Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Phần mềm nguồn mở cơ bản để quản lý doanh nghiệp nhỏ của bạn


Essential open source software for running your small business
Keep your business humming along with these applications ideal for smaller organizations.
Giữ cho doanh nghiệp của bạn hoạt động mạnh cùng với các ứng dụng đó là lý tưởng cho các tổ chức nhỏ hơn
That idiot Scott Nesbitt ... 13 Sep 2017 Scott Nesbitt
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/09/2017
Lời người dịch: Có đủ phần mềm tự do nguồn mở để vận hành doanh nghiệp nhỏ của bạn hàng ngày!


Bạn đã quyết định đi theo niềm đam mê của bạn và bắt đầu việc kinh doanh của riêng bạn. Tuyệt vowif1 Như bạn có thể đã chỉ ra, có nhiều hơn để quản lý doanh nghiệp sơ với niềm đam mê và làm công việc bạn yêu thích.
Ngoài các công cụ của bất kỳ điều gì bạn đang chơi, bạn cũng sẽ cần các công cụ khác để giữ cho doanh nghiệp của bạn sống khỏe. Hãy xem xét vài phần mềm nguồn mở có thể giúp bạn làm chính xác điều đó.
Quản lý tiền của bạn
Tiền có thể là (như Pink Floyd đã hát) cú đánh, nhưng nó cũng là những gì giữ cho việc kinh doanh của bạn hoạt động. Là cơ bản để kiểm soát được tiền đến và đi.
Cách dễ nhất để kiểm soát các chi tiêu và thu nhập của bạn là sử dụng GnuCash. Nó là gói kế toán có một số tính năng hữu dụng cho các doanh nghiệp nhỏ. Thậm chí có một ứng dụng Android để bạn có thể làm việc với các cuốn sách khi di chuyển.
Nếu không sợ tay bị bẩm ở nơi dòng lệnh, bạn sẽ ngó qua Ledger. Ledger là ứng dụng kế toán đầu vào đúp mà cũng có vài giao diện đồ họa.
Tôi không thể nghĩ bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nào lại không muốn được các khách hàng và người tiêu dùng trả tiền. Để làm điều đó, bạn cần gửi đi báo giá. Chắc rồi, bạn có thể tạo các báo giá trong trình soạn thảo văn bản và in chúng ra hoặc gửi thư điện tử cho họ như các tệp PDF, nhưng điều đó làm cho các báo giá khó theo dõi. Thay vào đó, hãy chuyển qua ứng dụng làm báo giá chuyên dụng.
Vài phần mềm ưa thích của tôi là InvoicePlaneSimple Invoices. Cả 2 đều dễ sử dụng và sẽ phát triển với bạn khi bạn cần thay đổi.
Bán đồ của bạn
Trừ phi bạn đang sử dụng trang thương mại điện tử của bên thứ 3, bạn sẽ muốn cách thức tiện dụng cho các khách hàng của bạn để xem và mua đồ của bạn. Đó là nơi một xe chở hàng trên trực tuyến cần đến. Một trong các xe chở hàng dễ dàng nhất để lấy và chạy là OpenCart. Nếu OpenCart chưa hợp với bạn, luôn có những đồ khác như Zen Cart hoặc PrestaShop.
Là dễ dàng để nghĩ rằng mỗi người những ngày này bán hàng trên trực tuyến, nhưng vẫn có các doanh nghiệp nhỏ bán các đồ vật lý trong thế giới vật lý. Họ cần cách để rung chuông mua hàng, dù trong cửa hàng thực tế hoặc gian hàng tạm ở chợ. Hệ thống điểm bán hàng (POS) không thật thuận tiện, nó là cơ bản. Nếu bạn đang tìm một hệ thống POS nguồn mở tốt, hãy tra danh sách 8 ứng dụng từ Jason Baker của Opensource.com.
