Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Thị trường chứng khoán Johannesburg sẽ chuyển sang Linux

Johannesburg Stock Exchange to move to Linux

7 February 2011, 15:49

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Johannesburg-Stock-Exchange-to-move-to-Linux-1184736.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 07/02/2011

Lời người dịch: Lại một thị trường nữa sẽ chuyển từ các nền tảng của Microsoft sang nền tảng chỉ dựa vào Linux, đó là thị trường chứng khoán Johannesburg, Nam Phi. Như vậy có thể thấy được GNU/Linux tại các thị trường New York, Tokyo, London, Singapore, Bắc Âu và nay là Johannesburg của Nam Phi.

Thị trường chứng khoán Johannesburg (JSE) đã công bố rằng nó đang chuyển đổi sang một nền tảng buôn bán dựa trên Linux khi nó di chuyển tới Johannesburg. JSE hiện hoạt động ngoài Luân Đôn và chạy trên nền tảng của TradElect dựa trên Microsoft .Net và SQL Server 2000. Nó có kế hoạch chuyển sang nền tảng MilleniumIT Exchange của MilleniumIT vào nửa đầu năm 2012.

JSE đang đi theo ví dụ của Thị trường chứng khoán Luân Đôn. Thị trường đó cũng đã chạy nền tảng của TradElect, nhưng năm 2009 đã bắt đầu quá trình chuyển đổi sang hệ thống của MilleniumIT Exchange có sử dụng các hệ thống Linux và Solaris. LSE cũng đã mua các lập trình viên có trụ sở ở Sri Lanka của MilleniumIT Exchange, MilleniumIT, với giá 30 triệu USD.

Bây giờ, JSE đang dự định chuyển ngược về Johannesburg như một phần của kế hoạch tránh những vấn đề kết nối quốc tế và làm cho dịch vụ sẵn sàng hơn đối với các khách hàng Nam Phi. The H đã được người phát ngôn của hãng nói rằng nó sẽ chạy thuần túy trên các hệ thống Linux.

Hệ thống mới này sẽ cung cấp tốc độ buôn bán cao hơn nhiều, các giao dịch thực hiện gần 400 lần nhanh hơn so với nền tảng buôn bán hiện hành. Sự gia tăng này sẽ cho phép thị trường tăng trưởng. “Có nhiều bằng chứng như đùa để cho rằng khi các thị trường gia tăng tốc độ buôn bán của họ thì họ cũng khuyến khích được các mức độ buôn bán với tần suất cao hơn. Điều này là quan trọng để đi sâu vào thị trường”, Leanne Parsons, Giám đốc điều hành của JSE và người đứng đầu của các thị trường vốn, nói.

The Johannesburg Stock Exchange (JSE) has announced that it is moving to an all Linux based trading platform when it relocates to Johannesburg. The JSE currently operates out of London and runs on the TradElect platform which is based on Microsoft .Net and SQL Server 2000. It plans to move to MilleniumIT's Millennium Exchange platform by the first half of 2012.

The JSE is following the example set by the London Stock Exchange. That exchange also ran the TradElect platform, but in 2009 began the process of migrating to the Millenium Exchange system using Linux and Solaris based systems. The LSE also purchased the Sri Lanka based developers of Millennium Exchange, MillenniumIT, for $30 million.

Now, the JSE is intending to move back to Johannesburg as part of a plan to avoid international connectivity issues and make the service more available to its South African based clients. It is taking this opportunity to move to Millennium Exchange, though unlike the LSE, The H has been told by a company spokesperson that it will be run purely on Linux systems.

The new system should provide much increased trading speeds, executing transactions almost 400 times faster than the current trading platform. This increase should allow the exchange to grow. "There is much anecdotal evidence to suggest that when exchanges increase their trading speeds they also boost levels of high frequency trading. This is important in order to deepen a market", said Leanne Parsons, JSE's Chief Operating Officer and Head of Equity Markets.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.