Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Các quỷ lùn bằng sáng chế bây giờ đứng đằng sau hầu hết các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế


Patent trolls now behind most patent infringement lawsuits
Các thực thế đòi quyền lợi bằng sáng chế, chúng tìm kiếm các phí cấp phép hơn là tạo ra các sản phẩm dựa vào công nghệ, đã đệ trình khoảng 62% các vụ kiện về bằng sáng chế trong năm nay, theo một nghiên cứu mới.
Patent assertion entities, which seek licensing fees rather than create products based on the technology, filed about 62 percent of the patent suits this year, according to a new study.
by Steven Musil, December 10, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 10/12/2012
Lời người dịch: Các trích đoạn: “Khoảng 62% tất cả các vụ kiện bằng sáng chế được đệ trình cho tới ngày 01/12 năm nay đã được các thực thể đòi quyền lợi bằng sáng chế - PAE (Patent Assertion Entity) đệ trình, chúng được tạo ra để trích ra các phí cấp phép từ các công ty khác hơn là tạo ra các sản phẩm dựa vào các bằng sáng chế, theo Colleen Chien, một giáo sư luật tại Đại học Santa Clara. Đó là một sự gia tăng đột ngột so với năm ngoái, khi 45% các vụ kiện bằng sáng chế đã được các quỷ lùn bằng sáng chế đệ trình. Trong năm 2010, các PAE đã đệ trình 29% tất cả các vụ vi phạm bằng sáng chế, Chien thấy. Nghiên cứu cũng thấy rằng 61% những người bị kiện đã bị các PAE kiện các PAE này đã kiện 8 hoặc hơn số lần. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp đặc biệt là các mục tiêu, với hơn 20% các công ty thiếu bất kỳ vốn liếng nào khi tự thấy họ nhận được kết cục của một vụ kiện bằng sáng chế... Một nghiên cứu đã đưa ra đầu năm nay đã cho thấy rằng các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế nói chung đang gia tăng, làm tiêu tốn của các công ty Mỹ tới 29 tỷ USD trong năm 2011. Sự bùng nổ các vụ kiện bằng sáng chế, đặc biệt trong các nền công nghiệp phần mềm và dược, đã dẫn tới việc một thẩm phán chủ tọa qua các vụ kiện có các hồ sơ cao cấp phải thốt lên rằng “bảo vệ bằng sáng chế toàn bộ là quá thể và rằng những cải cách cốt lõi là cần thiết””. Thật may những thứ “của nợ” này chưa có ở Việt Nam.
Các quỷ lùn bằng sáng chế lần đầu tiên đứng đằng sau đa số các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế được đệ trình tại Mỹ, theo một nghiên cứu được một giáo sư luật về bằng sáng chế tại California tiến hành.
Khoảng 62% tất cả các vụ kiện bằng sáng chế được đệ trình cho tới ngày 01/12 năm nay đã được các thực thể đòi quyền lợi bằng sáng chế - PAE (Patent Assertion Entity) đệ trình, chúng được tạo ra để trích ra các phí cấp phép từ các công ty khác hơn là tạo ra các sản phẩm dựa vào các bằng sáng chế, theo Colleen Chien, một giáo sư luật tại Đại học Santa Clara.
Đó là một sự gia tăng đột ngột so với năm ngoái, khi 45% các vụ kiện bằng sáng chế đã được các quỷ lùn bằng sáng chế đệ trình. Trong năm 2010, các PAE đã đệ trình 29% tất cả các vụ vi phạm bằng sáng chế, Chien thấy.
Nghiên cứu cũng thấy rằng 61% những người bị kiện đã bị các PAE kiện các PAE này đã kiện 8 hoặc hơn số lần. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp đặc biệt là các mục tiêu, với hơn 20% các công ty thiếu bất kỳ vốn liếng nào khi tự thấy họ nhận được kết cục của một vụ kiện bằng sáng chế.
Báo cáo đã lưu ý rằng hầu hết các cuộc chiến bằng sáng chế không được tiến hành công khai, với đa số lớn đang được dàn xếp theo các thỏa thuận không công bố trước khi đạt tới giai đoạn kiện tụng. Một yếu tố có thể là thực tế rằng các chi phí pháp lý đã vượt quá số lượng dàn xếp trogn đa số lớn các trường hợp.
Dữ liệu đó là một phần của một trình bày tại một hội thảo công khai được Bộ Tư pháp và Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) tổ chức hôm nay để khai thác ảnh hưởng mà các PAE có lên sự đổi mới và cạnh tranh.
FTC đã và đang đặc biệt quan tâm gần đây về những hiệu ứng kiện tụng bằng sáng chế đe dọa, viện lý trong một đệ trình ra tòa gần đây rằng những ý định của Motorola để cấm bán iPads và iPhones được cho là vi phạm các bằng sáng chế của Motorola “rủi ro gây thiệt hại cho sự cạnh tranh, đổi mới và những người tiêu dùng”.
Một nghiên cứu đã đưa ra đầu năm nay đã cho thấy rằng các vụ kiện vi phạm bằng sáng chế nói chung đang gia tăng, làm tiêu tốn của các công ty Mỹ tới 29 tỷ USD trong năm 2011. Sự bùng nổ các vụ kiện bằng sáng chế, đặc biệt trong các nền công nghiệp phần mềm và dược, đã dẫn tới việc một thẩm phán chủ tọa qua các vụ kiện có các hồ sơ cao cấp phải thốt lên rằng “bảo vệ bằng sáng chế toàn bộ là quá thể và rằng những cải cách cốt lõi là cần thiết”.
Patent trolls are for the first time behind the majority of patent infringement lawsuits filed in the United States, according to a study conducted by a patent law professor in California.
About 62 percent of all patent lawsuits filed this year up to December 1 were brought by patent assertion entities (PAEs), which are created to extract licensing fees from other companies rather than make products based on the patents, according to Colleen Chien, a law professor at Santa Clara University.
That's a dramatic increase over last year, when 45 percent of patent lawsuits were filed by trolls. In 2010, PAEs filed 29 percent of all patent infringement lawsuits, Chien found.
The study also found that 61 percent of defendants had been sued by a PAE that had sued eight or more times. Startups are a particularly popular target, with more than 20 percent of companies lacking any funding when finding themselves on the receiving end of a patent lawsuit.
The report noted that most patent fights are not conducted in public, with the vast majority being settled under nondisclosure agreements before reaching the litigation stage. One factor might be the fact that legal costs exceeded the amount of settlement in the vast majority of cases.
The data was part of a presentation at a public workshop hosted today by the Justice Department and Federal Trade Commission to explore the impact PAEs have on innovation and competition.
The FTC has been particularly concerned lately about the effects of threatened patent litigation, arguing in a recent court filing that Motorola's attempts to ban the sale of iPads and iPhones allegedly infringing on Motorola patents "risks harming competition, innovation, and consumers."
A study released earlier this year found that patent infringement lawsuits in general are on the rise, costing U.S. companies $29 billion in 2011. The explosion in patent lawsuits, especially in the software and pharmaceutical industries, led one judge presiding over high-profile cases to declare that "patent protection is on the whole excessive and that major reforms are necessary."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.