Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2010

Quỹ Tài liệu ra nhập Mạng Sáng tạo Mở

The Document Foundation joins Open Invention Network

21 December 2010, 16:40

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/The-Document-Foundation-joins-Open-Invention-Network-1157576.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/12/2010

Lời người dịch: Quỹ Tài liệu đã tuyên bố ra nhập Mạng Sáng tạo Mở OIN với hy vọng giành được một số biện pháp bảo vệ LibreOffice khỏi các cuộc tấn công về bằng sáng chế.

Quỹ Tài liệu, được thành lập vào tháng 09/2010 như một cơ sở pháp lý cho sự rẽ nhánh của LibreOffice của OpenOffice.org, (mà OpenOffice.org bây giờ do Oracle kiểm soát), đã trở thành một thành viên của Mạng Sáng tạo Mở. Bằng việc tham gia OIN thì Quỹ này hy vọng giành được một số biện pháp bảo vệ LibreOffice khỏi các cuộc tấn công về bằng sáng chế. KDE, dự án môi trường đồ họa cho máy tính để bàn Linux và Unix, cũng đã mới công bố rằng nó đã ra nhập OIN.

Mạng Sáng tạo Mở được thành lập vào năm 2005 và đã nhận được những đầu tư từ IBM, NEC, Novell, Philips, Red Hat và Sony. OIN là một người nắm giữ tài sản trí tuệ mà khuyến khích và bảo vệ Linux và mã nguồn mở thông qua việc sử dụng một cách hợp tác các bằng sáng chế.

The Document Foundation, formed in September as a legal basis for the LibreOffice fork of OpenOffice.org, which is now controlled by Oracle, has become a member of the Open Invention Network. By joining the OIN the foundation hopes to gain some measure of protection for LibreOffice from patent attacks. KDE, the Linux and Unix desktop project, has also just announced that it has joined the OIN.

The Open Invention Network was formed in 2005 and has received investments from IBM, NEC, Novell, Philips, Red Hat and Sony. OIN is an intellectual property holder that promotes and protects Linux and open source code through the collaborative use of patents.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.