Thứ Ba, 11 tháng 8, 2009

EU: Hơn 30 nghị sĩ quốc hội châu Âu từ 7 nước thành viên ủng hộ phần mềm tự do

EU: Over thirty MEPs from seven member states support free software

by Gijs Hillenius — last modified Jul 30, 2009 07:20 PM

filed under: [T] General Topic, [GL] EU and Europe-wide

Theo: http://www.osor.eu/news/eu-over-thirty-meps-from-seven-member-states-support-free-software

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/07/2009

Trong số 232 ứng viên cho nghị viện châu Âu mà đã cam kết sự ủng hộ của họ cho phần mềm tự do nguồn mở, 34 người đã được bầu, từ Bỉ, Pháp, Hy Lạp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan và Anh.

Các nghị sĩ quốc hội châu Âu mà đã ký “Hiệp ước Phần mềm Tự do” có thể thấy trong tất cả 6 nhóm chính trị của Quốc hội châu Âu.

Nhóm bảo vệ phần mềm tự do April của Pháp đã xuất bản các kết quả của chiến dịch châu Âu của họ vào tháng trước. Tổ chức này nói sẽ tóm tắt nhóm các nghị sĩ quốc hội châu Âu về các chủ đề như Quản lý các Quyền Số, bằng sáng chế và Gói Truyền thông.

April và đối tác Ý của mình là Hội vì phần mềm tự do đã bắt đầu chiến dịch của họ vào cuối tháng ba. Họ muốn các công dân tiếp cận các ứng viên, nói cho họ những thông tin cập nhật về phần mềm tự do và yêu cầu họ thể hiện sự ủng hộ của họ cho nó. Tên các ứng viên mà đã cam kết ủng hộ sẽ được xuất bản trên một website, Hiệp ước Phần mềm Tự do.

Những nỗ lực của họ đã được tham gia bởi các tổ chức và cá nhân tại 10 quốc gia, Cazenave nói. Tại Tây Ban Nha, ví dụ, nhóm nguồn mở Hispalinux đã tham gia, và chiến dịch này đã nhận được những đóng góp từ các cá nhân tại Bỉ, Đức, Anh và Hà Lan.

Hiệp ước Phần mềm Tự do đang giúp April và các nhóm khác cải thiện mối quan hệ với các nghị sĩ quốc hội, người phát ngôn Alix Cazenave của April giải thích. Các nghị sĩ quốc hội châu Âu này sẽ tham gia vào các vấn đề gai góc như xem xét lại Chỉ thị Bản quyền và Bằng sáng chế của châu Âu, Cazenave nói. “Điều này là sống còn mà các nghị sĩ quốc hội châu Âu mà nắm các tổ chức đại diện cho xã hội dân sự một cách nghiêm túc khi họ là đa quốc gia”.

Of the 232 candidates for the European Parliament that pledged their support for free and open source software, 34 have been elected, from Belgium, France, Greece, Italy, Spain, the Netherlands and the United Kingdom.

MEPs that signed the 'Free Software Pact' can be found in all six political groups of the European Parliament.
The French free software advocacy group April published the results of its European campaign last month. The organisation said it will brief the group of MEPs on topics such as Digital Rights Management, patents and the Telecom Package.

April and its Italian counterpart the Associazione per il software libero began their campaign at the end of March. They want citizens to approach candidates, bring them up-to-date regarding free software and ask them to express their support for it. The names of candidates that pledge support are published on a web site, The Free Software Pact.

Their efforts were later joined by organisations and individuals in ten countries, Cazenave says. In Spain for instance the open source group Hispalinux joined, and the campaign received contributions from individuals in Belgium, Germany, the United Kingdom and the Netherlands.

The Free Software Pact is helping April and the other groups improve contact with the MEPs, explains April's spokesperson Alix Cazenave. The MEPs will be involved in thorny issues such as the revision of the European Copyright Directive and patents, Cazenave says. "It is vital that MEPs that take organisations representing civil society as seriously as they do multinationals."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.