Inside the
Collaborative Effort in Massachusetts to Advance OER
Tuesday, May 12, 2020 News
Theo:
https://sparcopen.org/news/2020/inside-the-collaborative-effort-in-massachusetts-to-advance-oer/
Bài được đưa lên Internet ngày:
12/05/2020
Xem thêm: Giáo
dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở
Massachusetts chào ví dụ truyền cảm hứng
cộng tác rộng khắp bang về OER để làm lợi cho các
sinh viên. SPARC chào cái nhìn bên trong vào cách để sáng
kiến OER đó của bang phát triển và những gì nó lên kế
hoạch cho tương lai.
Trong khi huy động hỗ trợ cho OER có thể
- và thường đúng là - nhìn khác đi phụ thuộc vào sự
năng động của địa phương, Massachusetts chào một ví dụ
truyền cảm hứng của những gì làm việc được vì
phong trào rộng khắp bang này hiệu quả.
Không có một nhóm để quy cho hoặc một
sự kiện để nhấn mạnh. Thay vào đó, đã có các bên
tham gia đóng góp ở tất cả các mức của cộng đồng
giáo dục làm việc cộng tác và không mệt mỏi để đặt
lợi ích chung lên trước để áp dụng OER. Tiếng nói của
sinh viên là trên hết về nhu cầu đối với các lựa
chọn kham được. Các nhà quản trị khu trường đã cung
cấp sự hỗ trợ, và các quan chức giáo dục đại học
của bang đã phê chuẩn các chính sách OER và cấp vốn để
làm cho nó xảy ra.
Các nỗ lực thúc đẩy
OER có từ hơn 10 năm trước ở bang này. Đại học
Massachusetts-Amherst đã bắt đầu sáng
kiến giáo dục mở với những trợ
cấp nhỏ cho giảng viên vào năm 2011, và dự
án #GoOpen (Đi với Mở) của
Massachusetts đã được khởi xướng vào năm 2013 do Cao
đẳng Cộng đồng Northern Essex làm việc cộng tác với
các trường cao đẳng khác khắp bang.
Marilyn Billings, Giám đốc Văn phòng Truyền
thông Học thuật ở UMass Amherst, nói nỗ lực rộng khắp
bang đã giành được xung lượng sau Hội
nghị OER ở Northeast 2 năm trước, nơi bà và các lãnh
đạo khác của bang ngồi cùng nhau trong một hội thảo.
“Chúng tôi đã được truyền nhiệt tình
tại chiếc bàn đó và đã thúc giục cùng nhau đặt ra
một trợ cấp nhóm nhỏ cho công việc OER rộng khắp
bang”, Billings nói.
Cùng khoảng thời gian đó, các sinh viên
đã gây chú ý đối với những người làm chính sách.
Hội đồng Cố vấn Sinh viên - SAC (Student
Advisory Council) toàn bang đã trình bày giải pháp cho
Ban lãnh đạo Giáo dục Đại học bang vào tháng 4/2018 yêu
cầu ban lãnh đạo công nhận OER như là phương tiện sinh
ra tiết kiệm chi phí sách giáo khoa cho các sinh viên và
kêu gọi Bộ Giáo dục Đại học (DHE) của bang mở rộng
OER rộng rãi hơn nữa.
“Chúng ta đã thấy bão tố tuyệt vời
vừa xảy ra”, Robert Awkward, Giám đốc về Đánh giá
Kết quả đầu ra Học tập ở DHE Massachusetts, nói. “Đây
là cơ hội cho bộ làm việc với một vấn đề từng là
lo ngại chính cho các sinh viên của chúng ta từ quan điểm
kham được, và từ bộ của chúng ta về giáo dục và học
tập bình đẳng, chất lượng”.
Biểu
đồ khóa học
DHE Massachusetts đã tăng cường cam kết
của nó với OER, đưa ra 2 trợ cấp của Quỹ Ưu đãi
Thực thi (PIF) OER trực tiếp với 150.000 USD cho
Massachusetts OER Collaborative, nó gồm UMass Amherst, Đại học
Worcester của Bang, Cao đẳng cộng đồng Northern Essex, và
Cao đẳng Cộng đồng Holyoke; và 100.000 USD cho Sáng kiến
Sách giáo khoa OER Kham được ở Đại học Salem của Bang.
