Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Bộ mô phỏng Javascript cho phép Linux chạy trên một tab của trình duyệt

Javascript Emulator Lets Linux Run in a Browser Tab

Linked by David Adams on Wed 18th May 2011 03:10 UTC, submitted by sawboss

Theo: http://www.osnews.com/comments/24752

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/05/2011

Lời người dịch: Một cao thủ tên là Fabrice Bellard đã tạo được một trình mô phỏng máy tính cá nhân PC chạy trên một trình duyệt web bằng Javascript với một phiên bản nhân Linux 2.6.20.

Cái tên Fabrice Bellard có thể không hay biết đối với nhiều người, nhưng công việc mà anh ta đang triển khai như một lập trình viên và nhà khoa học máy tính thì... Anh ta là một lập trình viên rất tài năng, và dự án mới nhất của anh ta thể hiện một lần nữa anh ta tài năng như thế nào. Sử dụng các máy Javascript siêu nhanh bây giờ trở thành như là tiêu chuẩn trong các trình duyệt web phổ biến, anh ta đã tạo ra một trình mô phỏng máy tính cá nhân PC chạy trong một trình duyệt web. Như một trình diễn mà anh ta đã đưa lên một đường liên kết tới một phiên bản nhân Linux chạy trong một kịch bản như vậy.

The name Fabrice Bellard may not be recognizable to a lot of people, but the work he carries out as a programmer and computer scientist is. . . . He is a very talented programmer, and his latest project demonstrates once again just how talented he is. Using the super-fast JavaScript engines that now come as standard in popular web browsers, he has managed to create a PC emulator that runs in a browser. As a demonstration he has posted a link to a version of the Linux kernel running in such a scenario.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.