Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Hơn 40 phần mềm tự do nguồn mở - Phần 1


40+ Open Source and Free Software
Bất kể là bạn muốn giám sát băng thông mạng của bạn, đảm bảo an ninh cho mạng của bạn chống lại phần mềm độc hại, hoặc thiết lập một máy chủ thư đơn giản, có một phần mềm tự do nguồn mở sẵn sàng cho công việc đó. Ở đây trình bày hơn 40 phần mềm như vậy. Xem các phần [01], [02], [03], [04].
Whether you want to monitor your network bandwidth, secure your network against malware, or setup a simple mail server, there's an open source or free software available for the job. Presented here are more than 40+ of them
Sandeep Koul, Anil chopra & Jayanta
Friday, November 30, 2012
Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2012
5 Free tools to manage bandwidth
5 công cụ tự do để quản lý băng thông
'Internet chậm' có thể là do vấn đề kết nối thực sự và trong hầu hết các trường hợp là do sự quản lý không đúng băng thông rộng. Vì thế lần sau trong lúc cố gắng tải về tệp gắn kèm sống còn đó nếu nó mãi không được, hãy đi tới trình quản lý tác vụ của bạn và kiểm tra hiệu năng của mạng. Bạn có thể thấy một đống băng thông rộng của bạn bị video HD của YouTube đang chạy ở phần nền lấy đi.
Chúng tôi liệt kê ở đây một số công cụ quản lý băng thông rộng có thể tải về tự do.
'Slow Internet' can be due to actual connectivity issue and in most cases due to mismanagement of bandwidth. So next time while trying to download that critical attachment if it takes forever, go to your task manger and check network performance. You might find out that bulk of your bandwidth is taken up by YouTube HD video running in background.
Here we list down some popular bandwidth management tools which can be downloaded for free.
Traffic Shaper XP 1.21
Traffic Shaper XP là một giải pháp quản lý băng thông rộng cho các mạng của bạn dựa vào giao thức Internet (IP). Như cái tên của nó gợi ý nó cung cấp cho những người quản trị mạng các khả năng kiểm soát dòng chảy và hình hài của giao thông, bao gồm các thành phần được tự động hóa cho sự cung cấp và phân bổ Internet. Một người có thể cài đặt gói này như là cổng vào (gateway) có thể làm cho tất cả các dòng Internet chảy qua nó. Một dòng có thể được kiểm soát bằng việc sử dụng một sự kết hợp các mức dịch vụ ưu tiên, được đảm bảo và việc hạn chế tốc độ. Hệ thống này sẽ cho phép kiểm soát hoàn toàn đối với tất cả các dạng dữ liệu như các trò chơi, video, VoIP, web và thư điện tử.
Không phần mềm máy trạm hay cấu hình nào cần tới cả, ngoại trừ ứng dụng quản lý có thể được cài đặt lên bất kỳ máy nào để quản lý máy chủ đó từ xa.
www.bandwidthcontroller.com
Traffic Shaper XP is an IP based bandwidth management solution for your networks. As the name suggests it provides network administrators with traffic shaping and flow control capabilities, including automated components for Internet allocation and provision. One can install this package as gateway which would make all Internet streams flow through it. Each stream can be controlled using a combination of prioritization, guaranteed service levels and speed limiting. This system will allow full control over all types of data such as games, video, VoIP, web and e-mail.
No client software or configuration is needed except for the manager application which can be installed on any machine for remote management of the server.
www.bandwidthcontroller.com
NetBalancer
Rất đơn giản để sử dụng tiện ích cho máy Windows hỗ trợ các hệ điều hành sau: XP, 2003, Vista, 7 và 8. Một khi bạn cài đặt phiên bản tự do của tiện ích này, bạn có thể kiểm tra tất các các tiến trình nào đang sử dụng băng thông rộng. Bạn cũng sẽ biết bao nhiêu băng thông rộng mỗi ứng dụng đang sử dụng. Bạn có thể giới hạn sử dụng băng thông rộng bằng việc đơn giản nháy chuột phải vào ứng dụng đặc biệt và thiết lập ưu tiên cho nó. Bạn có thể đi xa hơn và xác định băng thông rộng theo số của mỗi ứng dụng. Một điểm phải lưu ý ở đây là phiên bản tự do có một số giới hạn, nó bị giới hạn tối da 3 ưu tiên/hạn chế tiến trình và 3 qui định ở một thời điểm và không có các bộ thích nghi (adapter) mạng riêng rẽ quản lý và không hỗ trợ cho việc lập nhóm mạng.
www.seriousbit.com
A very simple to use utility for Windows machine which supports following operating systems: XP, 2003, Vista, 7, and 8. Once you install free version of this utility, you can check out which all processes are using bandwidth. You also come to know how much bandwidth each application is using. You can limit usage of bandwidth by simply right clicking particular application and setting priority to it> You can go further and define numerical bandwidth of each application. One point to note here is that free version has some limitation, it is limited to a maximum of 3 process priorities/limits and 3 rules at a time and has no separate network adapters management and no support for Network Grouping.
