Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Nhiệt tình về OER cất cánh ở Colorado với sự hỗ trợ rộng khắp của bang


Enthusiasm for OER Takes Off in Colorado with Statewide Support
hursday, June 4, 2020 News
Bài được đưa lên Internet ngày: 04/06/2020
Tiếp theo trong loạt sáng kiến đệ trình hàng tháng lên bang của chúng tôi là Colorado, cộng đồng đầy nhiệt huyết các nhà biện hộ cho OER của nó đang nỗ lực phân phối các lợi ích cho các sinh viên. Bang này tổ chức Hội nghị Ảo OER (OER Virtual Summit) vào cuối tuần này.
Ở Colorado, các nhà biện hộ là sinh viên, luật pháp của bang, Hội đồng OER mạnh và sự ủng hộ của giáo dục đại học đã giúp mở rộng truy cập tới các tư liệu học tập mềm dẻo, kham được.
Các sinh viên ở Bang trăm năm này đã tiết kiệm được 3,4 triệu USD trong làn sóng chương trình trợ cấp OER lần thứ nhất - nhiều hơn 6 lần hoàn vốn đầu tư từ sáng kiến đó. Các nhà làm luật ở Colorado đã thông qua biện pháp vào năm 2018 thiết lập chương trình đó và một Hội đồng OER rộng khắp bang để triển khai nó. Làm việc với Bộ Giáo dục Đại học Colorado (CDHE) và các nhà lãnh đạo trong các khu trường riêng rẽ, xung lượng cho OER đã tăng tốc.
Tiếp cận của bang tạo ra hệ sinh thái OER cung cấp một mẫu template về cách để tận dụng các tài nguyên và tối đã hóa tác động qua sự cộng tác. Ngoài việc tiết kiệm chi phí, dữ liệu gợi ý rằng tính mềm dẻo của các tư liệu mở kỹ thuật số biến thành các kết quả đầu ra học tập tốt hơn của sinh viên - thứ gì đó mà Colorado đang thúc đẩy khi nó mở rộng OER.
Có vị thế
Colorado đã thành lập Hội đồng OER vào năm 2017 và đã bắt đầu bằng sự phân tích bức tranh OER trong bang. Hội đồng 15 thành viên đã chia sẻ các phát hiện mình và đã đề xuất các khuyến cáo đã được áp dụng rộng rãi, bao gồm việc làm cho hội đồng đó thành thường trực và cấp vốn 3 triệu USD cho việc lập chương trình OER.
“Chúng tôi đã có nhóm những người tuyệt vời với năng lượng và sức sáng tạo đi cùng nhau từ bộ giáo dục đại học bang, K-12, các giảng viên, các nhà quản trị, các nhà thiết kế xã hội, các nhân viên CNTT và các thủ thư”, Jonathan Poritz, chủ tịch Hội đồng OER, nói. “Chúng tôi có tất cả các quan điểm đa dạng đó và các đồng nghiệp có thiện chí làm việc cùng nhau. Mọi người ở trong đó vì sự tốt lành của bang, và tương lai của giáo dục đại học”.
Tiếp cận do các bên tham gia đóng góp dẫn dắt đã được tổ chức hiệu quả cùng với sự điều phối của CDHE và các nhân viên được giao nhiệm vụ có trách nhiệm về OER, Poritz bổ sung thêm.
Sự tiến bộ sớm ở Colorado về mở rộng OER đã được phác thảo trong báo cáo được phát hành cuối năm. Vốn ban đầu của bang 550.000 USD cho các trợ cấp OER đã được phân bổ cho 15 cơ sở và 5 thành viên các nhóm/giảng viên nhỏ, cùng với 3 cho các trợ cấp phát triển nghề nghiệp. Các vốn cấp đó giúp điều chỉnh chương trình giảng dạy OER trong 100 khóa học được gần 24.000 sinh viên sử dụng.
Ngoài tiết kiệm chi phí cho các sinh viên, Poritz nói ông đã quảng bá ưu điểm của OER từ quan điểm của ông như là giáo sư toán học ở Đại học Pueblo của bang Colorado, nơi ông đã thiết kế các sách giáo khoa mở và tĩnh của riêng mình.
“Không có gì giống như sự tự do hàn lâm mà bạn có khi bạn tạo ra tài nguyên của riêng bạn”, Portiz nói. “Bạn có thể làm cho nó thành chủ đề siêu hạng và phù hợp cho các sinh viên”.
