Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

'Nguồn mở gia tăng trong các trường học của Anh'

'Open source on the rise in UK schools'

by Gijs Hillenius — published on Apr 30, 2011

Theo: http://www.osor.eu/news/open-source-on-the-rise-in-uk-schools

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/04/2011

Lời người dịch: Theo khảo sát của OSS Watch, số lượng các cơ sở giáo dục của Anh sử dụng phần mềm tự do nguồn mở đang gia tăng.

Các cơ sở giáo dục cao và hơn thế của Anh đang gia tăng sử dụng phần mềm tự do nguồn mở (FOSS), OSS Watch, một tổ chức dịch vụ công, nói sau một khảo sát. Hầu hết các công cụ cần để xác định chính xác tổng chi phí sở hữu (TCO) đối với phần mềm, cả sở hữu độc quyền và nguồn mở.

Theo OSS Watch, các kết quả của khảo sát 2 năm một lần lần thứ 4 của mình chỉ ra rằng “bây giờ có một cơ hội thực sự cho các nhà cung cấp nguồn mở xây dựng các bản chào phù hợp cho khu vực này. Tuy nhiên, nó cũng chỉ ra rằng các cơ sở cần giành được một sự hiểu biết về cách đánh giá các sản phẩm nguồn mở và các nhà cung cấp và cách quản lý cam kết của họ với các nhà cung cấp đó hoặc với bản thân các dự án”.

Khảo sát của OSS Watch đã được xuất bản hôm 05/04.

Khảo sát chỉ ra rằng có một sự gia tăng lớn trong số lượng các cơ sở mà bây giờ xem xét sử dụng nguồn mở khi mua sắm các giải pháp IT. Tuy nhiên, vẫn còn 35% các cơ sở giáo dục cao và 15% các cơ sở giáo dục tiếp nói họ thích sử dụng các giải pháp sở hữu độc quyền hơn. “Chúng tôi đồ điều này dựa vào một sự thiếu hụt tiếp tục hiểu biết về nguồn mở cần thiết phải giải quyết”.

Trong tất cả các cơ sở giáo dục cao hơn, 4% nói nguồn mở là lựa chọn ưu tiên, với 61% xem nó như một lựa chọn. Không cơ sở nào trong số các cơ sở giáo dục cao hơn thấy nguồn mở là lựa chọn ưu tiên hơn, nhưng 74 cho là nó như một trong những khả năng.

OSS Watch đã liên hệ 619 giám đốc IT hoặc lãnh đạo IT tại các cơ sở giáo dục cao và hơn. Toàn bộ tỷ lệ phản ứng là 18%. Nó cũng đã gửi đi các câu hỏi cho những người chuyên nghiệp làm việc trong khu vực này, và đã sử dụng các câu trả lời từ 138 người được hỏi.

OSS Watch hỗ trợ các cơ sở giáo dục cao hơn tại quốc gia này để sử dụng phần mềm nguồn mở. Dự án thứ 2, Open Source Schools, đang giúp các trường học nhận thức được về những ưu điểm của nguồn mở.

The United Kingdom's institutions for higher and further education are increasing their use of free and open source software, concludes OSS Watch, a public service organisation, following a survey. Most needed are tools to accurately determine the total cost of ownership (TCO) for software, both proprietary and open source.

According to OSS Watch, the results of its fourth biennial survey shows that "there is now a real opportunity for open source suppliers to build offerings suitable for the sector. However, it also shows that institutions need to gain an understanding of how to evaluate open source products and suppliers and how to manage their engagement with those suppliers or with the projects themselves."

The OSS Watch survey was published on 5 April.

The survey shows that there is a big increase in the number of institutions that now consider using open source when procuring IT solutions. However, still 35 percent of higher education institutions and 15 percent of further educations institutions say they prefer to use proprietary solutions. "We suspect this is based on a continued lack of understanding about open source that needs to be addressed."

Of all the further education institutions, 4 percent says open source is the preferred option, with 61 considering it as an option. None of the higher education institutions finds open source the preferred option, but 74 consider it as one of the possibilities.

OSS Watch contacted 619 IT directors or IT managers at institutions for higher and further education. Overall response rate was 18 percent. It also sent questionnaires to professionals working in the sector, and used the replies from 138 respondents.

OSS Watch assists higher educations institutions in the country to use open source software. A second project, Open Source Schools, is helping schools to become aware of the advantages of open source.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.