www.seriousbit.com
Networx 5.2.5
Trong khi 2 công cụ ở trên giúp bạn thực sự điều khiển băng thông rộng, thì công cụ này có thể giúp bạn kiểm tra và báo cáo sử dụng băng thông rộng. Bạn cũng có thể đo đếm tốc độ Internet hoặc bất kỳ kết nối mạng nào khác. Dạng giám sát này có thể giúp bạn xác định các nguồn có khả năng có các vấn đề mạng, đảm bảo rằng bạn không vượt quá được các giới hạn băng thông rộng được ISP của bạn chỉ định, hoặc theo dõi hoạt động khả nghi của mạng đặc trưng của các ngựa Trojan và các cuộc tấn công của tin tặc. Một tính năng tốt của phần mềm tự do này là một hệ thống các cảnh báo âm thanh và trực quan có khả năng tùy biến cao độ. Bạn có thể thiết lập nó để cảnh báo cho bạn khi kết nối mạng mất hoặc khi có hoạt động khả nghi, như khi dữ liệu chảy lớn bất thường, xảy ra.
www.softperfect.com
While the above two tools help you to actually manipulate bandwidth, this one can help you check and report bandwidth usage. You can also measure the speed of Internet or any other network connection. This type of monitoring can help you identify possible sources of network problems, ensure that you do not exceed the bandwidth limits specified by your ISP, or track down suspicious network activity characteristic of Trojan horses and hacker attacks. One good feature of this free software is a system of highly customizable visual and sound alerts. You can set it up to alert you when the network connection is down or when some suspicious activity, such as unusually heavy data flow, occurs.
www.softperfect.com
ISP Monitor 5.7.5
Giống hệt như Netwox, phần mềm này cũng cho phép bạn giám sát sử dụng băng thông rộng của máy của bạn; nó chỉ ra các chi tiết về lượng thông tin được tải về và tải lên và tốc độ xuôi dòng/ngược dòng. Bổ sung thêm vào việc giám sát mạng, ứng dụng này cũng đặc trưng cho một sự giám sát đĩa đưa ra thông tin thời gian thực về tốc độ đọc/ghi hoặc không gian được sử dụng của đĩa. Tính năng này sẽ thuận tiện khi bạn lên kế hoạch để tải về các tệp lớn và quyết định vị trí của chúng. Các thiết lập ứng dụng cho phép bạn tùy biến các cảnh báo để giúp bạn kiểm soát tốt hơn định mức (quota) của bạn bằng việc thiết lập các hạn chế cho việc tải về và tải lên.
www.ispmonitor.be
Just like Netwox this one too lets you monitor bandwidth usage of your machine; it shows details regarding the amount of downloaded and uploaded information and the downstream/upstream speed. In addition to network monitoring, the application also features a disk monitor that offers real-time information on read/write speed or used disk space. This feature should come in handy when you plan to download large files and decide their location. Application's settings allow you to customize warnings to help you better control your quota by setting limits for download and upload. www.ispmonitor.be
Network Meter 1.1.0.0
Trong trường hợp bạn làm việc trên một máy với nhiều hơn một bộ chuyển đổi mạng (network adaptor), có thể là ý tưởng tốt để biết bao nhiêu băng thông rộng được từng bộ chuyển đổi sử dụng. Network Meter (Bộ đo mạng) là một công cụ thông tin mạng giám sát bất kỳ bộ chuyển đổi mạng được cài đặt nào và cung cấp các chi tiết giao thông. Người sử dụng được yêu cầu chọn một giao diện mạng để giám sát vì Network Meter không tự động chọn một giao diện đang làm việc. Một khi Network Meter bắt đầu thu thập các số thống kê, bạn có thể thấy tốc độ tải về và tải lên tổng cộng, cùng với một đồ thị đơn giản để theo dõi hoạt động gần đây. Các tổng của các phiên cũng sẵn sàng, và vì thế là cửa số các thuộc tính của một mạng hiển thị tốc độ thiết bị tối đa, kích thước MTU, địa chỉ MAC và dạng mạng.
www.softpedia.com
In case you work on a machine with more than one network adapter, it might be a good idea to know how much bandwidth is used up by each adapter. Network Meter is a network information tool that monitors any installed adapter and provides traffic details. Users are required to pick a network interface to monitor because Network Meter doesn't automatically select the one currently in use. Once Network Meter starts collecting statistics, you can see the current and the total download and upload rates, along with a simple graph to track recent activity. Session totals are also available, and so is a network properties window that displays the maximum device speed, MTU size, MAC address and network type.
www.softpedia.com
10 công cụ quản lý & giám sát mạng
OpenNMS
Một ứng dụng quản lý mạng được viết trong Java. Nó được cho là công cụ quản lý mạng doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới được phát triển theo mô hình nguồn mở. Dự án này đã được đăng ký trên SourceForge vào tháng 07/2000. Được thiết kế để mở rộng phạm vi tới hàng ngàn lưu ý từ một cài đặt. OpenNMS có thể tự động phát hiện các dịch vụ mạng và có một API để tích hợp với các hệ thống theo dõi lỗi. Trong khi các dịch vụ hỗ trợ và phát triển thương mại là sẵn sàng thông qua opennms.com, thì dự án này không có phiên bản “doanh nghiệp” sở hữu độc quyền nào.
10 network monitoring & management tools
OpenNMS
A network management application written in Java. It claims to be the world's first enterprise network management developed under an open source model. The project was registered on SourceForge on July 2000. Designed to scale to thousands of notes from one installation, OpenNMS can automatically discover network services and has an API for integration with bug tracking systems. While commercial development and support services are available through opennms.com, the project makes a point about not having a proprietary �enterprise� version.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.