Xây dựng năng lực
Ellen Metter, thủ thư ở khu trường cao đẳng Auraria sau trung học ở Denver, nói khu trường của cô đã sử dụng các trợ cấp OER để chào huấn luyện cho giảng viên về cách để tùy biến thích nghi các tư liệu - theo các cách thức lớn và nhỏ. Trong khi có khả năng sửa đổi các sách giáo khoa OER để đưa vào các tên từ các nền tảng dân tộc đa dạng có thể coi là nhỏ, xúc tác cho các sinh viên xác định với các tư liệu có thể trang bị, cô nói. Bước tiếp theo là làm lại chiến lược cho các giảng viên bận rộn để cam kết với OER về lâu dài.
“Toàn bộ mục tiêu là để làm cho OER được ủng hộ trong hệ thống. Bạn chỉ có thể làm điều đó nếu các lãnh đạo đứng đằng sau điều này và nếu có các phần thưởng”, Metter, người được khuyến khích rằng bang có yêu cầu mới mà các cơ sở thông báo cho các sinh viên các khóa học nào sử dụng OER, sao cho họ có thể tính tới chúng khi lập kế hoạch lịch trình của họ, nói.
Một thực hành có hứa hẹn ở khu trường Auraria từng là sự thành lập các cộng đồng học tập của giảng viên theo tuần xung quanh giáo dục mở. Metter nói các thảo luận thường đi sâu vào các thực hành giảng dạy và các câu chuyện thành công của OER mà thúc đẩy sự ủng hộ rộng rãi hơn cho thực hành đó. Metter muốn thấy nhiều tiền hơn được đầu tư vào việc tích hợp OER vào các khóa học và thừa nhận trong quá trình thăng tiến và nhiệm kỳ cho những ai sử dụng OER.
“Nếu đây là sự kỳ vọng trong giảng dạy chính của bạn rằng OER có liên quan, thì điều đó trở thành thứ gì đó mà mọi người làm một cách tự nhiên hơn”, Metter nói.
Ngoài chương trình trợ cấp ra, đã có sự thúc đẩy ở Colorado để xây dựng nhận thức và chào huấn luyện cho OER. Vào tháng 6/2019, hội nghị OER rộng khắp bang lần đầu tiên đã thu hút được 220 người cho các phiên và các khóa thực hành mà đã giúp thúc đẩy sự nhiệt tình cho phong trào này ở Colorado. Sự kiện đó cũng thu hút được thống đốc bang, Jared Polis, người đã đi đầu về OER kể từ ngày đầu của ông như là Nghị sỹ đại diện cho Quận 2 của Colorado. Đại biểu Joe Neguse, người hiện nắm ghế, cũng đã tham dự hội nghị và gần đây đã giúp đảm bảo 7 triệu USD vốn cấp của liên bang cho Thí điểm Sách giáo khoa Mở vào năm ngoái.
Trao quyền cho những người ủng hộ sinh viên
Sự hỗ trợ nhiệt tình của sinh viên cho OER là nền tảng của thành công của bang. Các câu chuyện của sinh viên đang vật lộn với khó khăn về tài chính với tình trạng ban đầu và sự thỏa mãn tích cực với các tư liệu học tập mở từng là điều cơ bản để thúc đẩy phong trào này. Các khảo sát chỉ ra đa số các sinh viên và giảng viên từng sử dụng cả OER và các sách giáo khoa truyền thống tin tưởng OER là có chất lượng ngang bằng hoặc cao hơn.
Hai người nhận trợ cấp OER của bang ở Colorado (trường Cao đẳng Cộng đồng Pueblo và cao đẳng cộng đồng Pikes Peak đã thay thế các sách giáo khoa đắt giá bằng các lựa chọn OER trong các khóa học mùa hè mà không gây tác động tiêu cực lên các biện pháp thành công của sinh viên. Các lãnh đạo sinh viên ở các khu trường đã bắt đầu các chiến dịch sách giáo khoa tự do không mất tiền và đã thu thập các câu chuyện và các chữ ký cá nhân để hỗ trợ OER để nhấn mạnh nhu cầu cho các lựa chọn kham được.
CDHE đã làm việc để thu hút các sinh viên nêu lên việc lập kế hoạch trong tương lai để quảng bá cho OER. Hội đồng OER đã khuyến khích hạ tầng mức khu trường và các nhân viên chuyên tâm về OER thúc đẩy hoạt động của khu trường xung quanh các sáng kiến này.
Lobna Alsrraj từng là lần đầu làm quen với OER như một sinh viên của Đại học Northern Colorado khi cô sử dụng các tư liệu OER cho lớp học trên trực tuyến. Là một chuyên gia ngành khoa học chính trị, Alsrraij nói cô đã quan tâm tới khía cạnh chính sách OER vì nó đã bắt đầu được áp dụng trong khu trường của cô. Sau khi tốt nghiệp, Alsrraij đã trở thành nhân viên thực tập làm việc với Spencer Ellis trong CDHE ở bộ phận các công việc hàn lâm và thành công của sinh viên về OER. Nhóm 2 người đó trong bộ làm việc chặt chẽ với hội đồng và các nhà vô địch mọi điều về OER.
