Successful
OER Adoption Models: Academic Libraries Leading the Way
Friday,
April 14, 2017 News
Theo:
https://sparcopen.org/news/2017/successful-oer-adoption-models-academic-libraries-leading-way/
Bài
được đưa lên Internet ngày: 14/04/2017
Khái
niệm làm cho trường cao
đẳng truy cập được và kham được nhiều hơn với
tài nguyên giáo
dục mở đang cất
cánh trong các khu trường trên khắp đất nước. SPARC
đã tổ chức một webcast hôm 29/03 với 4 thủ
thư, những
người đã chia sẻ kinh nghiệm của họ trong việc hỗ
trợ OER theo các cách thức sáng tạo với các sinh
viên, giáo
viên, và
các thành viên cộng đồng.
Đại
học Connecticut,
Kathy Labadorf,
Thủ
thư về năng lực thông tin,
tài
nguyên giáo dục mở và khoa học xã hội:
Văn hóa mở đang
đâm chồi ở UConn đã bắt đầu bằng phong trào của
những người dân thường (grassroots) từ các sinh
viên. Vào năm 2014, một nhóm các sinh
viên chưa tốt nghiệp đã nâng cao nhận thức
về OER với bảng câu hỏi cho các giáo
viên yêu cầu
về làm thế nào họ chọn các sách
giáo khoa và tri thức của họ về OER. Năm
sau, thông tin đó đã được kiếm và đưa ra cho phó hiệu
trưởng về công tác hàn lâm, người đã tiếp thu và
chia sẻ khái niệm đó với các trưởng khoa. Đội
đặc nhiệm về OER
khắp khu trường đã được thành lập và nhóm đã
nhận được trợ cấp 100.000 USD từ quỹ của đại
học
để theo
đuổi OER
trong khu trường.
Tiền
đã được sử dụng để trả một phần vị trí của
Labadorf và một website
mới đã được tạo ra (www.http://open.uconn.edu).
Đã có 20.000 USD được đặt sang một bên cho các trợ
cập nhỏ để thúc đẩy OER.
Labadorf đã nói khó khăn đáng ngạc nhiên lúc đầu để
cho tiền đi - một bài học học được: hãy kiểm tra
cách tốt nhất để có được sự chú ý của các giáo
viên.
Các trợ cấp ban
đầu đã được trao cho thành viên giáo
viên môn hóa, người đã sử dụng hệ thống
soạn thảo của OpenStax để làm lại sách giáo khoa của
bà để phù hợp hơn với kiểu dạy của bà và một trợ
cấp khác cho người chỉ dẫn môn lịch sử, người đã
bỏ đi sách
giáo khoa của ông về chủng tộc, giai cấp và
giới tính và đã xây dựng khóa học của ông xung quanh
các tài nguyên của thư viện và web, Labadorf nói. Các trợ
cấp khác đã được trao cho những người chỉ dẫn về
tính toán, phim ảnh, hóa học, và nhiều tiền hơn đã
được đặt vào vốn trợ cấp từ các nguồn của khu
trường khác để tiếp tục cấp vốn cho các nỗ lực về
OER.
Sau học kỳ đó,
những người nhận được phần thưởng OER đã được
yêu cầu quay sang các đánh giá của sinh
viên, các
điểm báo cáo từ các sinh
viên sử dụng tư liệu mới so với học kỳ
trước, và đệ trình kế hoạch học tập của họ vào
kho OER mới trong khu trường. Những người nhận được
cũng đã được yêu cầu nói chuyện với các giáo
viên khác về các kinh nghiệm của họ. “Chúng
tôi lan truyền từ câu từ và chúng tôi đã chỉ ra sự
thành công của chúng tôi” Labadorf nói.
