Thứ Tư, 5 tháng 8, 2009

Bỉ: Vùng Flemish sẽ giáo dục công dân về nguồn mở

BE: Flemish Region to educate citizens about open source

by Gijs Hillenius — last modified Jul 29, 2009 10:21 AM

filed under: [GL] Belgium, [T] General Topic, [T] Policies and Announcements

Theo: http://www.osor.eu/news/be-flemish-region-to-educate-citizens-about-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2009

Chính quyền vùng Flemish muốn giáo dục các công dân về “phần mềm tự do (nguồn mở)”, và viết ra trong thoả thuận liên minh của mình, được xuất bản ngày 10/07.

Thông tin nguồn mở có nghĩa để giúp gia tăng việc sử dụng Internet của vùng này, bao gồm cả các dịch vụ chính phủ điện tử, phương tiện, văn hoá, các dịch vụ y tế và học điện tử (e-learning).

Chính quyền mới của vùng, mà đã nắm quyền điều hành hôm 13/07, muốn mỗi người dân Fleming có được sự truy cập tới các nội dung phương tiện chất lượng cao, mà nó kết hợp được những đổi mới sáng tạo của công nghệ và các phương tiện mới. “Chúng tôi muốn làm việc trên một Kế hoạch Hành động Số Mới để phát triển những người Flanders như một xã hội thông tin tiên tiến và để giải quyết vấnn đề phân cách số”.

Kế hoạch của Flemish cũng phải giúp giảm gánh nặng của chính quyền. “Giành được về chất lượng, tốc độ và tính minh bạch trong các dịch vụ có thể thường đạt được bằng việc cải tiến trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính”.

“Chúng tôi sẽ quan tâm rằn trong Xã hội Thông tin này mỗi người sẽ có cùng mức truy cập, và sẽ có cơ hội ngang nhau để sử dụng những công cụ số như thế này”.

Những người phát ngôn tại văn phòng chính quyền Flemish còn chưa được tiếp cận để bình luận về thoả thuận liên minh này.

The Flemish regional government wants to educate its citizens about "free software (open source)", it writes in its coalition agreement, published on 10 July.

The open source information is meant to help increase the increase the region's use of the Internet, including electronic government services, media, culture, health services and e-learning.

The new regional government, which took office on 13 July, wants every Fleming to have access high-quality media content, which combine technological innovations and new media. "We want to work on a New Digital Action Plan to develop Flanders as an advanced information society and to bridge the digital divide."

The Flemish plan should also help to reduce the administrative burden. "Gains in terms of quality, speed and transparency of services can often be achieved by improving the exchange of information between authorities."

"We will take care that in this Information Society everybody will have the same level of access, and will have equal chance to use such digital instruments."

Spokespersons at the Flemish cabinet's office could not yet be reached to comment on the coalition agreement.

Pháp lý

Nhà tư vấn về phần mềm tự do nguồn mở Bỉ là Machtelt Garrels hồi tháng 05 đã tiếp cận tất cả các nhóm của Flemish, nghị viện Walloon và Brussels, thẩm tra các chính sách của họ về dạng phần mềm này. 4 đảng chính trị đã trả lời, tất cả đều tích cực và Garrels đã xuất bản các câu trả lời của họ trên website của bà.

VLD mở (những người của các đảng dân chủ tự do của Flemish) đã trả lời chính phủ phải sử dụng nguồn mở và họ ưu tiên sử dụng các tiêu chuẩn IT mở. Đảng này đang dựa vào việc giới thiệu pháp lý về việc này.

N-VA, một nhóm chính trị cánh trung hữu, muốn chính phủ thay thế các phần mềm sở hữu độc quyền bằng nguồn mở. “Chính phủ phải không bị phụ thuộc vào các nhà cung cấp cụ thể nào đó”.

Tại Walloon, CDH (Trung tâm Dân chủ Con người) đã trả lời họ ưu tiên về một sự chuyển dịch của các cơ quan hành chính sang nguồn mở, tham chiếu tới ví dụ như CommunesPlone, một dự án nguồn mở cho sự phát triển của các ứng dụng chính phủ điện tử.

Legislation

The Belgian free and open source consultant Machtelt Garrels last May approached all fractions of the Flemish, Walloon and Brussels Parliament, enquiring about their policies on this type of software. Four political parties replied, all positively and Garrels published their answers on her website.

The Open VLD (Flemish Liberals and Democrats) replied the government should use open source and that they favour the use of open IT standards. The party is against introducing legislation on this.

The N-VA, a centre-right policital group, wants the government to replace proprietary software by open source. "The government should not be dependent on specific vendors."

In Walloon, the CDH (Humanist Democratic Centre) replied it is in favour of a transition of public adminstrations to open source, referring for instance to CommunesPlone, an open source project for the development of e-Government applications.

Ecolo, a Green party, replied being in favour of promoting this type of software in government and schools.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.