Alsrraj và Ellis làm việc để nhấn mạnh những đổi mới sáng tạo và truyền thông mạnh hơn giữa các cộng đồng khu trường lớn và khác nhau của Colorado đang làm việc để xây dựng các thực hành OER tốt nhất. Phân tích bức tranh ban đầu, nó đã đưa vào tiếng nói của sinh viên vào trong cốt lõi, tạo thành một trường hợp hấp dẫn cho bên lập pháp để cấp vốn cho chương trình trợ cấp OER, Ellis nói.
“Được cấu trúc theo cách thức sao cho nó không cản trở đổi mới sáng tạo và tiền có thể được sử dụng để làm lại chương trình giảng dạy”, Ellis nói. “Đây là sự đầu tư vào dạy và học - và nó tiết kiệm tiền cho các sinh viên”.
Duy trì bền vững tác động tích cực
Bộ sẽ tổ chức Hội nghị Ảo OER (OER Virtual Summit) vào thứ sáu, 05/06, cộng tác với Hội đồng OER và các chuyên gia từ khắp bang và quốc gia.
“Vào thời điểm này, và ở nơi triệu tập thường niên của chúng tôi, chúng tôi muốn cung cấp một cộng đồng thực hành và học tập ảo mà tiếp tục hỗ trợ cho các nỗ lực khổng lồ mà các giảng viên và các nhân viên của chúng tôi đã làm trước đó để đáp lại đại dịch và các nhu cầu của sinh viên”, giám đốc điều hành CDHE Angie Paccione nói. “Cùng với các sáng kiến liên tục của chúng tôi, như Z Degree Challenge của thống đốc Polis, hội nghị này trao cho chúng tôi cơ hội chia sẻ các thực hành tốt nhất và học được từ các chuyên gia hàng đầu về các chủ đề đó”.
Được khích lệ bởi sự thành công của vòng các trợ cấp đầu tiên, có hy vọng cao về tác động của 1 triệu USD hỗ trợ OER mà đã được thưởng cho năm học này. Vòng 3 cấp vốn, sử dụng vốn cấp cuối cùng của 3 năm, 3 triệu USD trợ cấp được phân bổ để được giải ngân vào các năm 2020-2021.
Thách thức tiếp theo của Colorado, Ellis nói: “Chắc chắn OER là bền vững vượt ra khỏi vòng đời các trợ cấp. Chúng tôi muốn sử dụng OER như là công cụ cho tương lai học tập và để đạt được các mục tiêu bình đẳng trong giáo dục đại học”.
Tầm nhìn đối với bang là cho tất cả các cơ sở không chỉ nhận thức được về OER, mà còn để ôm lấy nó như là thực hành phổ biến.
Portiz bổ sung thêm rằng nó sẽ nắm lấy sự thay đổi văn hóa để tiến hành sự biến đổi đầy đủ. “Chúng tôi cần thay đổi tư duy và nó đang xảy ra chậm chạp”, ông nói. “Phong trào lớn mà tôi đang thúc đẩy trong các khu trường của tôi - và rốt cuộc ở mức bang là để trở thành cơ sở OER mặc định”.
Next up in our monthly series profiling state initiatives is Colorado, whose energetic community of OER advocates is making strides to deliver benefits for students. The state holds its OER Virtual Summit later this week.
In Colorado, student advocates, state legislation, a strong OER Council and higher education support have helped broaden access to affordable, flexible learning materials.
Students in the Centennial State saved $3.4 million in the first wave of an OER grant program – more than six times the return on the investment from the initiative. Colorado lawmakers approved a measure in 2018 that set up the program and a statewide OER Council to roll it out. Working with the Colorado Department of Higher Education (CDHE) and leaders on individual campuses, momentum for OER has accelerated. 
The state’s approach to creating an OER ecosystem provides a template for how to leverage resources and maximize impact through collaboration. In addition to cost savings, data suggest that the flexibility of open digital materials translates into better student learning outcomes – something that Colorado is promoting as it expands OER.
Getting the lay of the land
Colorado set up an OER Council in 2017 that began with a landscape analysis of OER in the state. The 15-member council shared its findings and proposed recommendations that were widely adopted, including making the council permanent and $3 million in funding for OER programming.
We had a group of great people with energy and creativity come together from the state department of higher education, K-12, faculty, administrators, social designers, IT and librarians,” says Jonathan Poritz, chair of the OER Council. “We have all these diverse viewpoints and colleagues willing to work together. Everyone is in it for the good of the state, and the future of higher education.” 
The stakeholder-driven approach was effectively held together through the coordination of CDHE and designated staff responsible for OER, adds Poritz. Early progress in Colorado on expanding OER was outlined in a report released last year. The state’s initial outlay of $550,000 for OER grants was disbursed to 15 institutions and five small groups/faculty members, along with three for professional development grants. The funds help craft OER curriculum in 100 courses used by nearly 24,000 students.  
