Enthusiasm
for OER Takes Off in Colorado with Statewide Support
hursday, June 4, 2020 News
Theo:
https://sparcopen.org/news/2020/enthusiasm-for-oer-takes-off-in-colorado-with-statewide-support/
Bài được đưa lên Internet ngày:
04/06/2020
Xem thêm: Giáo
dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở
Tiếp theo trong loạt sáng kiến đệ trình
hàng tháng lên bang của chúng tôi là Colorado, cộng đồng
đầy nhiệt huyết các nhà biện hộ cho OER của nó đang
nỗ lực phân phối các lợi ích cho các sinh viên. Bang này
tổ chức Hội nghị Ảo OER (OER
Virtual Summit) vào cuối tuần này.
Ở Colorado, các nhà biện hộ là sinh viên,
luật pháp của bang, Hội
đồng OER mạnh và sự ủng hộ của giáo dục đại
học đã giúp mở rộng truy cập tới các tư liệu học
tập mềm dẻo, kham được.
Các sinh viên ở Bang trăm năm này đã tiết
kiệm được 3,4 triệu USD trong làn sóng chương trình trợ
cấp OER lần thứ nhất - nhiều hơn 6 lần hoàn vốn đầu
tư từ sáng kiến đó. Các nhà làm luật ở Colorado đã
thông qua biện
pháp vào năm 2018 thiết lập chương trình đó và một
Hội đồng OER rộng
khắp bang để triển khai nó. Làm việc với Bộ Giáo dục
Đại học Colorado (CDHE) và các nhà lãnh đạo trong các
khu trường riêng rẽ, xung lượng cho OER đã tăng tốc.
Tiếp cận của bang tạo ra hệ sinh thái
OER cung cấp một mẫu template về cách để tận dụng các
tài nguyên và tối đã hóa tác động qua sự cộng tác.
Ngoài việc tiết kiệm chi phí, dữ liệu gợi ý rằng
tính mềm dẻo của các tư liệu mở kỹ thuật số biến
thành các kết quả đầu ra học tập tốt hơn của sinh
viên - thứ gì đó mà Colorado đang thúc đẩy khi nó mở
rộng OER.
Có vị
thế
Colorado đã thành lập Hội đồng OER vào
năm 2017 và đã bắt đầu bằng sự phân tích bức tranh
OER trong bang. Hội đồng 15 thành viên đã chia sẻ các
phát hiện mình và đã đề xuất các khuyến cáo đã được
áp dụng rộng rãi, bao gồm việc làm cho hội đồng đó
thành thường trực và cấp vốn 3 triệu USD cho việc lập
chương trình OER.
“Chúng tôi đã có nhóm những người
tuyệt vời với năng lượng và sức sáng tạo đi cùng
nhau từ bộ giáo dục đại học bang, K-12, các giảng
viên, các nhà quản trị, các nhà thiết kế xã hội, các
nhân viên CNTT và các thủ thư”, Jonathan
Poritz, chủ tịch Hội
đồng OER, nói.
“Chúng tôi có tất cả các quan điểm đa dạng đó và
các đồng nghiệp có thiện chí làm việc cùng nhau. Mọi
người ở trong đó vì sự tốt lành của bang, và tương
lai của giáo dục đại học”.
Tiếp cận do các bên tham gia đóng góp dẫn
dắt đã được tổ chức hiệu quả cùng với sự điều
phối của CDHE và các nhân viên được giao nhiệm vụ có
trách nhiệm về OER, Poritz bổ
sung thêm.
Sự tiến bộ sớm ở Colorado về mở rộng
OER đã được phác thảo trong báo
cáo được phát hành cuối năm. Vốn ban đầu của
bang 550.000 USD cho các trợ cấp OER
đã được phân bổ cho
15 cơ sở và 5
thành viên các nhóm/giảng viên nhỏ, cùng với 3 cho các
trợ cấp phát triển nghề nghiệp. Các vốn cấp đó giúp
điều chỉnh chương trình giảng dạy OER trong 100 khóa học
được gần 24.000 sinh viên sử dụng.
