Thứ Năm, 5 tháng 8, 2010

Báo cáo: xuất xưởng của Android tăng 886%

Report: Android shipments increase by 886%

2 August 2010, 16:02

Theo: http://www.h-online.com/open/news/item/Report-Android-shipments-increase-by-886-1049269.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/08/2010

Lời người dịch: Chỉ nhìn vào con số trên, đủ thấy sự tăng trưởng của hệ điều hành nguồn mở dành cho thiết bị di động này lớn tới cỡ nào. Nhưng không phải chỉ có mình Android nguồn mở, mà cả các hệ điều hành nguồn mở khác cho các thiết bị di động cũng có được sự tăng trưởng mạnh như Symbian tăng 41% chẳng hạn.

Theo hãng nghiên cứu Canalys, xuất xưởng toàn cầu của điện thoại thông minh chạy hệ điều hành di động nguồn mở Android của Google đã gia tăng 886% trong quý II năm 2010. Hãng nghiên cứu này nói rằng toàn bộ thị trường điện thoại di động toàn cầu đã tăng 64%, với Nokia vẫn giữ được vị trí dẫn đầu thế giới của hãng với một thị phần 38%.

Nokia đã xuất xưởng 23.8 triệu điện thoại thông minh – hầu hết trong số đó đã dựa vào hệ điều hành nguồn mở Symbian – trong quý này, một sự tăng trưởng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng trong thời kỳ này, xuất xưởng của nhà sản xuất BlackBerry là Research In Motion đã gia tăng 41%. Apple cũng chỉ ra sự tăng trưởng trong QII với các thiết bị iPhone của hãng, có lẽ được trợ giúp bởi những xuất xưởng ban đầu của iPhone 4 mới nhất, làm cho nó có thị phần 13% trong quý và tăng trưởng 61%.

Ngoài việc gia tăng tính phổ cập của Android như một hệ điều hành cho điện thoại thông minh, sự tăng trưởng xuất xưởng các thiết bị chạy Android có lẽ có nhiều việc để làm với con số tuyệt đối lớn các nhà cung cấp thiết bị cầm tay tạo ra các thiết bị dựa trên Android, như HTC, Motorola, Samsung, Sony Ericson, LG và những hãng khác. Một yếu tố khác là việc, với một dải các thiết bị cầm tay đặc trưng cho các đặc tả cả cấp thấp và cấp cao, thì nhiều nhà mạng trên thế giới hiện đang chào tự do các thiết bị dựa trên Android với một hợp đồng mức đầu vào, không giống như iPhone của Apple.

Xem thêm:

According to research firm Canalys, worldwide shipments of smartphones running Google's open source Android mobile operating system increased by 886% in the second quarter (Q2) of 2010. The research firm says that the overall global smartphone market grew by 64%, with Nokia retaining its worldwide lead with a market share of 38%.

Nokia shipped 23.8 million smartphones – most of which were based on the open source Symbian OS – during the quarter, a growth of 41% from just a year ago. During the same period, BlackBerry manufacturer Research In Motion shipments increased by 41%. Apple also showed a strong growth in Q2 with its iPhone devices, likely helped by initial shipments of the latest iPhone 4, giving it a market share of 13% in the quarter and a growth of 61%.

Apart from the increasing popularity of Android as a smartphone OS, the growth of Android device shipments likely has a lot to do with the sheer number of handset vendors creating Android-based devices, such as HTC, Motorola, Samsung, Sony Ericsson, LG and others. Another factor is that, with a range of handsets featuring various high to low-end specs, many carriers around the world currently offer free Android-based devices with an entry-level contract, unlike Apple's iPhone.

See also:

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.