Vào mùa thu 2018, Nhóm
làm việc về OER của bang đã được thành lập với
một nhóm các bên tham gia đóng góp đa dạng với công
việc tương tự như 2 trợ cấp của PIF và đã phát triển
một tập hợp các khuyến cáo để mở rộng sử dụng
OER.
Trợ cấp của Nhóm UMass Amherst đã bắt
đầu với khảo sát để thiết lập chuẩn mực về sử
dụng OER. Các kết quả đã nêu rằng
71% các cơ sở giáo dục đại học công lập của
Massachusetts đã có vài mức hoạt động OER,
dẫn tới tiết kiệm 10.000 USD –
100.000 USD cho sinh viên đối với khoảng một nửa các cơ
sở. Theo các phát hiện,
những gì giữ cho các giảng viên khỏi việc áp dụng OER
từng là lòng tin rằng các tư liệu đó tìm quá khó,
không thích hợp trong môn học của họ, hoặc chất lượng
đủ cao. Các phát hiện đó đã giúp thông tin cho việc
huấn luyện OER cho hầu như 500 giảng viên và các nhân
viên được tiến hành ở 5 địa điểm khắp Massachusetts
vào năm ngoái.
Thu hút
tiếng nói của sinh viên
Trong khi đó, Hội đồng Cố vấn của
Sinh viên đã tiếp tục các nỗ lực của nó để khuyến
khích sử dụng OER rộng hơn khắp bang và đã tổ chức
Ngày Tư vấn Pháp lý vào tháng 01/2019, một Ngày Tư vấn
Giáo dục Đại học Công lập vào tháng 3/2019, và một
Chiến dịch Chụp ảnh OER vào mùa xuân 2019 như một phần
của Tuần Giáo dục
Mở quốc tế.
Jorgo Gushi, Chủ tịch Hiệp hội Chính phủ
của Sinh viên ở Cao đẳng Cộng đồng Quinsigamond ở
Worcester từng tích cực trong các nỗ lực đó như là chủ
tịch của Hội đồng Cố vấn của Sinh viên.
“Tôi tin tưởng các sinh viên có vai trò
quan trọng trong OER để thúc đẩy tiến lên để làm cho
điều này xảy ra”, người phụ trách kỹ thuật 19 tuổi
này nói. “OER là cơ hội để có được
giáo dục đại học kham được hơn và truy cập được
nhiều hơn”.
Trong khu trường của anh ta, Gushi đã gặp
các giảng viên và các nhà quản trị trong một nỗ lực
để thông báo cho họ về tính sẵn sàng của OER chất
lượng cao và giải thích các sách giáo khoa truyền thống
đắt giá tạo ra các rào cản tài chính không thiết như
thế nào cho nhiều sinh viên và giảng viên để gửi tới
Ban lãnh đạo Giáo dục Đại học Massachusetts (BHE). Gushi
cũng đã biện hộ cho việc cấp vốn OER ở Hạ viện
Bang Massachusetts trong Ngày Tư vấn của các trường Cao
đẳng Cộng đồng và Ngày Biện hộ PHENOM,
có lịch các cuộc gặp trực tiếp với các nhà làm luật
địa phương.
“Thành công của chúng tôi là đặt ra
khuôn mặt đằng sau các con số và dữ liệu và để các
sinh viên nói lên các câu chuyện của riêng họ để chạm
tới trái tim và khối óc của các nhà làm luật”, Gushi
nói.
Đưa
các khuyến cáo vào thực tế
Tới mùa thu 2019, Nhóm Làm việc OER đã
hoàn thành nghiên cứu của nó và đã đệ trình báo
cáo cuối cùng với ecác
khuyến cáo cho Ban lãnh đạo Giáo dục Đại học
Massachusetts, nó đã được đồng thuận phê chuẩn. Đáp
lại, Awkward từ DHE đã được bổ nhiệm là người điều
phối OER toàn bang. Hội
đồng Cố vấn OER thường trực toàn bang cũng đã
được thành lập và đã gặp gỡ nhau lần đầu vào
tháng 3/2020. Nó hiện gồm 1 đại diện từ từng trong số
29 cơ sở công lập ở Massachusetts cũng như các bên tham
gia đóng góp khác nhau để hỗ trợ triển khai các khuyến
cáo.