Ngoài tiết kiệm chi phí cho các sinh viên,
Poritz nói ông đã quảng bá ưu điểm của OER từ quan
điểm của ông như là giáo sư toán học ở Đại học
Pueblo của bang Colorado, nơi ông đã thiết kế các sách
giáo khoa mở và tĩnh của riêng mình.
“Không có gì giống như sự tự do hàn
lâm mà bạn có khi bạn tạo ra tài nguyên của riêng bạn”,
Portiz nói. “Bạn có thể làm cho nó thành chủ đề siêu
hạng và phù hợp cho các sinh viên”.
Xây
dựng năng lực
Ellen Metter, thủ thư ở khu trường cao
đẳng Auraria sau trung học ở Denver, nói khu trường của
cô đã sử dụng các trợ cấp OER để chào huấn luyện
cho giảng viên về cách để tùy biến thích nghi các tư
liệu - theo các cách thức lớn và nhỏ. Trong khi có khả
năng sửa đổi các sách giáo khoa OER để đưa vào các
tên từ các nền tảng dân tộc đa dạng có thể coi là
nhỏ, xúc tác cho các sinh viên xác định với các tư liệu
có thể trang bị, cô nói. Bước tiếp theo là làm lại
chiến lược cho các giảng viên bận rộn để cam kết
với OER về lâu dài.
“Toàn bộ mục tiêu là để làm cho OER
được ủng hộ trong hệ thống. Bạn chỉ có thể làm
điều đó nếu các lãnh đạo đứng đằng sau điều này
và nếu có các phần thưởng”, Metter, người được
khuyến khích rằng bang có yêu cầu mới mà các cơ sở
thông báo cho các sinh viên các khóa học nào sử dụng
OER, sao cho họ có thể tính tới chúng khi lập kế hoạch
lịch trình của họ, nói.
Một thực hành có hứa hẹn ở khu trường
Auraria từng là sự thành lập các cộng đồng học tập
của giảng viên theo tuần xung quanh giáo dục mở. Metter
nói các thảo luận thường đi sâu vào các thực hành
giảng dạy và các câu chuyện thành công của OER mà thúc
đẩy sự ủng hộ rộng rãi hơn cho thực hành đó. Metter
muốn thấy nhiều tiền hơn được đầu tư vào việc
tích hợp OER vào các khóa học và thừa nhận trong quá
trình thăng tiến và nhiệm kỳ cho những ai sử dụng OER.
“Nếu đây là sự kỳ vọng trong giảng
dạy chính của bạn rằng OER có liên quan, thì điều đó
trở thành thứ gì đó mà mọi người làm một cách tự
nhiên hơn”, Metter nói.
Ngoài chương trình trợ cấp ra, đã có sự
thúc đẩy ở Colorado để xây dựng nhận thức và chào
huấn luyện cho OER. Vào tháng 6/2019, hội nghị OER rộng
khắp bang lần đầu tiên đã thu hút được 220 người
cho các phiên và các khóa thực hành mà đã giúp thúc đẩy
sự nhiệt tình cho phong trào này ở Colorado. Sự kiện đó
cũng thu hút được thống đốc bang, Jared Polis, người đã
đi đầu về OER kể từ ngày đầu của ông như là Nghị
sỹ đại diện cho Quận 2 của Colorado. Đại
biểu Joe Neguse, người hiện nắm ghế, cũng đã tham dự
hội nghị và gần đây đã giúp đảm bảo 7 triệu USD
vốn cấp của liên bang cho Thí
điểm Sách giáo khoa Mở vào năm ngoái.
Trao
quyền cho những người ủng hộ sinh viên
Sự hỗ trợ nhiệt tình của sinh viên cho
OER là nền tảng của thành công của bang. Các câu chuyện
của sinh viên đang vật lộn với khó khăn về tài chính
với tình trạng ban đầu và sự thỏa mãn tích cực với
các tư liệu học tập mở từng là điều cơ bản để
thúc đẩy phong trào này. Các khảo sát chỉ ra đa số các
sinh viên và giảng viên từng sử dụng cả OER và các
sách giáo khoa truyền thống tin tưởng OER là có chất
lượng ngang bằng hoặc cao hơn.
