Chủ Nhật, 5 tháng 12, 2010

Pháp: Máy cơ sở dữ liệu nguồn mở mới đối với an ninh xã hội của Pháp

FR: Open source database new engine of France's social security

by Gijs Hillenius — published on Nov 24, 2010

filed under: [T] Deployments and Migrations, [GL] France

Theo: http://www.osor.eu/news/fr-open-source-database-new-engine-of-frances-social-security

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/11/2010

Lời người dịch: Quỹ Quốc gia về Phụ cấp Gia đình của Pháp CNAF đã chuyển hệ thống của mình từ hệ quản trị cơ sở dữ liệu sở hữu độc quyền sang DBMS PostgreSQL nguồn mở, phục vụ cho 11 triệu người, với 1 tỷ yêu cầu SQL mỗi ngày.

Hệ quản trị cơ sở dữ liệu nguồn mở DBMS Postgresql là một máy cho Quỹ Quốc gia về Phụ cấp Gia đình của Pháp CNAF. Tổ chức này, có trách nhiệm vào năm 2009 cho 69 tỷ Euro lợi ích được phân phối cho 11 triệu người, đầu năm nay đã thay thế DBMS sở hữu độc quyền của mình bằng lựa chọn thay thế nguồn mở.

Theo một tuyên bố được xuất banản vào tháng 09 bởi công ty Bull, hỗ trợ CNAF, hệ thống PostgreSQL chạy hầu như 1 tỷ yêu cầu SQL mỗi ngày.

“Lựa chọn của chúng tôi đối với PostgreSQL không chỉ được dẫn dắt bởi thực tế rằng phần mềm này là nguồn mở”, Marc Pavie, Phó Giám đốc của CNAF về các Hệ thống thông tin đã nói đầu tuần này. “Đây là một DBMS giàu tính kỹ thuật, bao gồm tất cả các tính năng mà chúng tôi cần. Nó có các mức hiệu năng và độ tin cậy đáp ứng được các mục tiêu sản xuất của chúng tôi”.

Tuy nhiên, Pavie nói việc chuyến sang PostgreSQL cho phép tổ chức này tiết kiệm chi phí giấy phép cho DBMS sở hữu độc quyền. “Đây từng là một cơ hội để giảm thiểu ngân sách mua giấy phép của chúng tôi”. Phó giám đốc IT cũng tin tưởng rằng cộng đồng nguồn mở đã tham gia vào sự phát triển PostgreSQL sẽ làm gia tăng chất lượng.

Chuyển đổi sang DBMS nguồn mở đã bắt đầu vào năm 2008, Bull giải thích trong một tuyên bố. “Tổng cộng, cần 18 tháng để chuyển 168 cơ sở dữ liệu có liên quan, đại diện cho tổng óố 4 Terabytes dữ liệu”.

“Các tác vụ quản lý thường nhật đã được tự động hóa và sự giám sát hệ thống được thực hiện có sử dụng một giải pháp nguồn mở, Nagios. Hơn nữa, kiến trúc mà đã triển khai các tính năng sẵn sàng cao đúp, với tột site phục hồi nghiệp vụ từ xa và các phương tiện tiếp tục dịch vụ được dựa vào tột cách cục bộ”.

Theo công ty IT này, Postgresql RDBMS tại CNAF được chạy trên các máy chủ có sử dungụng Red Hat Linux. Những máy chủ này đang chạy trên các máy chủ lớn Novascale sở hữu độc quyền của hãng, cho phép tổ chức cùng một lúc tiếp tục chạy được các ứng dungụng cũ của nó trên Cobol tại các phân vùng khác.

The open source database management system (DBMS) Postgresql is the new engine for France's Caisse Nationale d'Allocations Familiales (CNAF). The organisation, responsible in 2009 for some 69 billion Euro in benefits distributed to 11 million claimants, earlier this year replaced its proprietary DBMS with the open source alternative.

According to a statement published in September by IT company Bull, assisting CNAF, the Postgresql system runs almost a billion SQL queries every day.

"Our choice of PostgreSql was not just driven by the fact that this software is open-source", Marc Pavie, CNAF's Deputy Director of Information Systems said earlier this week. "This is a technically rich DBMS, that included all the features we need. It has levels of performance and reliability that meet our production goals."

However, Pavie says moving to Postgresql does allow the organisation to save costs on licences for a proprietary DBMS. "This was an opportunity to decrease our licence budget." The deputy IT director is also confident that the open source community involved in development of Postgresql will result in increasing quality.

Migration to the open source DBMS started in 2008, Bull explains in its statement. "In total, it took 18 months to migrate the 168 databases involved, representing a total of 4 Terabytes of data."

"Regular administrative tasks have been automated and system supervision is carried out using an open software solution, Nagios. In addition, the architecture that has been implemented features dual high-availability, with a remote business recovery site and locally based service continuity facilities."

According to the IT company, the Postgresql RDBMS at CNAF is run on servers using Red Hat Linux. These servers are running on the company's proprietary Novascale mainframes, allow the organisation to simultaneously continue to run its Cobol legacy applications on other partitions.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.