Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

NSA đã thủ vai Google để lừa dối những người sử dụng web - rò rỉ thông tin


NSA impersonated Google to fooled web users – info leak
13 September 2013
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/09/2013
Google компьютер Google
Photo: EPA
Lời người dịch: Trích đoạn: “Một báo cáo bóc trần đã được mạng TV Globo News của Brazil phát hành vào cuối tuần trước. Nó dựa vào thông tin bí mật được cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ. Báo cáo đã trình bày vài slide từ một trình chiếu của NSA năm 2012 giải thích cách mà tổ chức đó chặn đường các dữ liệu và tái định tuyến nó tới trung tâm của NSA. Một trong những kỹ thuật giấu giếm đó của NSA sử dụng để làm điều này là một cuộc tấn công đột nhập MITM, RT nêu. Các chuyên gia của NSA đăng nhập vào một bộ định tuyến router được một nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng và làm trệch 'giao thông đích' tới một site sao chép y hệt của MITM, ở đó tất cả các dữ liệu được gõ vào được sắp đặt tới NSA”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Các chi tiết mới về hoạt động lừa dối của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) tới trước hôm chủ nhật. Cơ quan này đã sử dụng các cuộc tấn công đột nhập đặc biệt có tên là “người giữa đường” (MITM), cho phép tái định tuyến những người sử dụng tới một site sao chép y hệt mà sắp đặt theo kíp tất cả các dữ liệu được đưa vào trong các ngân hàng dữ liệu của NSA.
Một báo cáo bóc trần đã được mạng TV Globo News của Brazil phát hành vào cuối tuần trước. Nó dựa vào thông tin bí mật được cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ.
Báo cáo đã trình bày vài slide từ một trình chiếu của NSA năm 2012 giải thích cách mà tổ chức đó chặn đường các dữ liệu và tái định tuyến nó tới trung tâm của NSA. Một trong những kỹ thuật giấu giếm đó của NSA sử dụng để làm điều này là một cuộc tấn công đột nhập MITM, RT nêu.
Các chuyên gia của NSA đăng nhập vào một bộ định tuyến router được một nhà cung cấp dịch vụ Internet sử dụng và làm trệch 'giao thông đích' tới một site sao chép y hệt của MITM, ở đó tất cả các dữ liệu được gõ vào được sắp đặt tới NSA.
Thông tin này được Edward Snowden đưa ra và được nêu trên Globo News gợi ý NSA đã triển khai các cuộc tấn công có ngụy trang giả làm Google.
Google, cùng với Microsoft, Facebook và Yahoo, đã đệ trình một vụ kiện chống lại Tòa án Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) để cho phép họ làm công khai tất cả các yêu cầu dữ liệu được NSA tiến hành, RT nêu.
“Đưa ra các vấn đề chính sách nhà nước quan trọng bị đe dọa, chúng tôi cũng yêu cầu tòa án tổ chức cuộc điều trần mở hơn là đằng sau các cánh cửa đóng. Đã tới lúc cho sự minh bạch hơn”, giám đốc của Google về ép tuân thủ luật và an ninh thông tin, Pablo Chavez, đã viết trong một bài viết trên blog hôm thứ hai.
Những người khổng lồ công nghệ trong chương trình gián điệp toàn cầu của NSA đã từ chối bình luận rằng họ có thể đã tiến hành nhiều hơn để kháng cự lại việc gián điệp của NSA. Marissa Mayer, CEO của Yahoo, đã nêu rằng nói ra về các hoạt động của NSA có thể bị coi là 'phản quốc' ở một hội nghị báo chí ở San Francisco hôm thứ tư.
Voice of Russia, RT
New details about deceptive activity of US’ National Security Agency came to the fore on Sunday. Agency used specific hack attacks dubbed “man in the middle” (MITM), allowing to redirect users to a copycat site which relays all the data entered to NSA data banks.
A disrobing report was released by Brazilian TV network Globo News last weekend. It is based on classified information, revealed by former CIA employee Edward Snowden.
Report demonstrated few slides from a 2012 NSA presentation explaining how the organization intercepts data and re-routes it to NSA central. One of the convert techniques the NSA uses to do this is a ‘man in the middle’ (MITM) hack attack, RT reports.
NSA experts log into a router used by an internet service provider and divert ‘target traffic’ to a copycat MITM site, at which all the data entered is relayed to the NSA.
This information released by Edward Snowden and reported on by Globo News suggests the NSA carried out these attacks disguised as Google.
Google, along with Microsoft, Facebook and Yahoo, has filed a lawsuit against the Foreign Intelligence Surveillance Court (FISA) to allow them to make public all the data requests made by the NSA, RT reports.
“Given the important public policy issues at stake, we have also asked the court to hold its hearing in open rather than behind closed doors. It's time for more transparency," Google’s director of law enforcement and information security, Richard Salgado, and the director of public policy and government affairs, Pablo Chavez, wrote in a blog post on Monday.
The tech giants implicated in NSA’s global spying program have denied criticism that they could have done more to resist NSA spying. Marissa Mayer, CEO of Yahoo, claimed that speaking out about the NSA’s activities would have amounted to ‘treason’ at a press conference in San Francisco on Wednesday.
Voice of Russia, RT
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.