Chăm sóc các khách hàng của bạn
Từng doanh nghiệp đều muốn các khách hàng sẽ trở thành các khách hàng lặp đi lặp lại. Để làm điều đó, bạn cần bám sát theo họ. Trong khi bạn có thể sử dụng một bảng tính để làm công việc đó, một bản tính là không mở rộng phạm vi được. Bạn cần hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
Hầu hết các hệ thống CRM là lớn và có nhiều tính năng hơn doanh nghiệp nhỏ và trung bình cần. 2 hệ thống phù hợp lớn cho các doanh nghiệp nhỏ là Fat Free CRMEspoCRM. Cả 2 đều là các trình cài cắm plugins nhẹ cần và đóng gói mà bạn có thể sử dụng để mở rộng các khả năng của họ.
Phần lớn của việc giữ các khách hàng và tìm kiếm các khách hàng mới là tiếp thị. Mautic có thể tự động hóa thư điện tử của bạn và tiếp thị bằng các phương tiện xã hội, và bạn có thể sử dụng nó để tạo các mẫu và các trang để đó cho các chiến dịch tiếp thị của bạn.
Là điều đó?
Tất nhiên là không! hãy xem xét giao diện các phần mềm nguồn mở cho doanh nghiệp nhỏ từng hoàn toàn hỗn tạp. Nếu bạn có công cụ nguồn mở ưa thích cho doanh nghiệp nhỏ, hãy chia sẻ tự do nó bằng việc để lại lời bình luận.
Các chủ đề
Về tác giả
Scott Nesbitt - Tôi là người sử dụng từ lâu các phần mềm tự do nguồn mở, và viết nhiều điều vừa để vui và vì lợi nhuận. Tôi không tự nắm lấy mình quá nghiêm túc. Bạn có thể thấy tôi ở các thiết lập tốt trên Web: Twitter, Mastodon, GitHub,
You've decided to follow your passion and start your own business. Great! As you've probably figured out, there's a lot more to running a business than passion and doing the work that you love.
Aside from the tools of whatever trade you're plying, you'll also need other tools to keep your business humming along. Let's look at some open source software that can help you do just that.
Managing your money
Money might be (as Pink Floyd sang) a hit, but it's also what keeps your business afloat. It's essential that you keep good track of the money coming in and going out.
The easiest way to keep track of your expenses and income is to use GnuCash. It's an accounting package that has a number of useful features for small businesses. There's even an Android app so you can work with your books on the go.
If you don't mind getting your hands dirty at the command line, you'll want to give Ledger a look. Ledger is a double-entry accounting app that also has several graphical frontends.
I can't think of any small business owner who doesn't want to get paid by customers and clients. To do that, you need to send invoices. Sure, you can create invoices in a word processor and print them off or email them as PDFs, but that makes the invoices hard to track. Instead, turn to a dedicated invoicing application.
A couple of my favorites are InvoicePlane and Simple Invoices. Both are easy to use and will grow with you as your needs change.
Selling your stuff
Unless you're using a third-party e-commerce site, you'll want a convenient way for your customers to view and buy your wares. That's where an online shopping cart comes in. One of the easiest shopping carts to get up and running is OpenCart. If OpenCart isn't right for you, there's always the venerable Zen Cart or PrestaShop.
It's easy to think that everyone these days sells online, but there are still small businesses that sell physical goods in the physical world. They need a way to ring up purchases, whether in an actual store or at a makeshift stall in a market. A point of sale (POS) system isn't just handy, it's essential. If you're looking for a good open source POS system, check out this list of eight applications from Opensource.com's Jason Baker.
Taking care of your customers
Every business wants customers to be repeat customers. To do that, you need to keep track of them. While you can use a spreadsheet to do that job, a spreadsheet isn't scalable. You need a customer relationship management (CRM) system.
Most CRM systems are big and have more features than the average small business needs. Two that are a great fit for small businesses are Fat Free CRM and EspoCRM. Both are lightweight and pack plugins that you can use to extend their capabilities.
A big part of keeping customers and finding new ones is marketing. Mautic can automate your email and social media marketing, and you can use it to create forms and landing pages for your marketing campaigns.
Is that it?
Of course not! Consider the surface of open source software for small business as barely scratched. If you have a favorite open source tool for small business, feel free to share it by leaving a comment.
Topics
About the author
Scott Nesbitt - I'm a long-time user of free/open source software, and write various things for both fun and profit. I don't take myself too seriously. You can find me at these fine establishments on the web: Twitter, Mastodon, GitHub, and
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.