Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Cisco đánh cược vào nguồn mở

Cisco Bets on Open Source

Cisco làm việc với nguồn mở

Cisco Works With Open Source

Sean Michael Kerner

Tuesday, January 4, 2011 07:37:54 AM

Theo: http://linuxplanet.com/linuxplanet/newss/7260/1/

Bài được đưa lên Internet ngày: 04/01/2011

Lời người dịch: Tại thời điểm này thì sự phát triển và triển khai của đám mây, các tiêu chuẩn vẫn còn đang nổi lên, mà nó là nơi mà phần mềm nguồn mở có khả năng trợ giúp được. “Chúng tôi có quan tâm trong làm việc nhiều hơn nữa với các cộng đồng nguồn mở khác nhau khi mà đó là những nơi mà nhiều hoạt động đám mây đang xảy ra”, Lew Tucker, CTO của Cisco về điện toán đám mây đã nói cho InternetNews.com. “Nguồn mở đang đóng góp nhiều về công nghệ cho lĩnh vực điện toán đám mây ngày nay”.

Người khổng lồ về mạng Cisco xây dựng phần cứng mà nó trang bị cho đám mây, và Cisco đang dựa mạnh mẽ vào phần mềm nguồn mở, các cộng đồng và các tiêu chuẩn.

Việc chuyển sang hạ tầng dựa vào đám mây là một động thái được thiết lập để áp đảo các cuộc thảo luận trên mạng vào năm 2011. Một trong những người đứng đầu trong sự chuyển động sang đám mây là người khổng lồ về kết nối mạng Cisco, mà nó cung cấp các máy chủ, hạ tầng định tuyến và chuyển mạch mà cho phép những triển khai điện toán đám mây.

Tại thời điểm này thì sự phát triển và triển khai của đám mây, các tiêu chuẩn vẫn còn đang nổi lên, mà nó là nơi mà phần mềm nguồn mở có khả năng trợ giúp được.

Chúng tôi có quan tâm trong làm việc nhiều hơn nữa với các cộng đồng nguồn mở khác nhau khi mà đó là những nơi mà nhiều hoạt động đám mây đang xảy ra”, Lew Tucker, CTO của Cisco về điện toán đám mây đã nói cho InternetNews.com. “Nguồn mở đang đóng góp nhiều về công nghệ cho lĩnh vực điện toán đám mây ngày nay”.

Tucker đã lưu ý rằng Cisco đang nắm lấy mối quan tâm trong một số sáng kiến khác nhau về điện toán đám mây nguồn mở. Một trong những nỗ lực nguồn mở mà nó đang xem xét là Rackspace và NASA đã dẫn dắt các nỗ lực của OpenStack...

Networking giant Cisco builds the hardware that powers the cloud, and Cisco is relying heavily on open source software, communities, and standards.

The move to cloud-based infrastructure is one that is set to dominate networking discussions in 2011. One of the leaders in the move to cloud is networking giant Cisco (NASDAQ:CSCO), which provides servers, routing and switching infrastructure that enables cloud computing deployments.

At this stage of cloud development and deployment, standards are still emerging, which is where open source software may be able to help.

"We are interested in working a lot more with different open source communities as that's where a lot of the cloud activity is happening," Lew Tucker, Cisco CTO for Cloud Computing told InternetNews.com. "Open source is contributing a lot of technology to the cloud computing arena today."

Tucker noted that Cisco is taking an interest in a number of different open source cloud initiatives. One of the open source efforts he's watching is the Rackspace and NASA led OpenStack effort...

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.