Thay vì mở ra trong OER từ trên xuống,
Awkward ghi công cho sự thành công ở Massachusetts cho tầm
nhìn của Patricia Marshall, Phó Ủy viên về Công việc Hàn
lâm & Thành công của Sinh viên của DHE. Marshall đã tán
thành quan điểm rằng thành công dài hạn có thể đạt
được tốt nhất bằng làm việc với các giảng viên,
các nhân viên, các nhà quản trị, các sinh viên, và các
đại diện bên ngoài (bao gồm nhà quản lý hiệu sách,
đại diện ông chủ, và đại diện liên đoàn các giảng
viên) để xây dựng sự hỗ trợ rộng lớn, từ những
người bình thường.
Nicole Allen, Giám đốc Giáo dục Mở ở
Liên minh Xuất bản Học thuật và Tài nguyên Hàn lâm
(SPARC), đã trình bày ở sự kiện khởi động của nhóm
và đã luôn là khách thường xuyên ở các cuộc họp, ở
vị trí chỉ cần đi một đoạn ngắn theo đường của
bang Rhode Island.
“Đã và
đang thấy bang đi cùng với tầm nhìn về OER để làm cho
giáo dục kham được hơn và bình đẳng hơn cho tất cả
các sinh viên. Massachusetts
đã áp dụng tiếp cận hòa nhập và cộng tác và đã làm
lợi từ nhiều quan điểm và tập trung vào hành động.
Đây là mô hình tốt cho các sáng kiến
khác toàn bang”, Allen nói.
Gần đây, Hội đồng Cố vấn OER tập
trung vào việc tiến hành nghiên cứu để xác định cách
triển khai tốt nhất các khuyến cáo trong báo
cáo cuối cùng về OER được BHE thông qua. Trong số
các khuyến cáo đó là gia tăng giáo dục và huấn luyện
giảng viên. Kết quả là, các thành viên sẽ chào huấn
luyện OER ảo cho các giảng viên bắt đầu từ bây giờ
và liên tục trong mùa hè. Ngoài ra, họ cũng sẽ tổ chức
các khóa huấn thực hành huấn luyện huấn luyện viên
ảo.
Xoay
vòng để giữ xung lượng đi tiếp
“Giáo dục đại học công lập càng bị
thách thức nhiều hơn bằng việc cấp vốn ngày một ít
đi, thì chúng ta càng cau có hơn. OER phù hợp trong công
việc đó”, Billings nói. “Nó cũng lôi
cuốn sự tham gia nhiều hơn của sinh viên vào quy trình
giáo dục - phát triển chương trình giảng dạy trong sự
cộng tác với các giảng viên. Cùng nhau họ có khả
năng kết hợp các ví dụ đa dạng, mang tính địa phương
nơi các sinh viên có thể thấy tiếng nói của riêng họ
được phản ánh và thực sự đi qua như là có ảnh hưởng
và đa dạng hơn về văn hóa”.
Kerry McManus, sinh viên 20 tuổi năm thứ 2 ở
Đại học Fitchburg của Bang phục vụ trong Hội đồng Cố
vấn OER, lên kế hoạch để trở thành giảng viên và nói
cô say mê về việc làm cho giáo dục truy cập được.
Ngoài lợi ích của OER là tiết kiệm chi phí, McManus nói
cô thích ưu điểm học tập của các tư liệu tương tác
đó hơn. Quan tâm về OER đã gia tăng trong khu trường của
cô và có sự thúc đẩy để có được các trợ cấp cho
giảng viên có quan tâm phát triển chương trình giảng dạy
bằng OER trong một số lớp với lượng tuyển sinh cao
nhất.
Vì sự đóng cửa các khu trường như là
kết quả của đại dịch COVID-19, các kế hoạch về các
sự kiện giáo dục OER đang được dịch chuyển sang các
nền tảng từ xa. “Chúng tôi đang cố gắng chỉ ra các
con đường để thúc đẩy sư biện hộ của sinh viên về
các vấn đề đó trong ít tháng tới sao cho xung lượng
của chúng tôi không bị mai một đi”, McManus nói. “Chúng
tôi muốn làm việc với các sinh viên khác và các tài
nguyên chúng tôi phải đặt vào cùng các mảnh ghép và
làm những gì chúng tôi có thể làm một cách ảo”.
