Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

Thông cáo truyền thông: Quỹ Công nghệ Mở Ra đời

MEDIA RELEASE: Open Technology Foundation Unveiled

Release Date: May 16, 2011 | Author: Carnegie Mellon University – Australia

Theo: http://www.heinz.cmu.edu/australia/news/news-detail/index.aspx?nid=1392

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/05/2011

Lời người dịch: Tổ chức Công nghệ Mở OTF được thành lập với sự ủng hộ của các chính phủ địa phương, bang và liên bang của Úc và New Zealand nhằm “giúp các chính phủ chi tiêu có hiệu quả và sử dụng một cách đổi mới sáng tạo các công nghệ mở - các công nghệ có thể tương hợp được dựa trên các tiêu chuẩn mở đưa ra các giải pháp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo và hiệu quả về chi phí”. Hy vọng Việt Nam sẽ sớm có được mối quan hệ tốt với OTF trong việc trao đổi và chia sẻ các tri thức có liên quan tới công nghệ mở.

Sau 2 năm lên kế hoạch và tư vấn rộng rãi, các chính phủ Úc và New Zealand đã cất tiếng ủng hộ cho sự hợp thành của một Quỹ Công nghệ Mở (OTF) tay đôi.

OTF là một sáng kiến chuyên để giúp các chính phủ chi tiêu có hiệu quả và sử dụng một cách đổi mới sáng tạo các công nghệ mở - các công nghệ có thể tương hợp được dựa trên các tiêu chuẩn mở đưa ra các giải pháp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo và hiệu quả về chi phí.

Tổng giám đốc OTF Stephen Schmid nói OTF đã nhận được sự ủng hộ quốc tế.

Các chính phủ địa phương, bang và Liên bang tại Úc và New Zealand đã thể hiện sự ủng hộ của họ đối với OTF”, ông Schmid nói.

Những người trong khu vực hàn lâm và nền công nghiệp công nghệ thông tin cũng ủng hộ tầm nhìn của OTF về tính mở trong công nghệ sẽ giúp các cơ quan chính phủ đạt được tính tương hợp, sự độc lập và tính mềm dẻo trong các hoạt động về công nghệ thông tin và truyền thông của họ”.

Sự thành lập này sẽ đưa ra một triển vọng liên quyền hạn để tạo ra những giải pháp đối với những thách thức chung như những điều kiện kinh tế khó khăn và những mong đợi về tính hiệu quả, tính hiệu lực cao của công chúng”.

Nó cũng sẽ nhằm tới việc cắt giảm các chi phí có liên quan tới các phần mềm sở hữu độc quyền và gia tăng mức độ của tính tương hợp phù hợp với các tiêu chuẩn của ISO”, ông nói.

Giám đốc Thông tin Nam Úc Andrew Mills nói ông đã ủng hộ OTF.

Việc thúc đẩy khả năng của chính phủ để chia sẻ một cách có hiệu quả các hệ thống, tri thức và thông tin là chìa khóa để cải thiện khả năng của họ đưa ra các dịch vụ có hiệu quả. Đây là một bước lớn theo hướng đúng”, ông Mills nói.

After two years of planning and widespread consultation, Australia and New Zealand governments have voiced their support for the incorporation of a bilateral Open Technology Foundation (OTF).

The OTF is an initiative dedicated to helping governments make cost effective and innovative use of open technologies – interoperable technologies based on open standards which offer innovative, cost effective IT solutions.

OTF General Manager Stephen Schmid said the OTF has garnered international support.

Local, State and Federal Governments in Australia and New Zealand have expressed their support for an OTF,” Mr Schmid said.

Those in academia and the IT industry are also behind the OTF’s vision of openness in technology to help government agencies achieve interoperability, independence and flexibility in their ICT operations.

Its establishment will provide a cross-jurisdictional perspective to create solutions to common challenges such as difficult economic conditions and high public expectations of efficiency, and effectiveness.

It will also aim to cut costs associated with proprietary software and increase the level of interoperability in accordance with ISO international standards,” he said.

South Australian Chief Information Officer Andrew Mills said he supported the OTF.

Improving governments’ ability to effectively share systems, knowledge and information is a key to improving their ability to deliver effective services. This is a big step in the right direction,” Mr Mills said.

Ông Trần Đông, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ Cao, Bộ Khoa học và Công nghệ của Việt Nam, đã từng làm việc với ông Schmid và Đại học Carnergie Mellon về triển khai một liên minh chia sẻ công nghệ mở trong khu vực các chính phủ quốc tế.

Có mối quan tâm đáng kể khắp thế giới về một liên minh như vậy và những lợi ích đối với tất cả chúng ta về trao đổi tri thức trong lĩnh vực này là đáng kể. OTF sẽ đóng vai trò chủ đạo trong liên minh đại diện cho khu vực các chính phủ Úc và New Zealand”, ông Đông nói.

Stephen Schmid nói Đại học Carnegie Mellon đã nắm vai trò dẫn dắt trong việc thành lập OTF thông qua cơ sở của nó ở Úc đặt tại Adelaide.

Đại học Carnergie Mellon là nổi tiếng thế giới về các khả năng đổi mới sáng tạo trong công nghệ thông tin và Viện Kỹ thuật Phần mềm (SEI), và là nơi tốt nhất làm cho OTF ra đời và hoạt động sao cho nó có thể bắt đầu đưa ra các kết quả một cách nhanh chóng”, ông Schmid nói.

OTF cũng sẽ tạo các cơ hội cho các sinh viên làm tiến sĩ và giáo viên thực hiện được các dự án nghiên cứu mang tính khai phá trong môi trường thế giới thực”.

Sáng kiến này sẽ đồng hành với các chức năng về chính sách và mua sắm, đưa ra sự hỗ trợ và các tài nguyên cho các chính phủ và các hội đồng địa phương”.

OTF sẽ trở thành một hiệp hội quốc tế kết hợp vào tháng 06/2011.

Mr Dong Tran, Deputy Director General of Hi-Tech Department, Ministry of Science and Technology of Vietnam, has been working with Mr Schmid and Carnegie Mellon University on implementing an international government sector open technology sharing alliance.

There is significant interest across the globe for such an alliance and the benefits to us all of knowledge exchange in this area are substantial. The Open Technology Foundation will play a pivotal role in this alliance representing the Australian and New Zealand Government sector,” Mr Dong said.

Stephen Schmid said Carnegie Mellon University was taking a lead role in establishing the OTF through its Australian campus in Adelaide.

Carnegie Mellon University is internationally renowned for its Software Engineering Institute (SEI) and innovative IT capabilities, and is best placed to get the OTF up and running so it can start delivering results quickly,” Mr Schmid said.

The OTF will also create opportunities for PhD and Masters Students to undertake groundbreaking research projects in a real-world environment.”

This initiative will sit alongside policy and procurement functions, providing support and resources to governments and local councils.”

The OTF will become an international incorporated association in June 2011.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.