Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Ngân sách 2012 của Nhà Trắng dành nhiều phần trăm về IT cho an ninh không gian mạng

The White House's 2012 budget devotes a greater percentage of IT funds to cybersecurity

By Aliya Sternstein 02/16/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110216_3295.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/02/2011

Lời người dịch: Cho dù ngân sách tài khóa 2012 của Mỹ có eo hẹp, thì một phần lớn vẫn được chi tiêu cho an ninh không gian mạng, cụ thể là 495 triệu USD, tăng 21% so với năm trước là 379 triệu USD và sự tiết kiệm được tiền nhờ chuyển sang thuê các dịch vụ ngoài theo công nghệ đám mây.

Trong khi ngân sách năm tài chính 2012 của Tổng thống Obama yêu cầu thu hẹp khá nhiều cho công nghệ thông tin khắp chính phủ, thì một phần lớn của ngân sách được mong đợi sẽ chi cho an ninh.

Một số tiền cho những đầu tư mới về an ninh không gian mạng sẽ tới từ những USD được tiết kiệm bằng việc chuyển hạ tầng sang đám mây, CIO liên bang Vivek Kundra đã nói với các nhà báo hôm thứ tư.

Toàn bộ ngân sách IT được đề xuất là 79.5 tỷ USD, một sự gia tăng nhẹ so với đề xuất năm trước là 79 tỷ USD. Chính quyền Obama đang mong đợi tiết kiệm tiền bằng việc giảm dần các hệ thống nội bộ và thuê ngoài các trang thiết bị và các dịch vụ cho các công ty Web-hosting mà chào sự truy cập tới các công cụ y như vậy thông qua các máy chủ chia sẻ từ xa. Cái gọi là chính sách trước tiên cho đám mây hướng các cơ quan xem xét tới việc có IT dựa trên web hơn là phát triển các hệ thống mới, nếu các sản phẩm đám mây có an ninh tương đương.

Cùng lúc, kế hoạch ngân sách có thể chỉ định lại một số khoản tiền cho phần mềm mà tiếp tục giám sát các mạng liên bang đối với các cuộc tấn công tiềm tàng. Đề xuất đưa vào 459 triệu USD, 21% tăng so với yêu cầu 379 USD năm trước, để hỗ trợ cho Bộ phận An ninh không gian mạng Quốc gia, mà Bộ An ninh Quốc nội (DHS) sẽ giám sát.

Mối đe dọa đang ra tăng”, Kundra nói trong khi giải thích lý do cho việc chi tiêu cho không gian mạng gia tăng. “nó là nghiêm trọng và hiện thực”.

Để dò tìm những chỗ bị tổn thương của máy tính, các chuyên gia của DHS sẽ triển khai “các đội đỏ” trong khắp chính phủ mà sẽ cố gắng thâm nhập các hệ thống của các cơ quan và “các đội xanh lơ” mà sẽ có trách nhiệm lập các rào cản những kẻ thâm nhập trái phép không gian mạng.

Chúng tôi thực sự muốn mọi người tại DHS tấn công các hệ thống của riêng chúng tôi sao cho chúng tôi có thể sửa được chúng”, ông nói.

Qua vài năm, chính quyền dự kiến chuyển 20 tỷ USD chi tiêu IT hiện hành sang đám mây. Mục tiêu là để “chuyển khỏi cơ chế sở hữu tài sản sang cung ứng dịch vụ”, Kundra nói.

Vì những áp lực về ngân sách mà các cơ quan đang trải nghiệm và vì thực tế là chúng tôi đang đóng lại 800 trung tâm dữ liệu [tới năm 2015] nên nhiều trong số đó sẽ chuẩn bị để chi mà chúng đã có ở đó”, ông nói. “Đám mây trước hết không phải là về chi tiêu nhiều hơn. Nó thực sự là về cắt giảm đáng kể những chi tiêu hoang phí”.

While President Obama's fiscal 2012 budget requests relatively flat funding for information technology governmentwide, a greater portion of the funds are expected to go toward security.

Some of the money for new cybersecurity investments will come from dollars saved by shifting infrastructure to the cloud, federal Chief Information Officer Vivek Kundra told reporters on Wednesday.

The proposed overall IT budget is $79.5 billion, a slight increase over last year's $79 billion proposal. The Obama administration is attempting to save money by phasing out costly in-house systems and outsourcing the equipment and services to Web-hosting companies that offer access to the same tools via remote, shared servers. The so-called cloud-first policy directs agencies to consider acquiring Web-based IT instead of developing new systems, if the cloud products are equally secure.

At the same time, the budget plan would reassign some of that funding for software that continuously monitors federal networks for potential attacks. The proposal includes $459 million, a 21 percent increase over last year's $379 million request, to support the National Cybersecurity Division, which the Homeland Security Department oversees.

"The threat is growing," Kundra said in explaining the reason for increased cyber spending. "It's grave, and it's real."

To detect computer vulnerabilities, DHS officials will deploy governmentwide "red teams" that will try to penetrate agency systems and "blue teams" that will be responsible for fending off the cyber intruders.

"We actually want people at DHS attacking our own systems so we can fix them," he said.

Over several years, the administration intends to transfer $20 billion in existing IT spending to the cloud. The goal is to "shift away from asset ownership to service provisioning," Kundra said.

"Because of the budget pressures that agencies are experiencing and because of the fact we're going to be shutting down 800 data centers [by 2015] a lot of that is going to be spending that's already there," he said. "Cloud first is not about more spending. It's actually about cutting down significantly the wasteful spending."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.