Chủ Nhật, 13 tháng 2, 2011

Nokia nói với các lập trình viên: không còn Qt cho phát triển điện thoại Windows

Nokia to developers: no Qt for Windows Phone development

By Thomas Ricker posted Feb 11th 2011 4:18AM

Theo: http://www.engadget.com/2011/02/11/nokia-notifies-developers-that-qt-is-out-for-windows-phone-devel/

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/02/2011

Lời người dịch: Qt sẽ không còn là khung phát triển các ứng dụng cho Windows 7 Phone nữa, trong khi vẫn tiếp tục cho Symbian và MeeGo.


Nokia đã và đang thất bại trong cuộc chiến Qt những năm sau khi mua khung của các lập trình viên từ Trolltech ngược về tháng 01/2008. Trên thực tế, Nokia chỉ thực hiện việc chuyển sang Qt hoàn toàn vào tháng 10 trong một cử chỉ hỗ trợ không thương tiếc của hãng vì sự phát triển thống nhất. Điều đó, giống như mọi chiến lược trước đó của Nokia, là để cho một sự thay đổi lớn hôm nay. Trong khi Qt sẽ tiếp tục như là khung phát triển cho Symbian và MeeGo, thì Microsoft sẽ đưa ra các Công cụ Phát triển Điện thoại Windows (Visual Studio 2010, Expression, Silverlight và Khung XNA) cho các lập trình viên có quan tâm trong việc phát triển Windows Phones của Nokia (quen với mệnh đề đó) trong khi cung cấp “chỉ dẫn” cho bất kỳ ai muốn chuyển các ứng dụng của họ lên WP7. Nói cách khác, Qt sẽ không được thích nghi cho Windows Phone 7 APIs. Đầy đủ câu chữ sau sự đổ vỡ đối với những gì mà chúng ta tưởng tượng là một cộng đồng phát triển Nokia bất bình và trung thành trước đó.

Nokia's been beating the Qt warpath for years after purchasing the developer framework from Trolltech back in January of 2008. In fact, Nokia just made the switch to Qt exclusively back in October in a sign of its unrelenting support for the unified development environment. That, like all previous Nokia strategies, is in for a big change today. While Qt will continue on as the development framework for Symbian and MeeGo, Microsoft will provide its free Windows Phone Developer Tools (Visual Studio 2010, Expression, Silverlight and the XNA Framework) to developers interested in developing for Nokia Windows Phones (get used to that phrase) while providing "guidance" to anyone wishing to port their apps to WP7. In other words, Qt will not be adapted for Windows Phone 7 APIs. Full letter after the break to what we imagine is a very disgruntled and previously loyal Nokia developer community.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.