Thứ Hai, 14 tháng 2, 2011

Những người đề xướng đổi mới bằng sáng chế thấy tiềm năng trong dự luật mới

Patent reform proponents see potential in new bill

By Josh Smith, National Journal 02/01/2011

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110201_8186.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/02/2011

Lời người dịch: Nhiều người biết tới hệ thống cấp bằng sáng chế tại Mỹ là một hệ thống rối rắm và cần được cải cách. Tuy nhiên, nhiều nhóm lại thấy việc cải cách thậm chí còn làm cho những đổi mới sáng tạo của họ còn khó trụ được hơn so với trước. Các công ty lớn về công nghệ thông tin còn chưa lên tiếng.

Những người ủng hộ pháp chế mới nhất được thiết kế để cải cách một hệ thống bằng sáng chế rối rắm phấn khởi bởi những gì mà họ thấy khi mà xung lượng cho sự thay đổi được gia tăng.

Tổng thống Obama đã tiến hành sự đổi mới sáng tạo và cạnh tranh kinh tế hòn đá tảng của nước Mỹ bằng một bài nói chuyện vào tuần trước, và hôm thứ 2 các quan chức hành chính đã bắt đầu một chương trình để thúc đẩy các doanh nghiệp ở Mỹ.

Nói tại sự kiện khởi xướng sáng kiến “Nước Mỹ Khởi động”, Bộ trưởng Thương mại Gary Locke đã chỉ đưa ra cải cách bằng sáng chế như một bước quan trọng để giúp các công ty Mỹ cạnh tranh.

“Như nhiều người trong các bạn đã biết, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đóng một vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tinh thần kinh doanh”, Locke nói. “Nhưng như các bạn cũng đã có thể biết, có một sự dồn toa dài không thể chấp nhận được các bằng sáng chề đang chờ xem xét, và điều đó là không tốt cho những người đổi mới sáng tạo ở Mỹ”.

Ông tiếp tục nhấn mạnh một đề xuất của PTO để đưa ra một hệ thống phê chuẩn bằng sáng chế mềm dẻo mà có thể cắt giảm sự chờ đợi từ 3 năm xuống còn 1 năm cho những ứng viên muốn trả tiền phí cao hơn.

Tất cả sự chú ý báo trước điềm hay đối với phiên bản mới nhất của Chủ tịch Ủy ban tư pháp Thượng viện Patrick Leahy về cải cách bằng sáng chế, được lên lịch xem xét hôm thứ 3, Bill Mashek của Liên minh cho Cải cách Bằng sáng chế Thế kỷ 21, nói.

“Tôi nghĩ có nhiều xung lượng cho dự luật này bây giờ”, ông nói. “Tôi nghĩ dự luật của Nghị sỹ Leahy là một khởi đầu tốt, và thực tế là ông đã đặt nó trước hết vào chương trình nghị sự của ủy ban của ông là một tín hiệu tốt cho những người đề xuất cải cách bằng sáng chế”.

Luật Cải cách Bằng sáng chế năm 2011 của Heahy, được giới thiệu bằng sự ủng hộ của cả 2 đảng, là tương tự với một dự luật mà đã không giành được sự phê chuẩn vào năm ngoái, nhưng nghị sỹ đảng Dân chủ bang Vermont nói ông hy vọng ủy ban sẽ phê chuẩn dự luật này khi nó nhóm họp vào thứ ba.

Supporters of the latest legislation designed to reform a cumbersome patent system are heartened by what they see as increased momentum for change.

President Obama made innovation and economic competition the keystone of his State of the Union speech a week ago, and on Monday administration officials kicked off a program to jump-start entrepreneurship in America.

Speaking at the event to launch the "Startup America" initiative, Commerce Secretary Gary Locke singled out patent reform as an important step to help American companies compete.

"As many of you know, our U.S. Patent and Trademark Office plays a key role in promoting innovation and entrepreneurship," Locke said. "But as you also probably know, there's an unacceptably long backlog of patents awaiting examination, and that's not good for America's innovators."

He went on to highlight a PTO proposal to provide a flexible patent approval system that would cut the wait from three years to one for applicants willing to pay a higher fee.

All that attention bodes well for Senate Judiciary Chairman Patrick Leahy's newest version of patent reform, scheduled for markup on Thursday, said Bill Mashek of the Coalition for 21st Century Patent Reform.

"I think there is a lot of momentum for this bill now," he said. "I think Sen. Leahy's bill is a great start, and the fact that he's put it first on his committee's agenda is a great sign for proponents of patent reform."

Leahy's Patent Reform Act of 2011, introduced with bipartisan support, is similar to a bill that failed to gain passage last year, but the Vermont Democrat said he hopes the committee approves the legislation when it meets Thursday.