Gushi phục vụ trong Ủy ban Tiếp cận tới
Sinh viên của Hội đồng Cố vấn toàn Bang về OER và
đang làm việc để phát triển các chiến lược và các
sáng kiến để khuyến khích các sinh viên khác tham gia
nhiều hơn vào biện hộ trong thời gian chưa từng có này.
Vài tòa thị chính ảo đã được tổ chức xung quanh bang
để xây dựng hỗ trợ cho việc cấp vốn, bao gồm cả
OER. Gushi gần đây đã điều hành một tòa thị chính do
trường cao đẳng cộng đồng của ông tổ chức.
Trong khi COVID-19 đã tạo
ra nhiều thách thức mới, nó cũng đưa ra các cơ hội mới
và làm cho tầm quan trọng và tác động của OER rõ ràng
hơn bao giờ hết. Khi tình huống này tiếp tục mở
ra, là rõ ràng các biện hộ ở Massachusetts sẽ tiếp tục
tìm kiếm các cách thức sáng tạo để tận dụng OER như
là giải pháp cho các thách thức mới và tiếp tục có
tác động tích cực cho các sinh viên.
Massachusetts
offers an inspiring example of statewide collaboration on OER to
benefit students. SPARC offers an inside look at how the state’s
OER initiative developed and what it plans for the future.
While mobilizing
support for OER can—and often does—look different depending on
local dynamics, Massachusetts offers an inspiring example of what
works for an effective statewide movement.
There isn’t
one group to credit or one event to highlight. Rather, there have
been stakeholders at all levels of the education community working
collaboratively and tirelessly to put the commonwealth at the
forefront of OER adoption. Student voices have championed the need
for affordable options. Campus administrators have provided support,
and state higher education officials have endorsed OER policies and
funding to make it happen.
Efforts to
advance OER go back more than a decade in the state. The University
of Massachusetts-Amherst started an open
education initiative with mini-grants for faculty in 2011, and
the Massachusetts #GoOpen
Project was launched in 2013 led by Northern Essex Community
College working in collaboration with other community colleges
statewide.
Marilyn
Billings, Head of the Office for Scholarly Communications at UMass
Amherst, says the statewide effort gained momentum after the
Northeast OER Summit two
years ago, where she and other state leaders sat together during a
workshop.
“We were
infused by enthusiasm at the table and urged to put together a small
consortium grant for statewide OER work,” says Billings.
About the same
time, students were getting the attention of policymakers. The
statewide Student Advisory
Council (SAC) presented a resolution to the state Board of Higher
Education in April 2018 asking the board to recognize OER as a means
to generate textbook cost savings for students and calling on the
state Department of Higher Education (DHE) to expand OER more
broadly.
“We realized
the perfect storm just happened,” says Robert Awkward,
Director of Learning Outcomes Assessment at the Massachusetts DHE.
“It was an opportunity for the department to get moving on an issue
that was of primary concern to our students from an affordability
perspective, and from our department in terms of equity, quality
education and learning.”
Charting
a course
The
Massachusetts DHE upped its commitment to OER, giving two direct OER
Performance Incentive Fund (PIF) grants of $150,000 to the
Massachusetts OER Collaborative, which included UMass Amherst,
Worcester State University, Northern Essex Community College, and
Holyoke Community College; and $100,000 to the Viking OER Textbook
Affordability Initiative at Salem State University.
In the fall of
2018, the state OER
Working Group was formed with a diverse group of stakeholders
that assimilated the work of the two PIF grants and developed a set
of recommendations to expand the use of OER.
The UMass
Amherst Consortium grant began with a survey to establish a baseline
on OER use. The results revealed that 71% of Massachusetts public
higher education institutions had some level of OER activity,
resulting in student savings of $10,000 to $100,000 for about half of
the institutions. According to the findings, what kept faculty from
adopting OER was the belief that materials were too hard to find, not
adequate in their subject, or of high enough quality. The
findings helped inform OER training for almost 500 faculty and staff
conducted in five locations across Massachusetts last year.
Engaging
student voices
Meanwhile, the
Student Advisory Council continued its efforts to encourage wider use
of OER across the state and held a Legislative Advocacy Day in
January 2019, a Public Higher Education Advocacy Day in March 2019,
and an OER Photo Campaign in the spring of 2019 as part of
international Open
Education Week.