Hai người nhận trợ cấp OER của bang ở
Colorado (trường Cao đẳng Cộng đồng Pueblo và cao đẳng
cộng đồng Pikes Peak đã thay thế các sách giáo khoa đắt
giá bằng các lựa chọn OER trong các khóa học mùa hè mà
không gây tác động tiêu cực lên các biện pháp thành
công của sinh viên. Các lãnh đạo sinh viên ở các khu
trường đã bắt đầu các chiến dịch sách giáo khoa tự
do không mất tiền và đã thu thập các câu chuyện và các
chữ ký cá nhân để hỗ trợ OER để nhấn mạnh nhu cầu
cho các lựa chọn kham được.
CDHE đã làm việc để thu hút các sinh
viên nêu lên việc lập kế hoạch trong tương lai để
quảng bá cho OER. Hội đồng OER đã khuyến khích hạ tầng
mức khu trường và các nhân viên chuyên tâm về OER thúc
đẩy hoạt động của khu trường xung quanh các sáng kiến
này.
Lobna Alsrraj từng là lần đầu làm quen
với OER như một sinh viên của Đại học Northern Colorado
khi cô sử dụng các tư liệu OER cho lớp học trên trực
tuyến. Là một chuyên gia ngành khoa
học chính trị, Alsrraij nói cô đã quan tâm tới
khía cạnh chính sách OER vì nó đã bắt đầu được áp
dụng trong khu trường của cô. Sau khi tốt nghiệp,
Alsrraij đã trở thành nhân viên thực tập làm việc với
Spencer Ellis trong CDHE ở bộ phận các công việc hàn lâm
và thành công của sinh viên về OER. Nhóm 2 người đó
trong bộ làm việc chặt chẽ với hội đồng và các nhà
vô địch mọi điều về OER.
Alsrraj và Ellis làm việc để nhấn mạnh
những đổi mới sáng tạo và truyền thông mạnh hơn giữa
các cộng đồng khu trường lớn và khác nhau của Colorado
đang làm việc để xây dựng các thực hành OER tốt nhất.
Phân tích bức tranh ban đầu, nó đã đưa vào tiếng nói
của sinh viên vào trong cốt lõi, tạo thành một trường
hợp hấp dẫn cho bên lập pháp để cấp vốn cho chương
trình trợ cấp OER, Ellis nói.
“Được cấu trúc theo cách thức sao cho
nó không cản trở đổi mới sáng tạo và tiền có thể
được sử dụng để làm lại chương trình giảng dạy”,
Ellis nói. “Đây là sự đầu tư vào dạy và học - và
nó tiết kiệm tiền cho các sinh viên”.
Duy trì
bền vững tác động tích cực
Bộ sẽ tổ chức Hội
nghị Ảo OER (OER
Virtual Summit) vào thứ sáu, 05/06, cộng tác với Hội
đồng OER
và các chuyên gia từ khắp
bang và quốc gia.
“Vào thời điểm này, và ở nơi triệu
tập thường niên của chúng tôi, chúng tôi muốn cung cấp
một cộng đồng thực hành và học tập ảo mà tiếp tục
hỗ trợ cho các nỗ lực khổng lồ mà các giảng viên và
các nhân viên của chúng tôi đã làm trước đó để đáp
lại đại dịch và các nhu cầu của sinh viên”, giám đốc
điều hành CDHE Angie Paccione
nói.
“Cùng với các sáng kiến liên tục của chúng tôi, như
Z
Degree Challenge của thống đốc Polis, hội nghị này
trao cho chúng tôi cơ hội chia sẻ các thực hành tốt
nhất và học được từ các chuyên gia hàng đầu về các
chủ đề đó”.
