption Models: Academic Libraries Leading the Way
Friday, April 14, 2017 News
Bài được đưa lên Internet ngày: 14/04/2017


Khái niệm làm cho trường cao đẳng truy cập được và kham được nhiều hơn với tài nguyên giáo dục mở đang cất cánh trong các khu trường trên khắp đất nước. SPARC đã tổ chức một webcast hôm 29/03 với 4 thủ thư, những người đã chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc hỗ trợ OER theo các cách thức sáng tạo với các sinh viên, giáo viên, và các thành viên cộng đồng.
Văn hóa mở đang đâm chồi ở UConn đã bắt đầu bằng phong trào của những người dân thường (grassroots) từ các sinh viên. Vào năm 2014, một nhóm các sinh viên chưa tốt nghiệp đã nâng cao nhận thức về OER với bảng câu hỏi cho các giáo viên yêu cầu về làm thế nào họ chọn các sách giáo khoa và tri thức của họ về OER. Năm sau, thông tin đó đã được kiếm và đưa ra cho phó hiệu trưởng về công tác hàn lâm, người đã tiếp thu và chia sẻ khái niệm đó với các trưởng khoa. Đội đặc nhiệm về OER khắp khu trường đã được thành lập và nhóm đã nhận được trợ cấp 100.000 USD từ quỹ của đại học để theo đuổi OER trong khu trường.
Tiền đã được sử dụng để trả một phần vị trí của Labadorf và một website mới đã được tạo ra (www.http://open.uconn.edu). Đã có 20.000 USD được đặt sang một bên cho các trợ cập nhỏ để thúc đẩy OER. Labadorf đã nói khó khăn đáng ngạc nhiên lúc đầu để cho tiền đi - một bài học học được: hãy kiểm tra cách tốt nhất để có được sự chú ý của các giáo viên.
Các trợ cấp ban đầu đã được trao cho thành viên giáo viên môn hóa, người đã sử dụng hệ thống soạn thảo của OpenStax để làm lại sách giáo khoa của bà để phù hợp hơn với kiểu dạy của bà và một trợ cấp khác cho người chỉ dẫn môn lịch sử, người đã bỏ đi sách giáo khoa của ông về chủng tộc, giai cấp và giới tính và đã xây dựng khóa học của ông xung quanh các tài nguyên của thư viện và web, Labadorf nói. Các trợ cấp khác đã được trao cho những người chỉ dẫn về tính toán, phim ảnh, hóa học, và nhiều tiền hơn đã được đặt vào vốn trợ cấp từ các nguồn của khu trường khác để tiếp tục cấp vốn cho các nỗ lực về OER.
Sau học kỳ đó, những người nhận được phần thưởng OER đã được yêu cầu quay sang các đánh giá của sinh viên, các điểm báo cáo từ các sinh viên sử dụng tư liệu mới so với học kỳ trước, và đệ trình kế hoạch học tập của họ vào kho OER mới trong khu trường. Những người nhận được cũng đã được yêu cầu nói chuyện với các giáo viên khác về các kinh nghiệm của họ. “Chúng tôi lan truyền từ câu từ và chúng tôi đã chỉ ra sự thành công của chúng tôi” Labadorf nói.
Trường Công nghệ Virginia, Anita Walz, thủ thư về Truyền thông hàn lâm và bản quyền, giáo dục mở:
Các thư viện ngày càng hỗ trợ các giáo viên thẩm tra, giám tuyển, và áp dụng OER - bao gồm cả các sách giáo khoa, sách chỉ dẫn phòng thí nghiệm, video, các công cụ đánh giá bài tập về nhà. Các giáo viên tham gia trong việc tạo tư liệu được cấp phép mở vì vài lý do: Họ khó chịu với các chi phí thương mại cao; họ cảm thấy chất lượng lần xuất bản mới là không đủ để áp dụng phiên bản mới của cuốn sách; vài người dạy trong các khu vực được chuyên môn hóa nơi mà các tư liệu là không sẵn sàng; trong khi những người khác thích OER vì họ muốn sự mềm dẻo của khóa học hơn nữa, Walz nói. “Có vài thành viên giáo viên quan tâm sâu về việc học tập của sinh viên và so sánh các khoản tiền thuê sách giáo khoa chỉ cho một học kỳ 200USD tới 300USD với vụ cướp trên đường cao tốc”, Walz nói. “Họ nhận thức được về ảnh hưởng của chi phí của sinh viên lên việc học tập của sinh viên và sự truy cập không công bằng đối với các sinh viên thế hệ đầu và thu nhập thấp”.
Ở trường Kỹ thuật Virginia, Walz đã làm việc với các thành viên giáo viên để cấp phép mở cho cuốn sách giới thiệu kinh doanh, Cơ bản về Kinh doanh (Fundamentals of Business), nó được xuất bản vào tháng 8/2016. Thay vì trả 200 USD cho cuốn sách, bản in mới và phiên bản điện tử của cuốn sách được đặt chỗ trong kho của cơ sở trong khu trường và là sẵn sàng tự do. Nó được 700 sinh viên sử dụng vào mùa thu, tiết kiệm cho học 150.000USD cho tới nay và văn bản đã được tải về 13.000 lần trên toàn cầu.
