Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

'Mossad, US, UK hợp tác phá hoại hạt nhân của Iran'

'Mossad, US, UK cooperating to sabotage Iran nukes'

By JPOST.COM STAFF

12/30/2010 23:11

Theo: http://www.jpost.com/International/Article.aspx?id=201637

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/12/2010

Lời người dịch: Theo các nguồn tin của báo chí Pháp: “Các hành động phá hoại tại Iran của sâu Stuxnet, vụ nổ tại nhà máy tên lửa, việc giết chết các nhà khoa học”, tất cả là do cơ quan tình báo Israel Mossad cộng tác với các cơ quan tình báo Mỹ là CIA và Anh là MI6 tiến hành. “Sự phá hoại đã bao gồm, theo báo cáo, việc giới thiệu virus máy tính Stuxnet trong 30.000 máy tính tại các lò phản ứng hạt nhân và các vụ nổ hồi tháng 10 trong đó 18 kỹ thuật viên người Iran đã bị chết tại một nhà máy trên núi Zagros mà đã sản xuất các tên lửa Shihab. Theo các nguồn tin, vụ ám sát 5 nhà khoa học hạt nhân của Iran cũng đã được triển khai bởi Mossad với sự cộng tác của các cơ quan tình báo Mỹ và Anh”.

Các hành động phá hoại tại Iran của sâu Stuxnet, vụ nổ tại nhà máy tên lửa, việc giết chết các nhà khoa học, báo 'Le Canard Enchaine' nói.

Các cơ quan dịch vụ tình báo Mỹ và Anh đang cộng tác với Mossad (cơ quan tình báo Israel) để phá hoại chương trình hạt nhân của Teheran để đổi lấy việc Israel đồng ý không tấn công quân sự vào Iran, tờ báo tuần của Pháp Le Canard enchainé đã nói hôm thứ ba, trích các nguồn tình báo của Pháp.

Các hành động phá hoại đã triển khai trong năm qua tại Iran đã được tiến hành bởi Israel với sự trợ giúp của CIA và MI6, các nguồn tin nói.

Các tin liên quan:

Iran nói đã bắt được những kẻ sát nhân các nhà khoa học hạt nhân.

Ahmadinejad thừa nhận các máy li tâm bị hỏng vì virus.

Sự phá hoại đã bao gồm, theo báo cáo, việc giới thiệu virus máy tính Stuxnet trong 30.000 máy tính tại các lò phản ứng hạt nhân và các vụ nổ hồi tháng 10 trong đó 18 kỹ thuật viên người Iran đã bị chết tại một nhà máy trên núi Zagros mà đã sản xuất các tên lửa Shihab.

Theo các nguồn tin, vụ ám sát 5 nhà khoa học hạt nhân của Iran cũng đã được triển khai bởi Mossad với sự cộng tác của các cơ quan tình báo Mỹ và Anh.

Các nguồn tin nói sự cộng tác tiếp tục, và các hành động liên danh nhiều hơn nhằm vào việc dừng Iran khỏi việc hoàn tất chương trình hạt nhân của nước này như mong đợi.

Sabotage acts on Iran included Stuxnet virus, explosion in missile factory, killing of scientists, reports newspaper 'Le Canard Enchaine.'

US and UK intelligence services are cooperating with the Mossad to sabotage Teheran’s nuclear program in exchange for Israel agreeing not to launch a military strike on Iran, the French weekly Le Canard enchaîné reported on Thursday, quoting French intelligence sources.

Acts of sabotage carried out in the past year in Iran were conducted by Israel with the help of the CIA and MI6, the sources said.

RELATED:
Iran says it arrested killers of nuclear scientists

Ahmadinejad admits centrifuges damaged by virus

The sabotage included, according to the report, the introduction of the Stuxnet computer virus into 30,000 computers in Iran’s nuclear reactors and explosions in October in which 18 Iranian technicians were killed at a factory in the Zagros mountains that manufactured Shihab missiles.

According to the sources, the assassination of five Iranian nuclear scientists were also carried out by the Mossad in cooperation with the American and British intelligence agencies.

The sources said the cooperation continues, and more joint actions aimed at stopping Iran from completing its nuclear program are expected.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.