Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Đan Mạch: Lợi ích tài chính của việc sử dụng lại các yếu tố hệ thống IT như nguồn mở

DK: Study reveals financial benefits of re-using IT system elements as open source

by OSOR Editorial Team — published on Apr 28, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/dk-study-reveals-financial-benefits-of-re-using-it-system-elements-as-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/04/2011

Lời người dịch: Để có thể tiết kiệm chi phí cho các hệ thống IT, Đan Mạch chia hệ thống ra làm 5 chủng loại và xây dựng các thành phần có thể sử dụng lại được theo 5 thành phần đó.

Theo một báo cáo, các dự án IT của chính phủ Đan Mạch có thể tiết kiệm được đáng kể nếu họ phát triển và sử dụng lại các thành phần hệ thống như nguồn mở, điều đã được công bố hôm 27/04/2011.

Báo cáo đã được đệ trình bởi Cơ quan IT và Truyền thông Quốc gia và đã được tiến hành bởi một công ty tư vấn. Dựa vào các dữ liệu từ 12 cơ quan có thẩm quyền, nó xác định 5 chủng loại hệ thống nơi mà có tiềm năng lớn để phát triển và chia sẻ các thành phần hệ thống chung như nguồn mở, sao cho chúng có thể được sử dụng lại trong các dự án khác.

Theo tiền đề là các cơ quan chính phủ được yêu cầu tái sinh các thành phần như vậy, phân tích đã xác định một sự tiết kiệm tiềm năng khoảng 78-97 triệu DKK (khoảng 10.5-13 triệu euro) nếu nó được mở rộng phạm vi để đưa vào tất cả các cơ quan IT của chính phủ. Những tiết kiệm này đã xuất phát chỉ riêng từ sự phát triển và sử dụng lại của các thành phần hệ thống chủ chốt; tiềm năng sử dụng lại các hệ thống lớn phức tạp và các giải pháp nguồn mở hoàn chỉnh đang tồn tại đã không được nghiên cứu.

Nếu có ác khối xây dựng sẵn bằng nguồn mở rồi, thì sẽ dễ dàng hơn để phát triển các dự án IT nhỏ lặp đi lặp lại, mà có thể giảm được các rủi ro có liên quan. Cũng như việc mô tả tiềm năng của nguồn mở, báo cáo cũng đã phân tích tiềm năng của việc triển khai các dự án IT của chính phủ theo các tiếp cận mềm dẻo. Nó đã kết luận rằng tiết kiệm hơn nữa 97-122 triệu DKK (13-16.4 triệu euro) có thể được thực hiện theo cách này.

According to a report, Danish Government IT projects could make substantial savings if they developed and re-used system elements as open source, it was announced on 27 April 2011.

The report was commissioned by the National IT and Telecom Agency (IT- og Telestyrelsen, in Danish) and was conducted by a consultancy company. Based on data from 12 authorities, it identifies five system categories where there is great potential to develop and share general system components as open source, so they can be re-used in other projects.

Under the premise that government institutions are required to recycle such components, the analysis identified an annual potential saving of between DKK78-97 million (€10.5-13 million approximately) if it is scaled up to include all government IT developments. These savings were derived solely from the development and re-use of key system elements; the potential of re-using large system complexes and existing complete open source solutions was not investigated.

If there are ‘open source building blocks’ already in place, it becomes easier to develop IT projects in smaller iterations, which could reduce the risks involved. As well as describing the potential of open source, the report also analysed the potential of implementing government IT projects in more flexible approaches. It concluded that savings of a further DKK97-122 million (€13-16.4 million approximately) could be made in this way.

Việc tiết kiệm tiềm tàng được xác định là hỗ trợ cho các nguyên tắc mua sắm phần mềm, như được trình bày trong Chiến lược Phần mềm của Chính phủ Đan Mạch vào năm 2003. Chiến lược phần mềm đã được phát triển sau này có 6 nguyên tắc cho sử dụng nguồn mở trong chính phủ trong 'Phần mềm Nguồn mở trong Khu vực nhà nước', được xuất bản bởi Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo vào năm 2008. Nó đã xác định tiết kiệm tiềm tàng mà có thể xuất phát trực tiếp từ vài nguyên tắc đó, và 2 nguyên tắc, 'Cạnh tranh' và 'Kiểm soát và Tự trị', cuối cùng cũng có thể đưa ra được những lợi ích bổ sung.

Trong các dự án IT của chính phủ, đã có một số kinh nghiệm về sử dụng lại các thành phần nguồn mở được phát triển bởi các cơ quan nhà nước khác. Các ví dụ bao gồm cả hệ thống tài chính Navision Stat và việc mua sắm và hệ thống quản lý báo giá IndFak với các thành phần nguồn mở được sử dụng lại từ khung kinh doanh điện tử NemHandel, và rằng ứng dụng xem bản đồ VisKort sử dụng lại các thành phần từ Cơ quan Tự nhiên và Viện Khí tượng Đan Mạch và những cơ quan khác.

The identified potential savings support the principles of software acquisitions, as presented in the Danish Government's Software Strategy in 2003. The software strategy has subsequently been developed as six principles for the use of open source in government in ‘Open Source Software in the Public Sector’, published by the Ministry of Science, Technology and Innovation (Ministeriet for Videnskab, Teknologi og Udvikling, in Danish) in 2008. It identified potential savings that can be derived directly from several of these principles, and two principles, ‘Competition’ and ‘Control and Autonomy’, could eventually also offer additional benefits.

In government IT projects, there is already some experience of re-using open source components developed by other public authorities. Examples include that both the finance system Navision Stat and the purchasing and invoice managing system IndFak re-use open source components from the e-business framework NemHandel, and that the map-viewing application VisKort re-uses components from the Nature Agency (Naturstyrelsen, in Danish) and the Danish Meteorological Institute (DMI), among others.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.