“Cải cách bằng sáng chế toàn diện có sự ủng hộ của chính quyền và nhiều tổ chức doanh nghiệp”, Leahy nói. “Chúng tôi có thể giúp hỗ trợ những người đổi mới sáng tạo và giúp các công ty tạo công ăn việc làm. Quan trọng là, Luật cải cách bằng sáng chế là thế mà không bổ sung thêm một xu nào vào phần tiền thiếu hụt”.

Dự luật này đã giành được sự ủng hộ từ một dãy các nhóm, cả Tổ chức Công nghiệp Công nghệ vi sinh, mà nó khẳng định rằng đạo luật được đề xuất có thể “giúp tăng cường và cải thiện hệ thống bằng sáng chế của chúng ta cho tất cả những người sử dụng trong khi vẫn giữ được những động lực cần thiết để thúc đẩy sáng tạo của các công việc lương cao, giá trị cao và gìn giữ sự dẫn đầu toàn cầu của Mỹ trong đổi mới sáng tạo”.

Những tay chơi mạnh mẽ khác còn chưa bị thuyết phục. Các nhà vận động hành lang đại diện cho một số công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ, bao gồm cả Apple, Google, Intel, và Cisco, và những công ty khác, đã nguyền rủa luật tiềm năng này như là thứ tồi tệ hơn hiện trạng.

“Chúng tôi có những mối quan ngại sâu sắc về dự luật này và cảm giác của chúng tôi là về những vấn đề chủ chốt, chúng tôi muốn tốt hơn hơn là không có luôn cái dự luật này”, Mark Isakowitz của Liên minh vì sự Công bằng của Bằng sáng chế, mà đại diện cho các công ty công nghệ về các vấn đề bằng sáng chế. Ông đã nói với tờ National Journal Daily rằng ông mong đợi dự luật sẽ bay qua Ủy ban Tư pháp của Leahy nhưng sẽ gặp phải nhiều sự chống đối hơn tại Thượng viện đầy đủ và Hạ viện đầy đủ.

Nó còn được xem dạng ảnh hưởng nào mà đa số GOP mới trong hạ viện sẽ có về cải cách bằng sáng chế, mà một số nhóm bảo thủ đã có mục đích trong mọi sự làm luật mà có thể làm xói mòn các quyền sở hữu.

Trong một bức thư mà tờ National Journal Daily có được hôm thứ 2, các nhà hoạt động chính trị xã hội bảo thủ, bao gồm cả Kevin Kearns của Ủy ban Kinh doanh và Công nghiệp Mỹ, và Phyllis Schlafly của Diễn đàn Eagle, thúc giục các lãnh đạo quốc hội chống lại biện pháp của Leahy.

Dự luật mới có thể “làm quỳ các nhà sáng tạo nhỏ hơn của Mỹ, các nhóm nghiên cứu và các trường đại họ, và thậm chí các các hãng công nghiệp lớn hơn mà phụ thuộc vào các bằng sáng chế”, theo bức thư.

Các nhóm này thúc giục các lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa giữ việc làm luật khỏi đưa ra biểu quyết ở cả 2 viện.

"Comprehensive patent reform has the support of the administration and many business organizations," Leahy said. "We can help support innovators and help companies create jobs. Importantly, the Patent Reform Act does so without adding a penny to the deficit."

The bill has gained support from a range of groups, including the Biotechnology Industry Organization, which asserted that the proposed legislation would "help strengthen and improve our nation's patent system for all users while preserving the incentives necessary to spur the creation of high-wage, high-value jobs and sustain America's global leadership in innovation."

Other powerful players remain unconvinced. Lobbyists representing some of America's top technology companies, including Apple, Google, Intel, and Cisco, among others, have blasted the potential law as worse than the current situation.

"We have deep concerns about this bill and it is our feeling that on the key issues, we would be better off not having a bill at all," said Mark Isakowitz of the Coalition for Patent Fairness, which represents the tech companies on patent issues. He told National Journal Daily he expects the bill to fly through Leahy's Judiciary Committee but hit much more opposition in the full Senate and the House.

It remains to be seen what kind of impact the new GOP majority in the House will have on patent reform, with some conservative groups already taking aim at any legislation that would undermine property rights.

In a letter obtained by National Journal Daily on Monday, conservative activists, including Kevin Kearns of the U.S. Business and Industry Council, and Phyllis Schlafly of the Eagle Forum, urge congressional leaders to oppose Leahy's measure.

The new bill would "cripple most of America's smaller inventors, research consortia and universities, and even the larger industrial firms that depend on patents," according to the letter.

The groups urge both Democratic and Republican leaders to keep the legislation from coming up for a vote in either chamber.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.