“Đây từng là nỗ lực hoàn toàn kỳ vĩ”, Walz nói, bổ sung thêm rằng có các công cụ mới được đưa ra khi đó là hữu ích cho những người khác có quan tâm tới OER. Bà đã gợi ý tạo ra các sách giáo khoa mở và sửa đổi các sách giáo khoa mở được các chỉ dẫn mở (http://openguides.org/) tạo ra.
“Vai trò của chúng tôi là kích thích tính tò mò và các khả năng như là cam kết của thư viện và cam kết chia sẻ của chúng tôi để khuyến kích các nỗ lực sáng tạo, văn hóa, trí tuệ và xã hội”, Walz nói. “Như là đại học được trợ cấp đất, nhiệm vụ của chúng tôi khuyến khích chúng tôi chia sẻ. Chúng tôi đặc biệt phấn khích về việc làm cho các cuốn sách có chất lượng cao, được cấp phép mở và truy cập được”.
Đại học Texas ở Arlington, MIchelle Reed, thủ thư về giáo dục mở:
Để thành công với các sáng kiến OER, Reed đã gợi ý các thư viện cần hỗ trợ hành chính bằng thời gian, tiền, các tài nguyên và biện hộ. Các cộng đồng học tập chuyên nghiệp trong khu trường của bà đã và đang thảo luận OER nhiều năm, nên chủ đề đó không là mới đối với đại học. Reed cũng phục vụ như là thủ thư theo chủ đề cho trường Cao đẳng Giáo dục, điều bà nói trao cho bà cơ hội tư vấn, dạy và nói về tính mở với các nhà nghiên cứu.
Nỗ lực của Reed phát triển OER tập trung vào làm việc với cả các sinh viên giáo viên. Trong quá trình của Tuần lễ Truy cập Mở năm nay, bà đã tổ chức sự kiện “Nói ra” nơi các sinh viên đã bày tỏ cảm xúc của họ về các chi phí sách giáo khoa trên giấy và “Lễ hội Sách giáo khoa vào Tự do” với bánh, các núm, và bày ra các chi phí các sách giáo khoa thương mại cùng với các lựa chọn thay thế mở. Các sinh viên cũng đã được yêu cầu bầu ứng viên “các anh hùng sách giáo khoa”, để thừa nhận các thành viên giáo viên nào đã áp dụng các tư liệu tự do hoặc chi phí thấp để trao thưởng với các thẻ quà tặng.
Reed cũng đã tổ chức một loạt các hội thảo chuyên đề cho các giáo viên về các chủ đề có liên quan tới OER. Một hội thảo chuyên đề trong tương lai về sự phạm mở và sử dụng dữ liệu mở; một hội thảo khác sẽ mời David Wiley. “Chúng tôi không yêu cầu về chính sách. Chúng tôi không yêu cầu về chỉ thị”, Reed nói. “Nhưng chúng tôi muốn quản trị của chúng tôi chỉ ra sự hỗ trợ của họ - tới các sự kiện, giúp định vị các tài nguyên tự do”. Reed nói tiếp cận của bà đã được lắng nghe đối với giáo viên, cung cấp sự hỗ trợ, và chia sẻ các ví dụ của các dự án đang chạy.
Cao đẳng Cộng đồng Tidewater, Olivia Reinauer, thủ thư tham chiếu:
Trong năm 2014, cao đẳng cộng đồng 25.000 sinh viên nằm ở Norfolk, Virginia, đã thí điểm chương trình với các sách giáo khoa chi phí bằng 0, được gọi là “Z Degree”. Qua quá trình 1 năm, các giáo viên và quản trị đã làm việc cùng nhau với Lumen Learning để tạo ra 21 chương trình khóa học cho một giao kết mức khoa học trong hành quản trị kinh doanh. Nó đã trở thành cao đẳng được tin cậy đầu tiên chào chương trình như vậy.
Mục tiêu từng là để cho phép những cải tiến liên tục các sách giáo khoa và giảm các rào cản tài chính đối với giáo dục. Hơn 11 học kỳ chương trình đã được chào, nó đã tiết kiệm hơn 10.000 cho những người hoàn thành trình độ gần 1 triệu USD. Reinauer nói rằng nó tiết kiệm khoảng 25% chi phí TCC giáo dục cho các sinh viên, nhiều trong số họ là những người nhận trợ cấp liên bang - tiết kiệm tiền của những người đóng thuế.
Những đánh giá đã chỉ ra hầu hết các sinh viên thích Z Degree hơn. Chỉ 5% được khảo sát muốn các sách giáo khoa truyền thống. Các sinh viên sử dụng các tư liệu OER cũng đã nhận được các điểm khóa học cao hơn tổng thể, một phần Reinauer nói vì tất cả các sinh viên đã có sự truy cập tới các sách điện tử. https://www.tcc.edu/academics/degrees/textbook-free
-Caralee Adams
The concept of making college more accessible and affordable with open educational resources is taking off on campuses across the country. SPARC hosted a webcast on March 29 that featured four librarians who shared their experience in supporting OER in creative ways with students,faculty, and community members.
