Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2020

Phát triển công cụ kiểm tra tạp chí của Kế hoạch S: các kết quả đấu thầu

Development of Plan S Journal Checker Tool: tender results

03/07/2020

Theo: https://www.coalition-s.org/development-of-plan-s-journal-checker-tool-tender-results/

Bài được đưa lên Internet ngày: 03/07/2020

Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science

Liên minh S (cOAlition S) vui mừng công bố rằng quy trình đấu thầu để phát triển Công cụ Kiểm tra Tạp chí theo Kế hoạch S đã kết thúc thành công. Vụ thầu đã được trao cho Cottage Labs, một công ty phần mềm và dịch vụ dữ liệu Vương quốc Anh với kinh nghiệm vững chắc trong quản lý dữ liệu truy cập mở cho giới hàn lâm. Cottage Labs sẽ phân phối công việc trong đối tác với nhà tư vấn Antleaf, sử dụng các nhà cung cấp dữ liệu Open Access ButtonDOAJ.

Công cụ Kiểm tra Tạp chí sẽ giúp cho các nhà nghiên cứu nào nhận được vốn cấp từ các tổ chức của Liên minh S dễ dàng xác định các tạp chí hoặc các nền tảng xúc tác phù hợp với các yêu cầu của Kế hoạch S. Dựa vào nhà cấp vốn của các nhà nghiên cứu và cơ sở của họ, công cụ sẽ thông báo cho họ các con đường sẵn sàng tuân thủ với Kế hoạch S mà tạp chí họ lựa chọn đáp ứng. Công cụ đó được lên kế hoạch sẽ sẵn sàng để sử dụng vào cuối năm 2020, đúng thời điểm để triển khai Kế hoạch S vào ngày 01/01/2021. Việc thưởng thầu đã được tiến hành sau một quy trình đấu thầu cạnh tranh, theo đó Liên minh S đã nhận được tổng cộng 7 đề xuất.

Hannah Hope, Quản lý Dự án Truy cập Mở ở Wellcome Trust, người đã dẫn dắt quy trình lựa chọn, đã bình luận: “Chúng tôi vui mừng chỉ định nhóm mạnh mẽ này để phân phối Công cụ Kiểm tra Tạp chí. Thông qua đối tác này, chúng tôi sẽ phát triển một công cụ cơ bản sẽ chỉ cho các nhà nghiên cứu nhiều lựa chọn được Kế hoạch S cung cấp để làm cho các bài báo nghiên cứu được rà soát lại ngang hàng của họ sẵn sàng Truy cập Mở đầy đủ và tức thì, và vì thế làm gia tăng ảnh hưởng của tác phẩm của họ. Công cụ này là bước quan trọng hướng tới sự thành công của Kế hoạch S và sự đóng góp của nó cho khoa học tốt hơn và công bằng hơn”.

Richard Jones, người đang dẫn dắt công việc ở Cottage Labs nói: “Cottage Labs đã và đang làm việc để hỗ trợ Truy cập Mở kể từ khi chúng tôi lần đầu được thành lập gần 10 năm trước. Kế hoạch S đại diện cho một trong những bước quan trọng nhất hướng tới Truy cập Mở kể từ khi phong trào này bắt đầu, và chúng tôi rất phấn khích có khả năng là một phần của nó”.

cOAlition S is pleased to announce that the tender process to develop the Plan S Journal Checker Tool has been successfully completed. The tender has been awarded to Cottage Labs, a UK data services and software company with solid experience in managing open access data for academia. Cottage Labs will deliver the work in partnership with Antleaf consultancy, using the data providers Open Access Button and DOAJ.

The Journal Checker Tool will help researchers who receive funding from cOAlition S organisations to easily identify journals or platforms that enable compliance with Plan S requirements. Based on the researcher’s funder and their institution, the tool will inform them of the available routes to Plan S compliance that the journal of their choice affords. The tool is planned to be available for use by the end of 2020, in time for the implementation of Plan S on 1 January 2021. The award was made following a competitive tender process, to which cOAlition S received a total of 7 proposals.

Hannah Hope, Open Access Project Manager at the Wellcome Trust,  who led the selection process, commented: “We are delighted to appoint this strong team to deliver the Journal Checker Tool. Through this partnership, we will develop an essential tool that will show researchers the many options provided by Plan S to make their peer-reviewed research articles fully and immediately available Open Access, and thus increase the impact of their work.  This tool is an important step towards the success of Plan S and its contribution to better and fairer science”.

Richard Jones, who is leading the work at Cottage Labs said: “Cottage Labs have been working to support Open Access since we first formed nearly 10 years ago.  Plan S represents one of the most significant steps forward in Open Access since the movement began, and we are very excited to be able to play a part in it”.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.