Thứ Bảy, 22 tháng 8, 2009

Anh: Chính phủ địa phương sẽ gia tăng sử dụng các công cụ văn phòng nguồn mở

UK: Local government will increase use of open source office tools

by Gijs Hillenius — last modified Aug 10, 2009 03:33 PM

filed under: [GL] United Kingdom, municipalities-community, [T] Evaluations, Pilots and Studies, local government

Theo: http://www.osor.eu/news/uk-local-government-will-increase-use-of-open-source-office-tools

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/08/2009

Các cơ quan nhà nước địa phương tại Anh sẽ gia tăng chuyển sang các công cụ sản xuất văn phòng nguồn mở trong vòng 2 năm tới, theo một nghiên cứu của Diễn đàn Khu vực Nhà nước, một tổ chức độc lập.

“Phần mềm sản xuất văn phòng nguồn mở đã giành được một đột phá khẩu nhỏ nhưng đáng kể trong một số các cơ quan địa phương”, tổ chức mạng này viết trong báo cáo của mình 'Mở hay Đóng? Một nghiên cứu về phần mềm nguồn mở trong chính quyền địa phương', mà nó đã được xuất bản vào tuần trước.

Theo báo cáo này, 95% những người được hỏi hiện đang sử dụng các công cụ văn phòng sở hữu độc quyền của Microsoft, 5% còn lại sử dụng giải pháp thay thế nguồn mở OpenOffice hoặc phiên bản thương mại của Sun là StarOffice.

Báo cáo này được dựa trên các câu trả lời của 168 người được hỏi từ các uỷ ban khu, các cơ quan đơn vị, các uỷ ban thành phố, và London Boroughts. Nghiên cứu đã được thực hiện vào tháng 11 và 12/2008.

Đa số nhỏ những người được hỏi, 65%, tin tưởng uỷ ban của họ phải gia tăng sử dụng nguồn mở. “Tuy nhiên, 1/3 là trung lập hoặc không đồng ý (7%), cho rằng có sự ngẫu nhiên đáng kể trong chính quyền địa phương những người vẫn còn cần phải vượt qua được”.

Ưu thế chính của nguồn mở là giá thành hạ của phần mềm, Diễn đàn Khu vực Nhà nước viết. “Tiét kiệm chi phí đã nổi lên, rõ ràng, như là lý do hàng đầu vì sao chính quyền địa phương đã chọn các giải pháp nguồn mở. 3/4 những người được hỏi (75%) đã trích dẫn giá thành hạ như một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quyết định đối với việc sử dụng nguồn mở”.

Local public administrations in the United Kingdom will increasingly turn to open source office productivity tools over the next two years, according to a survey by Public Sector Forums, an independent organisation.

"Open source office productivity software has gained a small but significant foothold in a few local authorities", the network organisation writes in its report 'Open or Closed? A Survey of Open Source Software in Local Government', that was published last week.

According to the report, 95 percent of the respondents currently use Microsoft's proprietary office tools, the remaining 5 percent using the open source alternative OpenOffice or Sun Microsystems' commercial version StarOffice.

The report is based on the answers by 168 respondents from district councils, unitary authorities, county councils, metropolitan councils and London Boroughs. The survey was held in November and December 2008.

A small majority of respondents, 65 percent, believe their council should increase their use of open source. "However, a third are either neutral or disagree (7 percent), suggesting there are a substantial contingent in local government who still need to be won over."

The key advantage of to open source is the lower cost of the software, Public Sector Forums writes. "Cost savings emerged, by a clear length, as the top reason why local authorities had chosen open solutions. Three quarters of respondents (75 percent) cited lower cost as one of the most important factors in their decision to use open source."

Giá thành giấy phép phần mềm thường chiếm 30-40% ngân sách IT của các cơ quan hành chính địa phương, những người tham gia ước lượng.

Nhưgx ưu thế khác của nguồn mở được nhắc tới bởi các quản trị viên của uỷ ban là sự độc lập đối với nhà cung cấp (47%) và chức năng (40%).

Những trở ngại hàng đầu đối với sự áp dụng nguồn mở liên quan tới các vấn đề văn hoá của tổ chức, như sự ác cảm về rủi ro và sự thiếu hiểu biết ở mức cao cấp, sự kháng cự đối với sự thay đổi và những xung đột nội bộ từ việc quản lý và những người sử dụng. “Khoảng 2/3 (65%) tin tưởng rằng nhận thức của quản lý rằng nguồn mở là 'quá rủi ro' đang ngăn trở các uỷ ban trong việc gia tăng sử dụng của họ về nguồn mở”.

“Khi được hỏi những gì có thể giúp các uỷ ban gia tăng sự áp dụng của họ về nguồn mở, thì vấn đề hàng đầu được nhấn mạnh là nhu cầu đối với tính có thể nhìn thấy rõ ràng hơn nữa về sự triển khai thành công trong khắp chính quyền địa phương, đặc biệt trong những trường hợp điển hình nổi bật trong thực tế, bằng chứng về những khái niệm và hiểu biết tốt hơn về 'Cái gì làm việc được'”.

Diễn đàn Khu vực Nhà nước đã lên kế hoạch xuất bản báo cáo với việc khởi xướng một website mới của mình, UKGovOSS.or, có nghĩa để khuyến khích thảo luận về nguồn mở và các tiêu chuẩn mở trong các cơ quan hành chính nhà nước của Anh.

Software licensing costs commonly represented between 30 to 40 percent of local authority IT budgets, the participants estimated.

Other advantages of open source mentioned by the council administrators are vendor independence (47 percent) and functionality (40 percent).

Primary obstacles to open source adoption relate to organisational culture issues, such as risk aversion and lack of understanding at senior level, resistance to change and internal objections from management and users. "Around two-thirds (65 percent) believed the perception by management that open source is 'too risky' is preventing councils from increasing their using open source."

"When asked what would help councils to increase their adoption of open source, the top issue highlighted was the need for more visibility of successful implementation across local government, in particular high-profile, practical case studies of success, proof of concepts and greater knowledge transfer of 'what works'."

Public Sector Forums timed the publication of the report with its launch of a new website, UKGovOSS.or, meant to encourage discussion about open source and open standards in the UK's public administrations.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.