Được khích lệ bởi
sự thành công của vòng các trợ cấp đầu tiên, có hy
vọng cao về tác động của 1 triệu USD hỗ trợ OER mà
đã được thưởng cho năm học này. Vòng 3 cấp vốn, sử
dụng vốn cấp cuối cùng của 3 năm, 3 triệu USD trợ cấp
được phân bổ để được giải ngân vào các năm
2020-2021.
Thách thức tiếp theo của Colorado, Ellis
nói: “Chắc chắn OER là bền vững vượt ra khỏi vòng
đời các trợ cấp. Chúng tôi muốn sử
dụng OER như
là công cụ cho tương lai học tập và để đạt được
các mục tiêu bình đẳng trong giáo dục đại học”.
Tầm nhìn đối với
bang là cho tất cả các cơ sở không chỉ nhận thức được
về OER, mà
còn để ôm lấy nó như là thực hành phổ biến.
Portiz bổ sung thêm
rằng nó sẽ nắm lấy sự thay đổi văn hóa để tiến
hành sự biến đổi đầy đủ. “Chúng tôi cần thay đổi
tư duy và nó đang xảy ra chậm chạp”, ông nói. “Phong
trào lớn mà tôi đang thúc đẩy trong các khu trường của
tôi - và rốt cuộc ở mức bang là để trở thành cơ sở
OER mặc định”.
Next up in our
monthly series profiling state initiatives is Colorado, whose
energetic community of OER advocates is making strides to deliver
benefits for students. The state holds its OER
Virtual Summit later this week.
In
Colorado, student advocates, state legislation, a strong OER
Council and
higher education support have helped broaden access to affordable,
flexible learning materials.
Students
in the Centennial State saved $3.4 million in the first wave of an
OER grant program – more than six times the return on the
investment from the initiative. Colorado lawmakers approved a measure
in
2018 that set up the program and a statewide OER Council to roll it
out. Working with the Colorado Department of Higher Education (CDHE)
and leaders on individual campuses, momentum for OER has
accelerated.
The state’s
approach to creating an OER ecosystem provides a template for how to
leverage resources and maximize impact through collaboration. In
addition to cost savings, data suggest that the flexibility of open
digital materials translates into better student learning outcomes –
something that Colorado is promoting as it expands OER.
Getting
the lay of the land
Colorado set up
an OER Council in 2017 that began with a landscape analysis of OER in
the state. The 15-member council shared its findings and proposed
recommendations that were widely adopted, including making the
council permanent and $3 million in funding for OER programming.
“We
had a group of great people with energy and creativity come together
from the state department of higher education, K-12, faculty,
administrators, social designers, IT and librarians,” says Jonathan
Poritz, chair of the OER Council. “We have all these diverse
viewpoints and colleagues willing to work together. Everyone is in it
for the good of the state, and the future of higher education.”
The
stakeholder-driven approach was effectively held together through the
coordination of CDHE and designated staff responsible for OER, adds
Poritz. Early progress in Colorado on expanding OER was outlined in a
report
released
last year. The state’s initial outlay of $550,000 for OER grants
was disbursed to 15 institutions and five small groups/faculty
members, along with three for professional development grants. The
funds help craft OER curriculum in 100 courses used by nearly 24,000
students.
In addition to
cost saving for students, Poritz says he promoted the advantage of
OER from his perspective as professor of mathematics at Colorado
State University-Pueblo where he has designed his own open statistics
textbooks.
“There
is nothing like the academic freedom that you have when you create
your own resource,” Portiz says. “You can make it super topical
and relevant to students.”
Building
capacity
Ellen Metter,
librarian at the tri-institutional Auraria college campus in Denver,
says her campus used the OER grants to offer training for faculty on
how to customize materials – in big ways and small. While being
able to modify OER textbooks to include names from diverse ethnic
backgrounds may seem minor, enabling students to identify with
materials can be empowering, she says. The next step is to devise a
strategy for busy faculty to commit to OER in the long term.