The burgeoning culture of open at UConn began with a grassroots movement by students. In 2014, a group of undergraduates raised awareness of OER with a questionnaire to faculty asking about how they choose textbooks and their knowledge of OER. The next year, that information was tallied and given to the vice provost of academic affairs who was receptive and shared the concept with the deans. A campus-wide OER task force was formed and the group received a $100,000 grant from the university’s foundation to pursue OER on campus.
Money was used to pay for part of Labadorf’s position and a new website was created (www.http://open.uconn.edu). There was $20,000 set aside for mini-grants to promote OER. Labadorf said it was surprisingly hard at first to give away the money—a lesson learned: check out how to best get faculty’s attention.
Initial grants were given to a chemistry faculty member who used the OpenStax editing system to redo her textbook to better match her teaching style and another to a history instructor who threw out his textbook on race, class and gender and built his course around library and web resources, said Labadorf. Other grants have been given to instructors in calculus, film, chemistry, and more money has been put into the grant fund from other campus sources to continue to fund the OER efforts.
After the semester, the OER award recipients were required to turn in student evaluations, report grades from students using the new material compared to previous semesters, and submit their syllabi to the new OER repository on campus. The recipients were also asked to talk to other faculty about their experiences. “We spread the word and we showed our success,” said Labadorf.
Virginia Tech, Anita Walz, Open Education, Copyright and Scholarly Communications Librarian:
Libraries increasingly support faculty inquiry, curation, and adoption of OER—including textbooks, lab manual, videos, homework assessment tools. Faculty engage in creating openly licensed material for several reasons: They are frustrated with the high commercial costs; they feel the quality of a new edition is not sufficient to adopt a new version of a book; some teach in specialized areas where materials are not available; while others like OER because they want more course flexibility, said Walz. “There are some faculty members who care deeply about student learning and liken $200 to $300 single semester textbook rentals to highway robbery,” said Walz. “They are aware of the impact of student cost on student learning and inequitable access for low-income and first generation students.”
At Virginia Tech, Walz worked with faculty members to openly license an introductory business book, Fundamentals of Business, which came out in August of 2016. Rather than paying $200 for a textbook, the new print and electronic version of the book is housed in the campus’ institutional repository and is available for free. It was used by 700 students in the fall, saving them $150,000 so far and the text has been downloaded worldwide 13,000 times.
This was quite a monumental effort,” said Walz, adding that there are new tools out since that are helpful to others interested in OER. She suggested, Authoring Open Textbooks and Modifying Open Text Books created by Open Guides (http://openguides.org/).
Our role is the catalyst of curiosity and possibilities as a library and our shared commitment to stimulating creative, cultural, intellectual and social endeavors,” said Walz. “As a land-grant university, our mission encourages us to share. We are especially passionate about making these high-quality, openly licensed books accessible.”
University of Texas at Arlington, Michelle Reed, Open Education Librarian:
To be successful with OER initiatives, Reed suggested libraries need administrative support with time, money, resources, and advocacy.  Professional learning communities on her campus have been discussing OER for years, so the topic is not new to the university. Reed also serves as the subject librarian for the College of Education, which she says give her an opportunity consult, teach and talk about openness with researchers.
Reed’s effort to grow OER focuses both on working with students and faculty. This year during Open Access Week, she held a “Speak Out” event where students expressed their feelings about textbook costs on paper  and a “Free the Textbook Party” with cake, buttons, and displays of the costs of commercial textbooks alongside open alternatives. Students were also asked to nominate “textbook heroes,” to recognize faculty members who adopted free or low-cost materials who were awarded with gift cards.
Reed has also held a series of workshops for faculty on topics related to OER. One future workshop will focus on open pedagogy and using open data; another will feature David Wiley. “We are not asking for a policy. We are not asking for mandate,” said Reed. “But we do want our administration to show their support – coming to events, helping locate free resources.” Reed said her approach has been to listen to faculty, provide support, and share examples of projects that work.
Tidewater Community College, Olivia Reinauer, Reference Librarian:
In 2014, the 25,000-student community college based in Norfolk, Virginia, piloted a program with zero textbook costs, known as the “Z Degree.” Over the course of a year, faculty and administration worked together with Lumen Learning to create a 21-course program for an associate of science degree in business administration. It became the first accredited college to offer such a program.
The goal was to allow for continuous improvements of textbooks and to reduce the financial barriers to education. Over the 11 semesters the program has been offered, it has saved more than 10,000 degree completers nearly $1 million. Reinauer says that it shaves about 25 percent off the cost of TCC education for students, many of whom are federal grant recipients – saving taxpayers money.
The evaluations showed most students preferred the Z Degree. Only 5 percent surveyed wanted the traditional textbooks. Students using the OER materials also received overall higher course grades, in part said Reinauer because all students had access to electronic books. https://www.tcc.edu/academics/degrees/textbook-free
-Caralee Adams
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.