Trường
Công nghệ Virginia, Anita Walz, thủ thư về Truyền thông
hàn lâm và bản quyền, giáo dục mở:
Các
thư viện ngày càng hỗ trợ các giáo
viên thẩm
tra, giám tuyển, và áp dụng OER
- bao gồm cả các sách giáo khoa, sách chỉ dẫn
phòng thí
nghiệm, video,
các công cụ đánh giá bài tập về nhà. Các giáo
viên tham gia trong việc tạo tư liệu được
cấp phép mở vì vài lý do: Họ khó chịu với các chi phí
thương mại cao; họ cảm thấy chất lượng lần xuất
bản mới là không đủ để áp dụng phiên bản mới của
cuốn sách; vài người dạy trong các khu vực được
chuyên môn hóa nơi mà các tư liệu là không sẵn sàng;
trong khi những người khác thích OER vì họ muốn sự mềm
dẻo của khóa học hơn nữa, Walz nói. “Có vài thành
viên giáo
viên quan tâm sâu về việc học tập của sinh
viên và so sánh các khoản tiền thuê sách giáo
khoa chỉ cho một học kỳ 200USD tới 300USD với vụ cướp
trên đường cao tốc”, Walz nói. “Họ nhận thức được
về ảnh hưởng của chi phí của sinh
viên lên việc học tập của sinh
viên và sự truy cập không công bằng đối
với các sinh
viên thế hệ đầu và thu nhập thấp”.
Ở
trường
Kỹ thuật Virginia, Walz đã làm việc với các thành viên
giáo
viên để cấp
phép mở cho cuốn sách giới thiệu kinh doanh, Cơ
bản về Kinh doanh (Fundamentals of Business),
nó được xuất bản vào tháng 8/2016. Thay vì trả 200 USD
cho cuốn sách, bản in mới và phiên bản điện tử của
cuốn sách được đặt chỗ trong kho của cơ sở trong khu
trường và là sẵn sàng tự do. Nó được 700 sinh
viên sử dụng vào mùa thu, tiết kiệm
cho học 150.000USD cho tới nay và văn bản đã được tải
về 13.000 lần trên toàn cầu.
“Đây từng là
nỗ lực hoàn toàn kỳ vĩ”, Walz nói, bổ sung thêm rằng
có các công cụ mới được đưa ra khi đó là hữu ích
cho những người khác có quan tâm tới OER. Bà đã gợi ý
tạo ra các sách giáo khoa mở và sửa đổi các sách giáo
khoa mở được các chỉ dẫn mở (http://openguides.org/)
tạo ra.
“Vai trò của
chúng tôi là kích thích tính tò mò và các khả năng như
là cam kết của thư viện và cam kết chia sẻ của chúng
tôi để khuyến kích các nỗ lực sáng tạo, văn hóa, trí
tuệ và xã hội”, Walz nói. “Như là đại
học
được trợ
cấp đất, nhiệm vụ của chúng tôi khuyến khích chúng
tôi chia sẻ. Chúng tôi đặc biệt phấn khích về việc
làm cho các cuốn sách có chất lượng cao, được cấp
phép mở và truy cập được”.
Đại
học
Texas ở Arlington, MIchelle Reed, thủ thư về giáo dục mở:
Để
thành
công với các sáng kiến OER,
Reed đã gợi ý các thư viện cần
hỗ trợ hành chính bằng thời gian, tiền, các tài nguyên
và biện hộ. Các cộng đồng học tập chuyên
nghiệp trong khu trường của bà đã và đang thảo luận
OER nhiều năm, nên chủ đề đó không là mới đối với
đại
học.
Reed cũng phục vụ như là thủ thư theo chủ đề cho
trường Cao đẳng Giáo dục, điều bà nói trao cho bà cơ
hội tư vấn, dạy và nói về tính mở với các nhà
nghiên cứu.
Nỗ lực của Reed
phát triển OER tập trung vào làm việc với cả các sinh
viên và giáo
viên. Trong quá trình của Tuần lễ Truy cập
Mở năm nay, bà đã tổ chức sự kiện “Nói ra” nơi
các sinh
viên đã bày
tỏ cảm xúc của họ về các chi phí sách
giáo khoa trên giấy và “Lễ hội Sách giáo
khoa vào Tự do” với bánh, các núm, và bày
ra các chi phí các sách giáo khoa thương mại cùng với các
lựa chọn thay thế mở. Các sinh
viên cũng đã được yêu cầu bầu ứng viên
“các anh hùng sách giáo khoa”, để thừa nhận các thành
viên giáo
viên nào đã áp dụng các tư liệu tự do hoặc
chi phí thấp để trao thưởng với các thẻ quà tặng.
