Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Iran nói virus Stuxnet đã lây nhiễm 16.000 máy tính


Iran says Stuxnet virus infected 16,000 computers
Published February 18, 2012, Associated Press
Bài được đưa lên Internet ngày: 18/02/2012
Lời người dịch: “Cơ quan tin tức bán chính thức Fars hôm thứ bảy đã trích lời một phó lãnh đạo tình báo được xác định là một người Ahangaran nói 16.000 máy tính đã bị lây nhiễm Stuxnet, nhưng ông đã không chỉ ra liệu trên toàn thế giới hay chỉ tại Iran”.
Tehran, Iran - Một quan chức tình báo cao cấp của Iran đã nói được tính 16.000 máy tính đã bị lây nhiễm virus Stuxnet.
Virus mạnh này đã nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran và các site công nghiệp khác vào năm 2010, và Tehran đã nhận biết được phần mềm độc hại đã gây lây nhiễm cho một số có giới hạn các máy li tâm - một thành hpaanf chính trong sản xuất nhiên liệu hạt nhân. Nhưng Iran đã nói các nhà khoa học của mình đã phát hiện và trung hòa được phần mềm độc hại đó trước khi nó có thể gây ra nhuwnngx thiệt hại nghiêm trọng.
Cơ quan tin tức bán chính thức Fars hôm thứ bảy đã trích lời một phó lãnh đạo tình báo được xác định là một người Ahangaran nói 16.000 máy tính đã bị lây nhiễm Stuxnet, nhưng ông đã không chỉ ra liệu trên toàn thế giới hay chỉ tại Iran.
Ông nói Iran đang đối mặt những khó khăn để có được các phần mềm chống phần mềm độc hại vì lệnh trừng phạt quốc tế, ép Iran phải sử dụng các chuyên gia của riêng mình để thiết kế phần mềm.
TEHRAN, Iran –  A senior Iranian intelligence official said an estimated 16,000 computers were infected by the Stuxnet virus.
The powerful virus targeted Iran's nuclear facilities and other industrial sites in 2010, and Tehran has acknowledged the malicious software affected a limited number of centrifuges -- a key component in nuclear fuel production. But Iran has said its scientists discovered and neutralized the malware before it could cause serious damage.
The semiofficial Fars news agency on Saturday quoted a deputy intelligence chief identified only as Ahangaran as saying 16,000 computers were infected by Stuxnet, but he did not specify whether worldwide or just in Iran.
He said Iran is facing difficulties obtaining anti-malware software because of international sanctions, forcing Iran to use its own experts to design the software.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.