Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Bộ công cụ ODF có được phiên bản đầu tiên từ Apache


ODF Toolkit gets first Apache release
27 January 2012, 17:51
Bài được đưa lên Internet ngày: 27/01/2012
Lời người dịch: Quỹ Phần mềm Apache vừa đưa ra “Bộ công cụ ODF là một tập hợp các module nhẹ Java cho việc xử lý các tài liệu theo ODF ISO/IEC 26300, định dạng tiêu chuẩn được OpenOffice, LibreOffice và các phần mềm khác sử dụng. Bộ công cụ này cho phép một lập trình viên tạo, quét và điều khiển các tài liệu ODF mà không phải lo nghĩ về một bộ phần mềm văn phòng nào. Các lập trình viên nói điều này làm cho nó là lý tưởng cho việc sử dụng trên các máy chủ để cho phép các ứng dụng web nhập định dạng mở này”.
OpenOffice không là dự án duy nhất của Định dạng Tài liệu Mở (ODF) hiện đang ươm tại Quỹ Phần mềm Apache. Dự án Bộ công cụ ODF vừa công bố phát hành đầu tiên của mình kể từ khi nó đưa vào dự án Vườn ươm của Apache hồi tháng 08/2011, được gán nhãn “0.5-incubating”.
Bộ công cụ ODF là một tập hợp các module nhẹ Java cho việc xử lý các tài liệu theo ODF ISO/IEC 26300, định dạng tiêu chuẩn được OpenOffice, LibreOffice và các phần mềm khác sử dụng. Bộ công cụ này cho phép một lập trình viên tạo, quét và điều khiển các tài liệu ODF mà không phải lo nghĩ về một bộ phần mềm văn phòng nào. Các lập trình viên nói điều này làm cho nó là lý tưởng cho việc sử dụng trên các máy chủ để cho phép các ứng dụng web nhập định dạng mở này. Nó bao gồm ODFDOM, một mô hình tài liệu cho việc xem xét các tài liệu ODF, một mức độ cao cho Simple API (giao diện lập trình ứng dụng đơn giản) cho việc điều khiển ODFDOM, một trình kiểm tra hợp lệ ODF và XSLT Runner cho việc áp dụng các stylesheet XSLT đối với các tài liệu ODF. Dự án này trước đó là một dự án của Oracle và từng được đóng góp cho Quỹ Phần mềm Apache cùng với OpenOffice. Incubator cho phép các dự án vận hành với các gia sư (mentor) từ những thành viên của Apache để đem podling (tên của Incubator cho các dự án trong nó) đạt được mức độ các tiêu chuẩn của Apache.
Phát hành của 0.5-incubating là phiên bản đầu tiên bao gồm tất cả các dự án phụ trong một gối duy nhất và 12 sửa lỗi trong các dự án. Các lập trình viên của nó cũng lưu ý rằng các ODFDOM DOC APIs từng được đánh dấu như là không được tán thành, bổ sung thêm rằng chúng sẽ được thay thế bằng Simple API. Một danh sách chi tiết những thay đổi, bao gồm cả những sửa lỗi, được cung cấp trong change log. Mã nguồn và nhị phân của Bộ công cụ ODF 0.5-incubation sẵn có để tải về theo giấy phép Apache phiên bản 2.
Xem thêm:
OpenOffice is not the only Open Document Format (ODF) project that is currently incubating at the Apache Software Foundation. The ODF Toolkit project has just announced its first release since it entered Apache's project Incubator in August 2011, labelled "0.5-incubating".
The ODF Toolkit is a set of lightweight Java modules for processing Open Document Format (ODF)/ISO/IEC 26300 documents, the standard format used by OpenOffice and LibreOffice among others. The toolkit allows a developer to programatically create, scan and manipulate ODF documents but does not have the overhead of an office suite. The developers say this makes it ideal for use on servers to allow web applications to import the open format. It includes ODFDOM, a document model for examining ODF documents, a high level Simple API for manipulating the ODFDOM, an ODF validator and XSLT Runner for applying XSLT stylesheets to ODF documents.
The project was previously an Oracle project which was contributed to the Apache Software Foundation along with OpenOffice. The Incubator allows projects to operate with mentoring from Apache members to bring the podling (the Incubator name for projects within it) up to Apache standards.
The 0.5-incubating release is the first version to include all of the sub-projects in a single package and fixes twelve bugs within the projects. Its developers also note that the ODFDOM DOC APIs have been marked as deprecated, adding that they will be replaced by Simple API. A detailed list of changes, including bug fixes, is provided in the change log. ODF Toolkit 0.5-incubating source and binaries are available to download under version 2.0 of the Apache Licence.
See also:
(crve)
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.