Reed
cũng đã tổ chức một loạt các hội thảo chuyên đề
cho các giáo
viên về các chủ đề có liên quan tới OER.
Một hội thảo chuyên đề trong tương lai về sự phạm
mở và sử dụng dữ liệu mở; một hội thảo khác sẽ
mời David Wiley. “Chúng tôi không yêu cầu về chính sách.
Chúng tôi không yêu cầu về chỉ thị”, Reed nói. “Nhưng
chúng tôi muốn quản trị của chúng tôi chỉ ra sự hỗ
trợ của họ - tới các sự kiện, giúp định vị các
tài nguyên tự do”. Reed nói tiếp cận của bà đã được
lắng nghe đối với giáo
viên, cung cấp sự hỗ trợ, và chia sẻ các
ví dụ của các dự án đang chạy.
Cao
đẳng Cộng đồng Tidewater, Olivia Reinauer, thủ thư tham
chiếu:
Trong
năm 2014, cao đẳng cộng đồng 25.000 sinh
viên nằm ở Norfolk, Virginia, đã thí điểm
chương trình với các sách giáo khoa chi phí bằng 0, được
gọi là “Z Degree”. Qua quá trình 1 năm, các giáo
viên và quản trị đã làm việc cùng nhau với
Lumen Learning để tạo ra 21 chương trình khóa học cho một
giao kết mức khoa học trong hành quản trị kinh doanh. Nó
đã trở thành cao đẳng được tin cậy đầu tiên chào
chương trình như vậy.
Mục tiêu từng là
để cho phép những cải tiến liên tục các sách giáo
khoa và giảm các rào cản tài chính đối với giáo
dục. Hơn 11 học kỳ chương trình đã được chào,
nó đã tiết kiệm hơn 10.000 cho những người hoàn thành
trình độ gần 1 triệu USD. Reinauer nói rằng nó tiết
kiệm khoảng 25% chi phí TCC giáo dục cho các sinh
viên, nhiều trong số họ là những người
nhận trợ cấp liên bang - tiết kiệm tiền của những
người đóng thuế.
Những đánh giá
đã chỉ ra hầu hết các sinh
viên thích Z Degree hơn. Chỉ 5% được khảo
sát muốn các sách giáo khoa truyền thống. Các sinh
viên sử dụng các tư liệu OER cũng đã nhận
được các điểm khóa học cao hơn tổng thể, một phần
Reinauer nói vì tất cả các sinh
viên đã có
sự truy cập tới các sách điện tử.
https://www.tcc.edu/academics/degrees/textbook-free
-Caralee
Adams
The
concept of making college more accessible and affordable with open
educational resources is taking off on campuses across the country.
SPARC hosted a webcast on March 29 that featured four librarians who
shared their experience in supporting OER in creative ways with
students,faculty, and community members.
University
of Connecticut, Kathy Labadorf,
Information
Literacy, Open Educational Resources & Social Sciences Librarian:
The
burgeoning culture of open at UConn began with a grassroots movement
by students. In 2014, a group of undergraduates raised awareness of
OER with a questionnaire to faculty asking about how they choose
textbooks and their knowledge of OER. The next year, that information
was tallied and given to the vice provost of academic affairs who was
receptive and shared the concept with the deans. A campus-wide OER
task force was formed and the group received a $100,000 grant from
the university’s foundation to pursue OER on campus.
Money
was used to pay for part of Labadorf’s position and a new website
was created (www.http://open.uconn.edu).
There was $20,000 set aside for mini-grants to promote OER. Labadorf
said it was surprisingly hard at first to give away the money—a
lesson learned: check out how to best get faculty’s attention.
Initial
grants were given to a chemistry faculty member who used the OpenStax
editing system to redo her textbook to better match her teaching
style and another to a history instructor who threw out his textbook
on race, class and gender and built his course around library and web
resources, said Labadorf. Other grants have been given to instructors
in calculus, film, chemistry, and more money has been put into the
grant fund from other campus sources to continue to fund the OER
efforts.