“The
whole goal is to get OER baked into the system. You can only do that
if provosts are behind this and if there are rewards,” says Metter,
who is encouraged that the state has a new requirement that
institutions inform students which courses use OER, so that they can
take it into consideration when planning their schedule.
One promising
practice at the Auraria campus has been the formation of weekly
faculty learning communities around open education. Metter says the
conversations often veer deeper into teaching practices and OER
success stories that fuel broader support for the practice. Metter
would like to see more money invested into integrating OER into
courses and recognition in the promotion and tenure process for those
that use OER.
“If
it is an expectation in your primary teaching that OER is involved,
then that becomes something that people do more naturally,” Metter
says.
In
addition to the grant program, there has been a push in Colorado to
build awareness and offer training for OER. In June 2019, the first
statewide OER conference drew 220 people for sessions and workshops
that helped fuel enthusiasm for the movement in Colorado. The event
also drew the state’s governor, Jared Polis, who has championed OER
since his days as a Congressman representing Colorado’s 2nd
District. Representative Joe Neguse, who currently holds that seat,
also attended the conference and recently helped secure $7 million in
federal funding for the Open
Textbook Pilot
last
year.
Empowering
student advocates
Passionate
student support for OER is at the foundation of the state’s
success. Student stories of difficult financial struggles with the
status quo and positive satisfaction with open learning materials
have been essential to energizing the movement. Surveys indicate the
majority of students and faculty who have used both OER and
traditional textbooks believe OER is of equal or higher quality.
Two state OER
grantees in Colorado (Pueblo Community College and Pikes Peak
Community College) replaced costly textbooks with OER options in
summer courses with no negative impact on student success measures.
Student leaders on campuses have started free textbook campaigns and
gathered personal stories and signatures in support of OER to
underscore the need for affordable options.
CDHE has worked
to engage students to inform future planning to promote OER. The OER
Council has encouraged campus-level infrastructure and staffing
dedicated to OER to propel campus activity around these initiatives.
Lobna Alsrraj
was first exposed to OER as a student at the University of Northern
Colorado when she used OER materials for an online class. As a
political science major, Alsrraj says she was interested in the
policy aspect of OER as it began to be adopted on her campus. After
graduation, Alsrraj became an intern working with Spencer Ellis in
CDHE in the division of student success and academic affairs on OER.
The two-person team within the department works closely with the
council and champions all things OER.
Alsrraj and
Ellis work to highlight innovations and foster communication among
Colorado’s large and diverse campus communities working to build
best OER practices. The initial landscape analysis, which included
student voice at the core, made a compelling case to the legislature
to fund the OER grant program, Ellis says.
“It’s
structured in a way so it doesn’t stifle innovation and money can
be used to reinvigorate curriculum,” Ellis says. “It’s an
investment in teaching and learning – and it saves students money.”
Sustaining
the positive impact
The
Department will host an OER
Virtual Summit on
Friday, June 5, in collaboration with the OER Council and experts
from around the state and country.
“At
this unique time, and in place of our annual convening, we want to
provide a virtual community of practice and learning, that continues
to support the tremendous efforts our faculty and staff have put
forth in response to the pandemic and the needs of our students,”
said CDHE Executive Director Angie Paccione. “Along with our
ongoing initiatives, like Governor Polis’ Z
Degree Challenge, this summit gives us an opportunity to share
best practices and learn from leading experts on these topics.”
Buoyed by the
success of the first round of grants, there are high hopes for the
impact of the $1 million in OER support that was awarded this
academic year. A third round of funding, using the last of the
three-year, $3 million grant is slated to be disbursed in 2020-21.
Colorado’s
next challenge, says Ellis: “Making sure OER is sustainable beyond
the life of the grants. We want to make we use OER as a tool for the
future of learning and to achieve goals of equity in higher
education.”
The vision for
the state is for all institutions not only to be aware of OER, but to
embrace it as common practice.
Portiz adds that
it will take a culture change to make the full transformation. “We
need to change the mindset and it’s happening slowly,” he says.
“The big movement I’m pushing on my campus – and eventually at
the state levels is to be a default OER institution.”
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.