In addition to cost saving for students, Poritz says he promoted the advantage of OER from his perspective as professor of mathematics at Colorado State University-Pueblo where he has designed his own open statistics textbooks. 
There is nothing like the academic freedom that you have when you create your own resource,” Portiz says. “You can make it super topical and relevant to students.”
Building capacity
Ellen Metter, librarian at the tri-institutional Auraria college campus in Denver, says her campus used the OER grants to offer training for faculty on how to customize materials – in big ways and small. While being able to modify OER textbooks to include names from diverse ethnic backgrounds may seem minor, enabling students to identify with materials can be empowering, she says. The next step is to devise a strategy for busy faculty to commit to OER in the long term.
The whole goal is to get OER baked into the system. You can only do that if provosts are behind this and if there are rewards,” says Metter, who is encouraged that the state has a new requirement that institutions inform students which courses use OER, so that they can take it into consideration when planning their schedule.
One promising practice at the Auraria campus has been the formation of weekly faculty learning communities around open education. Metter says the conversations often veer deeper into teaching practices and OER success stories that fuel broader support for the practice. Metter would like to see more money invested into integrating OER into courses and recognition in the promotion and tenure process for those that use OER. 
If it is an expectation in your primary teaching that OER is involved, then that becomes something that people do more naturally,” Metter says. 
In addition to the grant program, there has been a push in Colorado to build awareness and offer training for OER. In June 2019, the first statewide OER conference drew 220 people for sessions and workshops that helped fuel enthusiasm for the movement in Colorado. The event also drew the state’s governor, Jared Polis, who has championed OER since his days as a Congressman representing Colorado’s 2nd District. Representative Joe Neguse, who currently holds that seat, also attended the conference and recently helped secure $7 million in federal funding for the Open Textbook Pilot last year. 
Empowering student advocates
Passionate student support for OER is at the foundation of the state’s success. Student stories of difficult financial struggles with the status quo and positive satisfaction with open learning materials have been essential to energizing the movement. Surveys indicate the majority of students and faculty who have used both OER and traditional textbooks believe OER is of equal or higher quality. 
Two state OER grantees in Colorado (Pueblo Community College and Pikes Peak Community College) replaced costly textbooks with OER options in summer courses with no negative impact on student success measures. Student leaders on campuses have started free textbook campaigns and gathered personal stories and signatures in support of OER to underscore the need for affordable options. 
CDHE has worked to engage students to inform future planning to promote OER. The OER Council has encouraged campus-level infrastructure and staffing dedicated to OER to propel campus activity around these initiatives. 
Lobna Alsrraj was first exposed to OER as a student at the University of Northern Colorado when she used OER materials for an online class. As a political science major, Alsrraj says she was interested in the policy aspect of OER as it began to be adopted on her campus. After graduation, Alsrraj became an intern working with Spencer Ellis in CDHE in the division of student success and academic affairs on OER. The two-person team within the department works closely with the council and champions all things OER.
Alsrraj and Ellis work to highlight innovations and foster communication among Colorado’s large and diverse campus communities working to build best OER practices. The initial landscape analysis, which included student voice at the core, made a compelling case to the legislature to fund the OER grant program, Ellis says.
It’s structured in a way so it doesn’t stifle innovation and money can be used to reinvigorate curriculum,” Ellis says. “It’s an investment in teaching and learning – and it saves students money.”
Sustaining the positive impact
The Department will host an OER Virtual Summit on Friday, June 5, in collaboration with the OER Council and experts from around the state and country.
At this unique time, and in place of our annual convening, we want to provide a virtual community of practice and learning, that continues to support the tremendous efforts our faculty and staff have put forth in response to the pandemic and the needs of our students,” said CDHE Executive Director Angie Paccione. “Along with our ongoing initiatives, like Governor Polis’ Z Degree Challenge, this summit gives us an opportunity to share best practices and learn from leading experts on these topics.”
Buoyed by the success of the first round of grants, there are high hopes for the impact of the $1 million in OER support that was awarded this academic year. A third round of funding, using the last of the three-year, $3 million grant is slated to be disbursed in 2020-21.
Colorado’s next challenge, says Ellis: “Making sure OER is sustainable beyond the life of the grants. We want to make we use OER as a tool for the future of learning and to achieve goals of equity in higher education.”
The vision for the state is for all institutions not only to be aware of OER, but to embrace it as common practice. 
Portiz adds that it will take a culture change to make the full transformation. “We need to change the mindset and it’s happening slowly,” he says. “The big movement I’m pushing on my campus – and eventually at the state levels  is to be a default OER institution.”
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.