After
the semester, the OER award recipients were required to turn in
student evaluations, report grades from students using the new
material compared to previous semesters, and submit their syllabi to
the new OER repository on campus. The recipients were also asked to
talk to other faculty about their experiences. “We spread the word
and we showed our success,” said Labadorf.
Virginia
Tech, Anita Walz, Open Education, Copyright and Scholarly
Communications Librarian:
Libraries
increasingly support faculty inquiry, curation, and adoption of
OER—including textbooks, lab manual, videos, homework assessment
tools. Faculty engage in creating openly licensed material for
several reasons: They are frustrated with the high commercial costs;
they feel the quality of a new edition is not sufficient to adopt a
new version of a book; some teach in specialized areas where
materials are not available; while others like OER because they want
more course flexibility, said Walz. “There are some faculty members
who care deeply about student learning and liken $200 to $300 single
semester textbook rentals to highway robbery,” said Walz. “They
are aware of the impact of student cost on student learning and
inequitable access for low-income and first generation students.”
At
Virginia Tech, Walz worked with faculty members to openly license an
introductory business book, Fundamentals of Business, which
came out in August of 2016. Rather than paying $200 for a textbook,
the new print and electronic version of the book is housed in the
campus’ institutional repository and is available for free. It was
used by 700 students in the fall, saving them $150,000 so far and the
text has been downloaded worldwide 13,000 times.
“This
was quite a monumental effort,” said Walz, adding that there are
new tools out since that are helpful to others interested in OER. She
suggested, Authoring Open Textbooks and Modifying Open Text Books
created by Open Guides (http://openguides.org/).
“Our
role is the catalyst of curiosity and possibilities as a library and
our shared commitment to stimulating creative, cultural, intellectual
and social endeavors,” said Walz. “As a land-grant university,
our mission encourages us to share. We are especially passionate
about making these high-quality, openly licensed books accessible.”
University
of Texas at Arlington, Michelle Reed, Open Education Librarian:
To
be successful with OER initiatives, Reed suggested libraries need
administrative support with time, money, resources, and advocacy.
Professional learning communities on her campus have been
discussing OER for years, so the topic is not new to the university.
Reed also serves as the subject librarian for the College of
Education, which she says give her an opportunity consult, teach and
talk about openness with researchers.
Reed’s
effort to grow OER focuses both on working with students and faculty.
This year during Open Access Week, she held a “Speak Out” event
where students expressed their feelings about textbook costs on paper
and a “Free the Textbook Party” with cake, buttons, and
displays of the costs of commercial textbooks alongside open
alternatives. Students were also asked to nominate “textbook
heroes,” to recognize faculty members who adopted free or low-cost
materials who were awarded with gift cards.
Reed
has also held a series of workshops for faculty on topics related to
OER. One future workshop will focus on open pedagogy and using open
data; another will feature David Wiley. “We are not asking for a
policy. We are not asking for mandate,” said Reed. “But we do
want our administration to show their support – coming to events,
helping locate free resources.” Reed said her approach has been to
listen to faculty, provide support, and share examples of projects
that work.
Tidewater
Community College, Olivia Reinauer, Reference Librarian:
In
2014, the 25,000-student community college based in Norfolk,
Virginia, piloted a program with zero textbook costs, known as the “Z
Degree.” Over the course of a year, faculty and administration
worked together with Lumen Learning to create a 21-course program for
an associate of science degree in business administration. It became
the first accredited college to offer such a program.
The
goal was to allow for continuous improvements of textbooks and to
reduce the financial barriers to education. Over the 11 semesters the
program has been offered, it has saved more than 10,000 degree
completers nearly $1 million. Reinauer says that it shaves about 25
percent off the cost of TCC education for students, many of whom are
federal grant recipients – saving taxpayers money.
The
evaluations showed most students preferred the Z Degree. Only 5
percent surveyed wanted the traditional textbooks. Students using the
OER materials also received overall higher course grades, in part
said Reinauer because all students had access to electronic books.
https://www.tcc.edu/academics/degrees/textbook-free
-Caralee
Adams
Dịch:
Lê Trung Nghĩa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.