Jorgo Gushi,
President of the Student Government Association at Quinsigamond
Community College in Worcester has been active in these efforts as
chair of the Student Advisory Council.
“I believe
students have a vital role in OER to push forward to make this
happen,” says the 19-year-old engineering major. “OER is an
opportunity to have more affordable and accessible higher education.”
On his campus,
Gushi has met with faculty and administrators in an effort to inform
them about the availability of high-quality OER and explain how
expensive, traditional textbooks create unnecessary financial
barriers for many students. He is currently collecting statements of
support from students and faculty to send to the Massachusetts Board
of Higher Education (BHE). Gushi has also advocated for OER funding
at the Massachusetts State House on Community Colleges Advocacy Day
and PHENOM Advocacy Day,
scheduling one-on-one meetings with local legislators.
“Our success
is putting a face behind the numbers and data and letting students
tell their own stories to tug at the hearts and minds of lawmakers,”
Gushi says.
Putting
recommendations into practice
By the fall of
2019, the OER Working Group had completed its research and submitted
a final report with recommendations
to the Massachusetts Board of Higher Education, which was unanimously
approved. In response, Awkward from the DHE was named the statewide
OER coordinator. A permanent statewide OER
Advisory Council was also established and met for the first time
in March 2020. It currently consists of one representative from each
of the 29 public institutions in Massachusetts as well as various
other stakeholders to assist in implementing the recommendations.
Rather than
ushering in OER from the top down, Awkward attributes success in
Massachusetts to the vision of Patricia Marshall, Deputy
Commissioner for Academic Affairs & Student Success of the DHE.
Marshall espoused the view that long-term success would be best
achieved by working with faculty, staff, administrators, students,
and external representatives (including a bookstore manager, employer
representative, and a faculty union representative) in order to build
broad, grassroots support.
Nicole Allen,
Director of Open Education at the Scholarly Publishing and Academic
Resources Coalition (SPARC), presented at the group’s kickoff event
and has remained a frequent guest at meetings, being located just a
short drive across the Rhode Island state line.
“It has been
inspiring to see a state come together around a vision for OER to
make education more affordable and equitable for all students.
Massachusetts adopted an inclusive and collaborative approach that
has benefitted from multiple perspectives and a focus on action. It
is a great model for other statewide initiatives,” says Allen.
Lately, the OER
Advisory Council is focused on conducting research to determine how
to best implement the recommendations in the final OER report
approved by the BHE. Among these recommendations is to increase
faculty education and training. As a result, members will be offering
virtual OER training for faculty starting now and continuing into the
summer. In addition, they will also hold virtual train-the-trainer
workshops this fall.
Pivoting
to keep the momentum going
“The more that
public higher education is being challenged by less and less funding,
the more we have to be scrappy. OER fits into that work,” Billings
says. “It also involves more student participation in the education
process – developing curriculum in collaboration with faculty.
Together they are able to incorporate diverse, local examples where
students can see their own voices reflected and come across truly as
impactful and more culturally diverse.”
Kerry McManus, a
20 year-old sophomore at Fitchburg State University who serves on the
OER Advisory Council, plans to become a teacher and says she is
passionate about making education accessible. In addition to the cost
saving benefit of OER, McManus says she prefers the learning
advantage of these interactive materials. Interest in OER has picked
up on her campus and there is a push to get grants to faculty
interested in developing OER curriculum in some of the classes with
the highest enrollment.
Due to the
closure of campuses as a result of COVID-19, plans for OER
educational events are being moved to remote platforms. “We are
trying to figure out ways to promote student advocacy on these issues
in the next few months so that our momentum doesn’t die down,”
McManus says. “We want to work with other students and the
resources we have to put together the puzzle pieces and do what we
can do virtually.”
Gushi serves on
the Student Outreach Committee of the OER Statewide Advisory Council
and is working to develop strategies and initiatives to encourage
other students to be more involved in advocacy during these
unprecedented times. Several virtual town halls have been organized
around the state to build support for funding that includes OER.
Gushi recently moderated the one hosted by his community college.
While COVID-19
has created many new challenges, it has also presented new
opportunities and made the importance and impact of OER clearer than
ever. As the situation unfolds further, it is clear that advocates in
Massachusetts will continue to seek creative ways to leverage OER as
a solution to new challenges and continue having a positive impact
for students.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.