Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2009

Công nghệ thông tin của doanh nghiệp tới đáy – Nguồn mở thâm nhập vào

Enterprise IT Hits Bottom – Open Source Holds an Intervention

July 29, 2009

Categories

Zemlin

Theo: http://www.linux-foundation.org/weblogs/jzemlin/2009/07/29/enterprise-it-hits-bottom-open-source-holds-an-intervention/

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/07/2009

Lời người dịch: Chủ tịch của Linux Foundation dẫn kết quả nghiên cứu của IDC đưa ra hôm 29/07/2009 rằng: “Nghiên cứu này đã tung ra hôm nay, chỉ ra “doanh số toàn cầu từ phần mềm nguồn mở sẽ tăng trưởng 22.4% tỷ lệ tăng trưởng hàng năm hợp lại (CAGR) đạt tới 8.1 tỷ USD vào năm 2013. Dự đoán này được cho là cao hơn đáng kể so với năm 2008”.

Đôi khi bạn cần xuống tận đáy trước khih bạn có thể có được sự trợ giúp mà bạn cần. IDC đã hành động như một “người can thiệp” hôm nay khi xuất bản một báo cáo mơi chỉ cách mà nguồn mở đang tăng trưởng trong nền kinh tế đi xuống.

Nghiên cứu này đã tung ra hôm nay, chỉ ra “doanh số toàn cầu từ phần mềm nguồn mở sẽ tăng trưởng 22.4% tỷ lệ tăng trưởng hàng năm hợp lại (CAGR) đạt tới 8.1 tỷ USD vào năm 2013. Dự đoán này được cho là cao hơn đáng kể so với năm 2008 vì 3 lý do: (1) Danh sách ban đầu được sử dụng để tính doanh số đã mở rộng thông qua một nỗ lực vắt kiệt để đưa vào nhiều dự án hơn trong dự án này; (2) phần mềm nguồn mở đã có được sự chấp nhận ở một mức độ cao hơn qua 12 tháng vừa rồi so với được mong đợi trước đó, và (3) nền kinh tế tăng tốc cho sự nhận thức và sử dụng phần mềm nguồn mở trong những tháng cuối năm 2008”.

Khủng hoảng kinh tế có xu hướng làm sáng tỏ cho những suy nghĩ của mọi người và nhấn mạnh những xu hướng đang tồn tại trong thị trường. Điều này cũng không là một ngoại lệ. Báo cáo của IDC nhấn mạnh thực tế rằng nguồn mở cung cấp giá trị thực cho đồng tiền và nó mang sự suy thoái cho mọi người để chỉ ra điều đó. Đối với một thế giới đã nghiện với những phần mềm sở hữu độc quyền giá cao thì điều này có thể từng là cái đáy mà sẽ chuyển nền công nghiệp IT của các doanh nghiệp sang một cách đổi mới sáng tạo được chia sẻ, giá trị thực về đồng tiền, và các dịch vụ mức độ cao hơn.

Sometimes you need to hit rock bottom before you can get the help you need. IDC acted as an “interventionist” today publishing a new report showing how open source is growing in the down economy.

The study released today shows, “worldwide revenue from open source software will grow at a 22.4% compound annual growth rate (CAGR) to reach $8.1 billion by 2013. This forecast is considerably higher than 2008 for three reasons: (1) the bottom-up list used to calculate the revenue has expanded through an exhaustive effort to include more projects in this forecast; (2) open source software has had a much higher level of acceptance over the past 12 months than previously expected, and; (3) the economy accelerated the uptake and use of open source software in the closing months of 2008.”

Economic crisis tend to clarify people’s thinking and accentuate existing trends in the market place. This is no exception. The IDC report underscores the fact that open source provides real value for the money and it took a recession for people to figure that out. For a world addicted to high priced proprietary software this may have been the bottom that will transition the enterprise IT industry to one of shared innovation, true value for the money, and higher levels of service.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.